ประสบการณ์ที่จะไม่ลืม! อุ้ม ลักขณา แทบขาดใจ น้องดิสนีย์ แพ้อาหารปากม่วงต้องส่ง รพ.ด่วน


ให้คะแนน


แชร์

สนุกสนานอบอุ่นกันยกครอบครัว สำหรับคุณแม่มือใหม่ อุ้ม ลักขณา ที่พาสามี บอล กฤษณะ และลูกสาวตัวน้อย น้องดิสนีย์ บินลัดฟ้าไปเที่ยวกันที่ประเทศญี่ปุ่น

โดยระหว่างทริปนี้มีเรื่องระทึกเกิดขึ้น ทำเอาคนเป็นแม่อย่าง สาวอุ้ม จะขอจดจำเรื่องนี้ไว้ไม่ลืม ขณะที่น้องดิสนีย์ เกิดอาการแพ้อาหารที่แม่ป้อนให้กิน จนเกิดลมพิษเห่อขึ้นเต็มตัว และปากยังเปลี่ยนเป็นสีม่วง จนต้องรีบส่งตัวไปโรงพยาบาลด่วน โดยเธอนั้นเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟังว่า…

“วันที่ 2 พ.ย.ที่ญี่ปุ่น แม่กำลังป้อนอาหารเสริมแบบสำเร็จรูปที่ซื้อที่ญี่ปุ่นซึ่งดูจากรูปส่วนผสมข้างขวดมีแครอท ไก่ ฟักทอง ปกติดิสนีย์กินได้ไม่แพ้ก็เลยป้อนน้องปกติ หลังจากกินได้สัก 5-6 คำเริ่มเห็นผื่นขึ้นรอบปากแม่ก็หยุดป้อน และน้องเริ่มเกาตรงคอสักพักคอแดงเป็นลมพิษเห่อขึ้นมาแม่รีบทายาให้ทันที ก็ยังไม่หายน้องเริ่มร้องมากขึ้น ลมพิษเริ่มลามที่หน้า หู มือ เท้า ขา ตัว ทั่วไปหมดจนน้องตัวแดงและร้อน แม่จึงป้อนยาแก้แพ้ที่พกไปด้วย น้องร้องหนักมากจนเหนื่อยและเริ่มหลับไป สักพักน้องไม่เกาและลมพิษเริ่มจางลงแต่หน้าและทุกอย่างยังแดง

แต่ที่ผิดสังเกตุคือปากเริ่มม่วงแม่จึงรีบให้ทางรร.โทรติดต่อรพ.ที่เป็นInternationalเพราะต้องสื่อสารภาษาอังกฤษ และ รพ.ที่ใกล้รร. ที่สุดก็ดันปิด รพ.ที่ญี่ปุ่นเค้ามีหยุด ส.-อ.ด้วย ทางรร.รีบโทรติดต่อรพ.และแจ้งว่าเป็นฉุกเฉินและเรียกTaxiให้ จากชินจูกุไปที่รพ.ประมาน 40 นาที(นี่ขนาดใกล้แล้ว) พอไปถึงได้พบคุณหมอก็ตรวจดูพบว่าในอาหารนั้นมีส่วนผสมของนมวัวและแป้งสาลี ซึ่งไม่ได้มีรูปอยู่ในฉลากและข้างขวดเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด

คุณหมอจึงบอกน้องอาจจะแพ้ตัวใดตัวนึงในนี้ โชคดีที่น้องไม่ได้เป็นทางระบบหายใจเป็นทางผิวหนัง คุณหมอจึงสั่งยาแก้แพ้ให้กิน ยาของญี่ปุ่นเป็นผงๆผสมกับน้ำแล้วกิน คือ ขมมากๆๆๆๆ(พี่บอลลองชิม) ขมชนิดที่ผู้ใหญ่ยังไม่ไหว แต่ดิสนีย์ต้องโดนป้อน กินไปก็ร้องไปจะอ้วกไป แม่นี่ร้องไห้อยู่ในหัวใจสงสารลูกแทบขาดใจ แต่ต้องมีสติมากๆ ทุกๆวินาที เพื่อดูแลลูก

พอกินยาปุ๊ปดีขึ้นทันที ดิสนีย์คนเดิมก็กลับมายิ้มได้อีกครั้ง เป็นประสบการณ์ที่แม่ไม่ลืมเลย เวลาลูกไม่สบายน่าสงสารที่สุดเลย กลับมาแม่คงต้องเทสว่าลูกแพ้อะไร และคอยระวังให้มากกว่านี้ ค่ารักษาพยาบาล15,000 บ.เลยกะยา 2 ซอง ดีที่ทำประกันการเดินทางและสุขภาพของดิสเอาไว้ ด้วย คุณแม่ที่มีแพลนจะพาลูกไปเที่ยวตปท.เตรียมการณ์ไว้ให้ดีด้วยนะคะ ด้วยรักและห่วงใยจ๊ะ”

ที่มา : Posttoday.com : บันเทิง
ขอขอบคุณ : Posttoday.com : บันเทิง