‘พี สะเดิด’ ยันไม่เคยโกงเงินวัด


ให้คะแนน


แชร์

“พี” สะเดิด เปิดใจครั้งแรก เคลียร์ประเด็นร้อนถูกใส่ร้ายโกงเงินวัด พร้อมเผยทำไมถึงตัดสินใจเป็นนักร้องอิสระ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลังเป็นนักร้องอิสระกับค่ายเดิมมากว่า 18 ปี ล่าสุด “พี” สะเดิด ตัดสินใจเป็นนักร้องอิสระ โดย เจ้าตัว เปิดใจถึงประเด็นนี้ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ show พร้อมเคลียร์กระแสข่าวฮอตหลังถูกโพสต์ใส่ร้ายว่าโกงเงินวัด จนต้องเข้าแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. 

ล่าสุดไปแจ้งความ ปอท. ที่มีคนโพสต์ประมาณว่าสร้ างโครงการเพื่อนำเงินไปสร้างวั ดไผ่ แล้วนำเงินไปบำรุงศาสนาพุทธในต่ างแดน แต่ความจริงคือใช้ชื่อโครงการบั งหน้าหารายได้ให้ตัวเอง โดยเรียกเงินจากวัด เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นได้ยั งไง?
   พี สะเดิด : จริงๆ ผมทำกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องบุ ญมาด้วยความศรัทธา เพราะว่าชีวิตตัวเองดีขึ้นด้ วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา แล้วครูบาอาจารย์ก็ฝากเอาไว้ อยากให้ทำ เพราะว่าในยุโรป ศาสนาเราจะเจริญรุ่งเรื องในอนาคต อาจารย์ฝากไว้ 7 ปี ซึ่งผมทำมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้น ทำในเอเชีย ผมก็ทำ ทำในเกาหลี หรือออสเตรียเลีย ก่อนที่จะไปยุโรป เสร็จแล้วพอจบโครงการ 7 ปี ก็มีอันนี้โพสต์ขึ้ นมาในคอมเมนต์เพลงใหม่ของผม ซึ่งเขาก็ด่าๆ ผมก็ตั้งสติดู อ่าน ก็ไปแจ้งความไว้ เพราะว่ามันรุนแรง เพราะเราก็อยากปกป้องคนทำงาน โครงการเป็นของเรา ผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นดารา หรือหน่วยงานต่างๆ สายการบิน กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงต่างๆ ที่ร่วมด้วย เขาจะเสื่อมเสียไปด้วย

ในเนื้อหาคอมเมนต์รุนแรงขนาดไหน เขากล่าวหาเราว่าโกงเงินบริ จาคหรอ?
   พี สะเดิด : บอกว่าผมโกง ทำกิจกรรมโครงการถ่ายทอดศาสนา สืบสานวัฒนธรรมไปโกงเงินวัดมา จะโกงได้ไง เพราะเราไปผมแทบจะควักเนื้อด้ วยซ้ำ เพราะว่าทีมงานมากมาย แล้วก็การทำกิจกรรมทุกครั้งล้ วนแล้วแต่มีผู้ใหญ่อยู่ มีลายเซ็นผู้ใหญ่ มีหนังสือถูกต้องหมดทุกอย่าง ผมทำด้วยความศรัทธาจริงๆ

แล้วคิดว่าต้นเหตุมาจากไหน?
   พี สะเดิด : เรื่องการนินทามันเป็นเรื่ องปกติอยู่แล้ว แต่เราก็พยายามนิ่ง จนอาจารย์บอกว่าให้อดทนนะ การทำกิจกรรมครั้งนี้มันจะมี แรงเสียดทานเยอะ แต่ผมก็ไม่คิดว่าจะมีคนกล้ ามาคอมเมนต์

พอไปแจ้งความมีโอกาสได้ติดต่ อคนนี้ไหม หรือคนนี้ติดต่อกลับมาหาเราไหม?
   พี สะเดิด : หลังจากที่ผมแจ้งความ 1 วัน คนคนนั้นเขาก็ออกมาขอโทษ เพราะว่ามีผู้หลัก ผู้ใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศให้ข้ อมูลจริงสำหรับเขา แล้วก็รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ เราแทบจะไม่เคยทำอะไรที่เสื่ อมเสีย

แล้วเขาเอาข้อมูลอันเป็นเท็ จมาจากไหน?
   พี สะเดิด : มาจากบุคคลกลุ่มหนึ่งในต่ างแดนที่ไม่ประสงค์ดีกับเรา จริงๆ ผมได้ข้อความเหล่านี้มาจากพี่ๆ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ว่าเขาพูดถึงเราในทางที่ไม่ดี แต่ผมก็ฟังหูไว้หู แล้วก็อดทน ขอให้มันผ่านไป นิ่งไว้ก่อน คือแจ้งความมีประเด็นก็เลยตั้ งใจไปเพื่อที่จะปกป้องเพื่อนๆ พี่น้องที่ไปร่วมบุญกับเรา

แล้วนอกจากที่เขาออกมาขอโทษ เขาได้รับผิดชอบในเรื่องอะไรอี กไหม?
   พี สะเดิด : ถือว่าเป็นการรับผิดชอบที่ เขาสำนึกได้ เขาก็สารภาพว่าเขาฟังมา แล้วเขาก็เชื่อเลย แล้วก็บุคคลคนนี้ก็เป็นที่นั บหน้าถือตาของคนที่อยู่ต่ างประเทศด้วย เป็นคนดีด้วย แล้วฟังมา ตีความไปเลยว่าเราไม่ดี พอถูกแก้ไขแล้ว เขาก็ขอโทษเราด้วยสัจจริง ก็ถือว่าจบด้วยดี เพราะว่าผมไม่มีเจตนาที่ จะไปทำร้ายใคร แต่เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิ ดขึ้นมันก็ต้องแก้ไขเป็นจุดๆ ไป

เข็ดไหมกับการทำบุญ?
   พี สะเดิด : ไม่เข็ดครับ ผมก็ยังทำ ผมเพิ่งกลับมาจากยุโรป และฝรั่งเศส เทื่อ 5-6 วันที่แล้ว หลังจากไปแจ้งความมามันก็ต้ องดำเนินต่อ มันเหมือนเราตั้งปณิธานว่ าเราศรัทธาตรงนี้ ครูบาอาจารย์ช่วยเรา ทำให้มีสติ ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับผมอั นแรกก็คือทำให้ผมมีสติ แล้วเราก็ได้ปัญญาจากการได้สั มผัสศาสนา นอกจากทำให้ตัวเองดีแล้วก็ อยากตอบแทนแผ่นดิน ผู้คน

ในช่วงหนึ่งชีวิตพี่พีมีชื่อเสี ยงมาก แล้วอยู่ในช่วงที่ตกต่ำลงไปช่ วงหนึ่ง เกิดอะไรขึ้น?
   พี สะเดิด : เป็นช่วงที่เจอวิฤกติของชีวิต เหมือนวัยรุ่นคนหนึ่งที่ต้องเจอ บางคนอาจจะเจอหลายช่วง บางคนเจอช่วงเดียวแล้วเข็ดเลย อยากจะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง มันก็เป็นเหตุการณ์ในวัยรุ่นแต่ นั้นเอง ตอนนั้นเคยเป็นนักร้องมาแล้ว แล้วเจอวิกฤติช่วงหนึ่ง เพราะว่าเที่ยวตามประสาวัยรุ่น เสร็จแล้วได้ไปเจอเพื่อนอยู่ ในร้านเหล้า คุยกันเรื่องวัด แล้วก็ชวนกันไปวัด แล้วก็ได้ไปเจอครูบาอาจารย์ เขาก็ทักโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่ อน ว่าเป็นแบบนี้ๆ ไปปฏิบัติศีล 5 ดู เราก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ก็ลองปฏิบัติดู 3 เดือน เห็นผลแน่นอน ถ้าไม่เห็นผล ชีวิตไม่ดีขึ้น ไม่ต้องกลับมาที่วัด ท่านก็ออกแนวผู้ชายๆ นักเลงหน่อย เราก็ทำได้หักดิบเลย เชื่อไหมช่วงนั้นออกอัลบั้ม2 ของแกรมมี่ เพลงมันดังขึ้นมา แต่ในขณะเดียวกันเราก็ประพฤติตั วใหม่ด้วย แล้วก็ทำงานอย่างที่ควรจะทำ ก็คือไปโปรโมทเพลง ขยันเต็มที่เลย

แล้วเรื่องสาวๆ มีไหม?
   พี สะเดิด : มีความอยาก ทุกอย่างมันเป็นความอยากหมด มันเป็นกิเลส มันก็มีเข้ามาในรูปแบบต่างๆ ของแฟนเพลงมีอยู่แล้ว มาในรูปแบบมาขอเรา มาจีบเราจะยกที่ ยกทางให้ ยกปั๊มน้ำมันให้ก็มี แต่ผมก็ปฏิเสธมันไม่ดีหรอก ก็พยายามอดทนที่จะก้าวผ่านไปให้ ได้

ตอนนั้นพี่พีเคยป่วยเป็น?
   พี สะเดิด : ตอนนั้นมีก้อนเนื้อเกิดขึ้นที่ นม 2 ข้าง ตอนแรกก็ไม่ได้ใส่ใจผมก็ไปทัวร์ คอนเสิร์ต เมื่อก่อนใส่เสื้อยืดสีขาวตั วเดียว แล้วพอเหงื่อออกเยอะรู้สึกมั นใหญ่ขึ้นมา ก็ไปหาหมอเช็กเลือดก็มีค่ามะเร็ งเต้านม ไปตรวจ 3 ครั้งก็มีค่ามะเร็งขึ้น หมอเตรียมจะผ่า แต่ก็ไม่ได้ผ่า ก็ไปปรึกษาอาจารย์ที่เคยทั กผมตอนนั้น มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ก็โทรไปถามท่านเป็นอะไรไหม ผมมีก้อนเนื้อ มีเชื้อมะเร็ง เขาบอกไม่เป็นไรหรอก ลองภาวนาดู แล้วก็ลองกินผัก มันไม่เป็นไรหรอก ระยะเวลาก็ 5-6 เดือนเหมือนกัน เวลาไปทัวร์คอนเสิร์ตต้องใช้ เทปปิดเพื่อไม่ให้มันนูนขึ้นมา ก็ทำอย่างท่านบอกมันก็ดีขึ้น กลับไปตรวจก็ไม่มีแล้ว

ออกมาเป็นนักร้องอิสระได้นานหรื อยัง?
   พี สะเดิด : 4-5 เดือน กับค่ายเก่าทำงานมา 18 ปี

น้อยใจค่ายเก่าหรือเปล่าถึ งออกมา?
   พี สะเดิด : ใจหายมากกว่าที่ออกมา เพราะว่าเราผูกพันธ์ ก็เหมือนเป็นบ้านหลังใหญ่หลั งหนึ่ง ผมอยู่เกือบครึ่งชีวิต พี่ๆ ที่อยู่ที่นี่ผูกพันธ์กัน มันเป็นชีวิต ทุกคนทำงานด้วยความสุขไม่ได้มี ความน้อยใจอะไรเลย ผู้ใหญ่ทุกคนยังเมตตา ยังให้งาน ทุกอย่างเหมือนปกติ แค่ไม่มีกระดาษแผ่นนึงเท่านั้ นเอง

อะไรที่ทำให้เราตัดสินใจมาเป็ นศิลปินอิสระ?
   พี สะเดิด : โตแล้วมั้งครับ อยากจะทำอะไรที่ค้างอยู่ ในใจมานาน อยากจะเขียนเพลง สิ่งที่ตัวเองอยากคิด อยากเขียน อยากจะเล่นดนตรี อยากจะทำอย่างที่ตัวเองไม่ อยากทำ

Shares :

ข่าวเกี่ยวข้อง

ที่มา : บันเทิง : คมชัดลึก ข่าวออนไลน์
ขอขอบคุณ : บันเทิง : คมชัดลึก ข่าวออนไลน์