รักลูกรักเมียมาก “ป๊อก” สักรูปลูกที่แขน เตรียมสักรูป “มาร์กี้” ด้วย


ให้คะแนน


แชร์


“ป๊อก-มาร์กี้” อุ้มลูกแฝด ขายปฎิทินครอบครัว หารายได้ช่วยสถานสงเคราะห์ ฝ่ายชายรักลูกรักเมียมาก ลงทุนสักรูปลูกไว้ที่แขน และเตรียมสักรูปมาร์กี้อีก

“ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” และ “มาร์กี้ ราศี” อุ้มลูกแฝด “น้องมีก้า-มีญ่า” เปิดขายปฏิทินครอบครัว ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อนำเงินทั้งหมดไปมอบให้กับสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราช

ป๊อก : “เราอยากชวนทุกคนร่วมทำบุญกับครอบครัวเราครับ ก็เลยผุดโปรเจ็กท์ขึ้นมา จริงๆ มีรูปคอลเล็กชั่นน้องๆ ถ่ายแบบครั้งแรกในชีวิตอยู่แล้วตอนที่เขาคลอดได้หนึ่งสัปดาห์ แต่เราแทบไม่ได้เอาออกมาให้คนได้เห็น ผมชอบมากเลยเป็นรูปที่น่ารักก็เลยทำเป็นปฏิทินครับ ราคา 299 บาท เราทำมาทั้งหมด 2,000 อัน”
มาร์กี้ : “ตอนแรกเรามีโปรเจ็กท์อยากจะทำปฏิทินตัวเองก็เลยทำปฏิทินลูกๆ แทนค่ะ แล้วเราก็อยากให้เขาสองคนได้ทำบุญด้วยค่ะ รายได้ทั้งหมดที่ขายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ไม่หักต้นทุนการผลิตด้วย เราจะนำไปทำบุญที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราชทั้งหมดเลยค่ะ ที่เราอยากไปทำที่นั่นเพราะค่อนข้างไกลต้องบินไป เราอยากไปสถานที่ลำบากหน่อย ก็อยากไปช่วยเหลือตรงนั้นค่ะ ซึ่งปฏิทินก็มีทั้งที่ขายวันนี้และเปิดขายทางออนไลน์ทางเฟซบุ๊กค่ะ”
ป๊อก : “ปกติที่เราไปทำกันมาหรือที่เพื่อนๆ ไปทำจะอยู่รอบๆ กรุงเทพ เราก็เลยรู้สึกว่าที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราชไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก ก็เลยอยากไปทำที่นั่นครับ”

เตรียมรับงานพรีเซ็นเตอร์ทั้งครอบครัว
มาร์กี้ : “ตอนนี้เขาเริ่มมีเสียงแล้วค่ะ มีญ่าเขาจะพูดได้แล้ว แต่มีก้าจะเงียบๆ หน่อย จริงๆ เขาเจอคนบ่อยค่ะ เวลาไปไหนเราก็ไปด้วยกัน ไปออฟฟิศเราก็ไปด้วยกันเลี้ยงแบบง่ายๆ”
ป๊อก : “สัปดาห์หน้ามีถ่ายพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ครับ เดี๋ยวรอติดตามนะครับ งานนี้น่าจะเห็นพัฒนาการเขามากขึ้นเพราะงานชิ้นที่แล้วยังเป็นเบบี๋อยู่มาก แต่ตอนนี้เขาโตขึ้นแล้ว เริ่มนั่ง เริ่มคลาน เริ่มทำอะไรเองได้แล้วครับ”

เลี้ยงลูกสบายๆ ไม่ได้ระมัดระวังอะไรพิเศษ
มาร์กี้ : “เราเตรียมตัวปกติเลยค่ะ เตรียมผ้าอ้อม เตรียมนม เตรียมแค่สิ่งของที่เขาจำเป็น แต่อย่างอื่นเราไม่ได้มีอะไรค่ะ อย่างเวลาออกมาข้างนอกเวลาที่เขาจับอะไรหรือเล่นอะไร พอเสร็จงานเราก็ต้องล้างมือหรือเช็ดมือให้เขาปกติค่ะ เพราะเดี๋ยวเขาจะเอาเข้าปาก แต่เขาค่อนข้างเป็นเด็กที่แข็งแรง”
“ส่วนใครจะมาหอมหรือมาจับ จริงๆ ส่วนตัวเราก็ไม่กล้าไปหอมแก้มลูกคนอื่นนะคะ เพราะอย่างเมื่อกี้เรากินข้าวมา เราก็อาจจะไม่สะอาดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ว่าแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เราก็บอกไม่ได้ว่าอะไรคือถูก อะไรคือผิด อะไรคือดีหรือไม่ดี เพราะว่าแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ เราเอาแบบที่เราสะดวกค่ะ”

ป๊อก : “ผมยังไม่เคยเจออะไรแบบนั้นนะครับ บ้านเราค่อนข้างเลี้ยงแบบชิลล์ๆ สบายๆ ไม่อยากคิดอะไรเยอะ และไม่อยากเครียดเยอะด้วย เอาที่เราสบายใจ สบายๆ ครับ”

“ป๊อก” ไปสักแขนเป็นรูปลูกที่สวีเดน และเตรียมจะสักรูป “มาร์กี้” ด้วย
ป๊อก : “ก็แฮปปี้ดีครับ ผมแพลนไว้ตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ผมเคยพูดไว้นานแล้วว่าเก็บแขนข้างขวาไว้ให้ครอบครัว ก็จะได้ประมาณนี้เพราะมาร์กี้เขาไม่อยากให้มีเยอะครับ ก็ออกมาโอเคเลย ใช้เวลาสัก 9 ชั่วโมง เพราะเทคนิคเขาค่อยข้างละเอียด”
มาร์กี้ : “กี้ก็จะคอยเบรคๆ เขานิดนึงค่ะ ว่าจะสักอะไรก็ต้องดูดีๆ นะว่าตัวเองอยากสักอะไรจริงๆ แต่พอเขาอยากสักเป็นรูปลูกเราก็เข้าใจค่ะ”
ป๊อก : “เหลือพื้นที่ตรงหัวไหล่ครับที่อยากสักรูปภรรยา ผมก็ไปขายไอเดียเขาว่าอยากมีรูปหน้าตัวเองบ้าง กี้เขาก็เลยโอเค อนุญาต แต่ก็ต้องรอโอกาสที่จะกลับไปทำที่สวีเดนครับ”





ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา