น้ำเพชร ฏีญาภาร์ แจงเหตุไม่ใส่ชุด โจ้ Surface ปล่อยผ่านหลัง โกโก้ อารยะ บอกไม่รู้จัก


ให้คะแนน


แชร์

น้ำเพชร ฏีญาภาร์ แจงเหตุไม่ใส่ชุด โจ้ Surface ปล่อยผ่านหลัง โกโก้ อารยะ บอกไม่รู้จัก

วันที่ 2 พ.ย. ที่ โอทู ชั้น1 พาราไดซ์ พาร์ค น้ำเพชร ฏีญาภาร์ มิสเอิร์ธ ไทยแลนด์ 2019 ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงานแถลงข่าวและร่วมแสดงความยินดีกับตนเอง ในการไปประกวดเวที “มิสเอิร์ธ 2019” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมเคลียร์ประเด็นดราม่าเหตุไม่ใส่ชุด “โจ้ Surface” ในรอบตัดสิน รวมถึงเรื่องที่โพสต์เฟซบุ๊กแนะให้ “โกโก้ อารยะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ขอโทษ “ลูกเกด เมทินี” หลังสานฝันเวทีมิสแกรนด์โลกไม่สำเร็จ

คลิกติดตาม ข่าวบันเทิงฮอตๆ ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

สวยสมมงไหมคะ

ถามถึงเรื่องที่ไม่ได้ใส่ชุดที่ “โจ้ Surface” ทำให้สำหรับรอบตัดสิน?
“อาจจะเป็นดราม่าจากแฟนนางงามที่ตั้งคำถามว่าพี่โจ้ตัดชุดให้น้ำเพชรจริงเหรอ อยากจะบอกว่าตัดจริงๆ แต่ที่ไม่ได้ใส่เนื่องจากว่าหลังเวทีมันมีอุปสรรคเยอะมากในการเปลี่ยนชุด แล้วชุดมันเป็นชุดที่ค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะเลยใส่ไม่ทัน พอไม่ได้ใส่ขึ้นเวทีก็กลายเป็นคนเข้าใจว่าเราไปแอบอ้างชื่อเสียงของพี่โจ้หรือเปล่า ซึ่งวันนี้มีโอกาสได้มาแถลงข่าวก็เลยเอาชุดจริงมาใส่ให้ดูว่าสวยจริงๆ”

ทางพี่โจ้เข้าใจใช่ไหมเหตุผลที่เราไม่ได้ใส่?
“จริงๆ พี่โจ้เป็นคนออกมาตอบทุกคนให้เองเลยว่าเรามีอุบัติเหตุในการที่เปลี่ยนชุดไม่ทัน ทางผู้ใหญ่ก็เข้าใจ ซึ่งเราก็ต้องขอโทษทุกคน

แล้วได้ฟิตติ้งชุดก่อนไปไหม?
“ฟิตติ้งค่ะ แต่ว่ามีคนช่วยใส่ ก่อนหน้านี้เราได้มีการสอบถามว่ามีคนช่วยมั้ย พี่เลี้ยงเข้าได้มั้ย ซึ่งตอนนั้นเราก็จะมีคนที่คอยช่วยอยู่ตลอด แต่ปรากฏว่าไปถึงที่จริงทางทีมงานไม่ให้ใครเข้าเลย สุดท้ายแล้วพี่เลี้ยงก็ไม่พอ รู้สึกเสียใจจนร้องไห้เพราะตอนที่เดินออกมาก็ยิ้มไม่ค่อยออกแล้ว เนื่องจากอยากใส่ชุดนี้มาก”

ชุดนี้ใส่ยากที่สุดตรงไหน?
“ยากตรงที่มันต้องร้อยหลัง คือมันเป็นคอร์เซ็ตแล้วมันหนักมาก ประมาณ 8 กิโลฯ ถ้าเกิดเป็นตะขอธรรมดามันจะเอาไม่อยู่”

ถามถึงเรื่องที่ “โกโก้ อารยะ” ออกมาบอกว่าไม่รู้จักเรา กรณีที่เราโพสต์เฟซบุ๊กให้ขอโทษ “ลูกเกด เมทินี” หลังสานฝันเวทีมิสแกรนด์ไม่สำเร็จ?
เอ่อ…เดี๋ยวนะคะ เรื่องนี้เห็นจากการที่เขาตอบคำถามมาแล้ว ส่วนตัวเราอย่าปล่อยผ่าน ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ไม่มีความคิดเห็น

ไม่ดื่มโกโก้

การที่เขาบอกว่าไม่รู้จักเราเหมือนโดนฉีกหน้าไหม?

อ๋อ…น้ำเพชรก็ไม่ดื่มโกโก้ค่ะเพราะว่ามันอ้วน

กลัวจะเป็นดราม่าสงครามนางงามไหม?
ทุกคนคิดว่ามันเป็นดราม่าใช่มั้ยคะ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ เพราะเราอ่านเกมทุกอย่างออกหมดเลย ไม่ว่ากระทั่งการโพสต์หรืออะไร แล้วก็รู้สึกว่าเราไม่อยากที่จะเข้าไปยุ่งอะไรด้วยแล้ว เพชรตรัสรู้แล้วว่าเกี่ยวกับเรื่องของเวทีนางงามหรือสังคมไทยสมัยนี้ ระหว่างความหวังดีกับคำว่าเสือ-กมันมีเส้นบางๆ คั่นไว้อยู่ เลยคิดว่าให้มันจบๆ ไปดีกว่า ตอนนี้ก็อยากโฟกัสเกี่ยวกับการซัพอร์ตรุ่นน้องที่กำลังจะไปประกวดหลายๆ คน รวมถึงคนสำคัญของน้ำเพชรก็คือฟ้าใส”

นอยด์ไหมเหมือนความหวังดีของเรากลับกลายเป็นดราม่าเมื่อบอกว่าไม่รู้จักเรา?
“ขอขอบคุณแฟนนางงามทุกคนที่ตั้งแฮชแท็กให้เพชรใหม่ว่า “ตำแหน่งจะอยู่ไม่นานแต่ตำนานจะอยู่ตลอดไป” แล้วก็เปลี่ยนจากนางงามที่เป็นเฮตเตอร์(Hater) เป็นนางงามที่เป็นเลิฟเวอร์(Lover) ตรงนี้เลยทำให้เราอยากที่จะส่งเสริมและเป็นกำลังใจให้กับนางงามรุ่นต่อไปโดยที่ตัวเราเป็นแบบอย่าง อย่างการที่เราไปประกวดที่ประเทศฟิลิปปินส์คนที่โน่นก็รักเราทั้งประเทศเลย อันนี้ก็คือเรียกว่าทำตัวให้ไปที่ไหนใครก็รักดีกว่าค่ะ”

ช่วยอธิบายคำว่า “อ่านเกมเขาออก” ให้ฟังหน่อยได้ไหม?
“มีคำถามอื่นมั้ยคะ(หัวเราะ) เอาเป็นว่าน้ำเพชรก็ขอบคุณคนไทยทุกคนแล้วกันนะคะที่ช่วยเป็นกำลังใจให้เพชรตลอดการประกวด”

งั้นเปลี่ยนคำถามเป็นว่าส่วนตัวรู้จักโกโก้ไหม?
“น้ำเพชรไม่ดื่มโกโก้ค่ะเพราะว่ามันอ้วน”

เขาบอกว่าไม่รู้จักเรา แต่เหมือนเราเคยเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับเขา?
เอ่อ…น้ำเพชรอันเฟรนด์ไปแล้วค่ะ

น้ำเพชรอันเฟรนด์ไปแล้วค่ะ

หลังจากนี้คือเราจะไม่ยุ่งกับคนชื่อนี้เลยใช่ไหม?
“เอ่อ…น้ำเพชรไม่ดื่มค่ะ คุณแม่ไม่ให้ดื่มค่ะ”

แต่สิ่งที่เราได้โพสต์ไปก็มีแฟนนางงามบางกลุ่มเอาไปเปรียบเทียบตอนที่เราไลฟ์ แล้วเราได้มีการพูดถึงนางงามประเทศหนึ่ง ว่าจริงๆ ตัวเราเองก็ทำเองเหมือนกัน?
“อันนั้นถ้าเกิดได้ดูไลฟ์จริงๆ เหตุการณ์ของเบื้องหลังก็คือเหมือนเราบอกเขาดีๆ ว่าเธออย่าเคาะทรายอยู่ในรถบัสเพราะว่าเรามีนางงามอีก 15 คนอยู่ในรถแล้วมันดูไม่สุภาพ แล้วเขาก็เลยว้ากใส่เราขึ้นมา เราก็เลยรู้สึกว่าถ้าอย่างนั้นไม่คุยแล้ว คือแค่นี้เองค่ะไม่ได้มีอะไรเลย เราไม่ได้ว่าประเทศไหนออกในไลฟ์ แต่ว่าสุดท้ายแล้วเพื่อนที่ประกวดนางงามด้วยกันเขาก็สำนึกและขอโทษ ว่าสิ่งที่เราพูดเป็นสิ่งที่ดีและก็ไม่มีใครกล้าเตือนเขา เขาก็มาขอบคุณและก็เป็นเพื่อนกันต่อไปค่ะ”

แล้วอย่างกับกรณีของโกโก้ ตัวเราได้มีโอกาสคุยกับพี่ณวัฒน์ไหม เพื่อเคลียร์ให้มีความเข้าใจกัน?
“ไม่ได้คุยค่ะ ถามว่ากลัวจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตเข้าใจผิดกันไปมามั้ย เพชรว่าโพสต์ที่เขียนไปก็เป็นโพสต์เกี่ยวกับเรื่องดีๆ ที่เรารู้สึกว่าเราไม่อยากให้น้องนางงามคนไหนเลยที่จะเป็นเหมือนเราในเมื่อ 5 ปีก่อน เราอยากที่จะเห็นแฟนนางงามทุกคนรักและให้กำลังใจทุกคน”

น้อยใจไหมที่อุตส่าห์หวังดีแต่อีกฝ่ายตีความผิด?
“ไม่ค่ะ เพราะว่าเพชรมีเรื่องอื่นต้องโฟกัส เรียกว่าบอกข้ามผ่านไปทำเรื่องดีๆ ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและสิ่งแวดล้อมดีกว่า”

อยากจะบอกอะไรกับแฟนนางงามไม้ที่บางคนเข้าใจว่าเราเกาะกระแสของโกโก้?
“น้ำเพชรไม่จำเป็นต้องเกาะกระแสใครนะคะ จริงๆ พี่ๆ สื่อมวลชนก็น่าจะรู้ดีเพราะว่าสัมภาษณ์และอยู่ด้วยกันมาเยอะมาก เราก็อยู่ของเราอย่างนี้และเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ทำงานหาเลี้ยงปากท้องของตัวเอง”

ที่มา : บันเทิง Archives – ข่าวสด
ขอขอบคุณ : บันเทิง Archives – ข่าวสด