ศรีริต้า ปลื้ม มอบทุนการศึกษาให้เด็กๆชายแดน งดรับงานละครเตรียมเป็นเจ้าสาว


ให้คะแนน


แชร์

ศรีริต้า ปลื้ม มอบทุนการศึกษาให้เด็กๆชายแดน งดรับงานละครเตรียมเป็นเจ้าสาว

ศรีริต้า ปลื้ม – วันที่ 5 พ.ย.ที่ ลาน อีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นักแสดงสาว ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น ได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว ‘SLC AWAKE YOUR CONFIDENCE’ ถึงเรื่อง การทำบุญทอดกฐินในวันเกิด พร้อมทั้งพูดถึงเรื่องของขวัญที่กรณ์ ณรงค์เดช มอบให้

คลิกติดตาม ข่าวบันเทิงฮอตๆ ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

ศรีริต้า ปลื้มมาในชุดสีขาว สุดสวย

วันเกิด(27 ต.ค.) ที่ผ่านมา เป็นอย่างไรบ้าง?

“ริต้าก็ได้ไปทำบุญค่ะ ทำบุญวันเกิดสองที่ ทำบุญทอดกฐิน และมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่ตะเข็บชายแดน ทอดกฐินก็ได้สองล้านสี่แสนบาทค่ะ รู้สึกดีใจจริงๆ ก็ทำทุกปี ปีที่แล้วก็ทำแต่ว่าปีนี้ไม่ได้จัดงานวันเกิดเลย ก็ทอดกฐินแล้วก็ไปมอบทุนการศึกษา ก็ไม่ไดจัดงานงันเกิดให้กับตัวเอง”

ทำไมถึงเลือกที่นั่น?
“ก็ไปปรึกษาแล้วเขาขาดแคลน ทางครูอาจารย์เขาดีใจมากๆ เลยเป็นโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เขาดีใจมากๆ เด็กนักเรียนก็ดีใจ คือเราไปเรารู้สึกอยากจะให้เขาจริงๆ เขาขาดแคลนจริงๆ ตอนริต้าเดินออกมาเขายังร้องเพลงบ๊ายบายโบกมือลา จนรถเราลับไปแล้ว อบอุ่นมากๆ คือเราคิดว่าเราไปให้เขา แต่เขากลับให้ความสุขเรากลับมา จริงๆ ในประเทศไทยเราเองยังมีหลายภาคนะ ที่เด็กไม่มีเงิน ไม่มีเสื้อผ้าจะใส่ ไม่มีถุงเท้า ไม่มีอะไรหลายอย่าง เขาขาดแคลนจริงๆ”

ศรีริต้า ปลื้มดีใจได้ช่วยเหลือน้องๆ

พอเราได้เห็นน้องๆ แล้ว คิดต่อยอดเข้าไปช่วยเหลือยังไง?
“คือช่วยค่ะ จริงๆ ริต้าช่วยมาตั้งแต่ริต้าเด็กๆ ทำเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มาตลอด ถ้ามีโอกาสทุกปี ปีละหลายๆ ครั้งก็จะไปมอบทุนการศึกษาอย่างนี้ค่ะ ก่อนหน้านี้เราก็ไปมอบ มอบมาเรื่อยๆ ค่ะ แต่ไม่ค่อยได้บอกใคร ก็ไปเรื่อยๆ ของริต้าค่ะ ทุกปี”

ส่วนปีนี้ วันเกิดที่ผ่านมา ว่าที่สามีอย่าง กรณ์ ณรงค์เดช ก็ให้ของขวัญพิเศษ?
“ก็มีค่ะ(ยิ้ม) ต้องบอกด้วยเหรอ ไม่บอกได้มั้ย เป็นของค่ะ ไม่ใช่เครื่องประดับ ก็เป็นอย่างหนึ่งที่เขาตั้งใจมอบให้ จริงๆ เขาให้เราก็มีความสุขอยู่แล้ว เขาให้อะไรก็ชอบหมดค่ะ”

ศรีริต้า ปลื้มทำบุญร่วมกัน ดูแล้วเขินจัง

ไม่มีดินเนอร์กัน?
ปีนี้ริต้าไม่ได้จัดงานวันเกิดอะไร หลังจากกลับมามอบทุนการศึกษา ก็กลับมาดึกแล้วก็มีกินข้าวด้วยกันนิดหน่อย แล้วก็แยกย้ายปีนี้เป็นปีที่เราทำอะไรหลายอย่างมากๆก็อยากมันให้เรียบง่ายที่สุด ไว้ค่อยฉลองทีเดียวตอนแต่งงาน”

ศรีริต้า ปลื้มพักงานละคร เตรียมเป็นเจ้าสาว

ตอนสุดท้ายแล้วสำหรับละคร “เพลิงรักเพลิงแค้น”?
“วันนี้เป็นตอนสุดท้ายแล้วนะคะเพลิงรักเพลิงแค้น ที่จะออกอากาศบอกเลยว่าพลิกล็อกทุกอย่างมากๆ  ก็จะเป็นตอนเฉลยของทุกๆ สาเหตุด้วย มีความสำคัญมากๆ เรื่องนี้เราก็ตั้งใจแสดง ก็อยากให้ทุกคนได้ติดตามดูอีกบทบาทหนึ่งของริต้า แล้วก็เป็นกำลังใจให้ริต้าด้วย”

มีกระแสตอบรับยังไงกับบทที่ร้ายมาก?
“เขาจะชมกันนะคะ ตัวริต้าก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถามว่ายากมั้ย บอกเลยว่าเป็นบทที่ยากมากๆ มันไกลตัว เป็นการแสดงที่รู้สึกเหนื่อยมาก สนุกค่ะ แต่ในที่สุด พอเสร็จสิ้นแล้ววันนี้วันสุดท้ายขอบคุณทุกกระแสทุกคำตอบรับ คอมเมนต์ทั้งติชมยังไงก็ดี ขอบพระคุณจริงๆ ขอบพระคุณมากๆ ในที่สุดริต้าก็ได้ลองบทร้าย ครั้งแรกในชีวิตแล้ว ขอบคุณมากที่ติดตามทุกคำติชม”

หลายคนเริ่มเสียดาย เพราะเรตติ้งกระดึ๊บขึ้นมา?
“จริงๆ เรตติ้งเยอะมาก ยอดวิวก็เยอะมาก คนดูเยอะนะคะเรื่องนี้เราก็ดีใจ มีคนดูก็ดีใจ”

ศรีริต้า ปลื้มเค้กเบิร์ธเดย์

หลังจากละครเรื่องนี้พักยาวไหม?
พักค่ะ หมายถึงพักละครนะคะ แต่ว่าตัวริต้า ไม่ได้หายไปไหน

อย่างจุ๋ย(วรัทยา) พักเพื่อจะมีน้อง เราพักเพื่อจะไปแต่งงาน?
“พักเพื่อมาแต่งงานก่อนค่ะ ใช่(ยิ้ม)”

ติดใจบทร้ายๆ ไหม?
“ติดใจมากค่ะ สะใจมากๆ แต่ว่าเพิ่งรู้ว่ามันเหนื่อย และความที่ริต้าเป็นคนที่หน้าไม่ค่อยดุ แบบต้องถลึงตาสุดฤทธิ์ สนุกค่ะ”

พี่บอย-ปกรณ์ เข้าโรงพยาบาล มีโอกาสได้ไปเยี่ยมไปดูไหม?
“ทักไปค่ะ คือเราจะมีกรุ๊ปของนักแสดงทั้งทีมอยู่ด้วยกัน บางคนก็แซวพี่บอยบ้าง ทักไปให้หายไวๆ เราทุกคนก็เป็นห่วงอยู่แล้ว อยากให้พี่บอยหายไวๆ แล้วเขาก็บอกว่าเขาหายแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง”

เห็นว่าอาการแย่มาก?
“เขาหายแล้วนะคะ เขาไม่ได้เป็นอะไรมากแล้ว”

ขอบคุณภาพจากไอจี  sriritajensen

ที่มา : บันเทิง Archives – ข่าวสด
ขอขอบคุณ : บันเทิง Archives – ข่าวสด