“อุ้ม” แชร์อุทาหรณ์ “น้องดิสนีย์” แพ้อาหาร จ่ายยา 2 ซองหมื่นห้า | daradaily


ให้คะแนน


แชร์

“อุ้ม” แชร์อุทาหรณ์ “น้องดิสนีย์” แพ้อาหาร จ่ายยา 2 ซองหมื่นห้า

      เดินทางจัดทริปครอบครัวสุดอบอุ่นที่ประเทศญี่ปุ่นสำหรับครอบครัวของ “นิวเคลียร์ หรรษา กุศลมโนมัย” และ “อุ้ม ลักขณา อมิตรสูญ” รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ และน้องชายของ 2 สาว งานนี้บอกเลยว่าถูกใจแม่ๆ และเบบี๋ “น้องไทก้า-น้องดิสนีย์” เพราะว่าอากาศตอนนี้กำลังดี มีภาพสวยๆ ฝากแฟนชาวไทยเพียบ 

อ่านข่าวต่อ :

“นิวเคลียร์” ขอเคลียร์! หลังมีดราม่า “อุ้ม” วอนเอ็นดูเด็กอย่าจับมือ-จับแก้ม

นิวเคลียร์ หรรษา อุ้ม ลักขณา น้องดิสนีย์ แพ้อาหาร

นิวเคลียร์ หรรษา อุ้ม ลักขณา น้องดิสนีย์ แพ้อาหาร

        แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดคิดจนได้เมื่อลูกสาวตัวน้อยของสาวอุ้ม อย่าง “น้องดิสนีย์” เกิดอาการแพ้อาการเข้าจนต้องเร่งพบแพทย์เพื่อรักษาอาการเบื้องต้น โดยหลังจากผ่านเหตุการณ์มาได้สาว “อุ้ม” ก็ได้มาเผยให้ฟังเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับครอบครัวที่มีเด็กเล็กและเดินทางไปต่างประเทศ เธอเผยว่า “วันที่2พย.ที่ญี่ปุ่น แม่กำลังป้อนอาหารเสริมแบบสำเร็จรูปที่ซื้อที่ญี่ปุ่นซึ่งดูจากรูปส่วนผสมข้างขวดมีแครอท ไก่ ฟักทอง ปกติดิสนีย์กินได้ไม่แพ้ก้เลยป้อนน้องปกติ หลังจากกินได้สัก5-6คำเริ่มเห็นผื่นขึ้นรอบปากแม่ก็หยุดป้อน และน้องเริ่มเกาตรงคอสักพักคอแดงเป็นลมพิษเห่อขึ้นมาแม่รีบทายาให้ทันที ก็ยังไม่หายน้องเริ่มร้องมากขึ้น ลมพิษเริ่มลามที่หน้า หู มือ เท้า ขา ตัว ทั่วไปหมดจนน้องตัวแดงและร้อน

นิวเคลียร์ หรรษา อุ้ม ลักขณา น้องดิสนีย์ แพ้อาหาร

        แม่จึงป้อนยาแก้แพ้ที่พกไปด้วย น้องร้องหนักมากจนเหนื่อยและเริ่มหลับไป สักพักน้องไม่เกาและลมพิษเริ่มจางลงแต่หน้าและทุกอย่างยังแดง แต่ที่ผิดสังเกตุคือปากเริ่มม่วงแม่จึงรีบให้ทางรร.โทรติกต่อรพ.ที่เป็นInternationalเพราะต้องสื่อสารภาษาอังกฤษ และ รพ.ที่ใกล้รร ที่สุดก้ดันปิด รพ.ที่ญี่ปุ่นเค้ามีหยุด ส อ.ด้วย ทางรร.รีบโทรติดต่อรพ.และแจ้งว่าเป็นฉุกเฉินและเรียกTaxiให้ จากชินจูกุไปที่รพ.ประมาน40นาที(นี่ขนาดใกล้แล้ว) พอไปถึงได้พบคุณหมอก้ตรวจดูพบว่าในอาหารนั้นมีส่วนผสมของนมวัวและแป้งสาลี ซึ่งไม่ได้มีรูปอยู่ในฉลากและข้างขวดเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด คุณหมอจึงบอกน้องอาจจะแพ้ตัวใดตัวนึงในนี้ โชคดีที่น้องไม่ได้เป็นทางระบบหายใจเป็นทางผิวหนัง คุณหมอจึงสั่งยาแก้แพ้ให้กิน ยาของญี่ปุ่นเป็นผงๆผสมกับน้ำแล้วกิน คือ ขมมากๆๆๆๆ(พี่บอลลองชิม) ขมชนิดที่ผู้ใหญ่ยังไม่ไหว แต่ดิสนีย์ต้องโดนป้อน กินไปก็ร้องไปจะอ้วกไป

นิวเคลียร์ หรรษา อุ้ม ลักขณา น้องดิสนีย์ แพ้อาหาร

นิวเคลียร์ หรรษา อุ้ม ลักขณา น้องดิสนีย์ แพ้อาหาร

       แม่นี่ร้องไห้อยู่ในหัวใจสงสารลูกแทบขาดใจ แต่ต้องมีสติมากๆทุกๆวินาที เพื่อดูแลลูก พอกินยาปุ๊ปดีขึ้นทันที ดิสนีย์คนเดิมก็กลับมายิ้มได้อีกครั้ง เป็นประสบการณ์ที่แม่ไม่ลืมเลย เวลาลูกไม่สบายน่าสงสารที่สุดเลย กลับมาแม่คงต้องเทสว่าลูกแพ้อะไร และคอยระวังให้มากกว่านี้ ค่ารักษาพยาบาล15,000บ.เลยกะยา2ซอง ดีที่ทำประกันการเดินทางและสุขภาพของดิสเอาไว้ ด้วย คุณแม่ที่มีแพลนจะพาลูกไปเที่ยวตปท.เตรียมการณ์ไว้ให้ดีด้วยนะคะ ด้วยรักและห่วงใยจ๊ะ”

นิวเคลียร์ หรรษา อุ้ม ลักขณา น้องดิสนีย์ แพ้อาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

เจ, จ๊ะ, สน, อุ้ม นำทีมแสดงคอนเสิร์ตสุดมันส์

ที่มา : gossip ข่าวดารา ดารา พระเอก บันเทิง นางเอก ละคร drama ดาราไทย นักแสดง | daradaily
ขอขอบคุณ : gossip ข่าวดารา ดารา พระเอก บันเทิง นางเอก ละคร drama ดาราไทย นักแสดง | daradaily