วุ้นเส้น เดือด! ส่งทนายความแจ้งความ ถูกนำรูปตัดต่อแอบอ้าง หวั่นผู้ใช้ได้รับผลกระทบ


ให้คะแนน


แชร์

วุ้นเส้น เดือด! ส่งทนายความแจ้งความ ถูกนำรูปตัดต่อแอบอ้าง หวั่นผู้ใช้ได้รับผลกระทบ

ทำเอาดาราสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ถึงกับเดือด เมื่อพบว่ามีคนนำภาพของตัวเองและแบรนด์สินค้า sewa (เซวา) ไปตัดต่อภาพนำสินค้าแบรนด์อื่นมาแอบอ้าง ขายผ่านทางเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งเจ้าตัวมอบหมายให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดี

วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์

คลิกติดตาม ข่าวบันเทิงฮอตๆ ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

เขานำภาพผลิตภัณฑ์ของเราไปใช้?
“เป็นการตัดต่อ นำภาพที่เราใช้ในการโฆษณา เขาเอาผลิตภัณฑ์ของเขามาตัดแปะใส่มือเรา ซึ่งอันนี้รุนแรงมากจริงๆ”

ยังไม่เคยมีใครนำไปใช้แบบนี้ตั้งแต่ทำธุรกิจมา?
“ไม่มีเลย ไม่มีใครนำรูปไปใช้เพราะมันผิดกฎหมาย มันเป็นการละเมิดสิทธิ์มากๆ เป็นเรื่องใหญ่ มันเป็นผลิตภัณฑ์ของเราและเป็นภาพที่เราใช้โฆษณา แล้วเอาไปใช้หลอกลวงประชาชนว่าเป็นแบรนด์เรา แต่สิ่งที่ส่งไปไม่รู้ว่าจะเป็นของแบรนด์เราจริงหรือเปล่า อันนี้ก็ต้องระวังให้ดี”

ได้รับความเสียหายเยอะไหม?
“มันก็จะเสียหายกับแบรนด์เราด้วย เสียหายกับตัวเราด้วย มันเป็นรูปที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่อันนี้นำไปตัดต่อไปใช้ในทางธุรกิจ มันน่าจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย”

ระวังสินค้าแอบอ้างระวังสินค้าแอบอ้าง

อันนี้เตรียมดำเนินการหรือติดต่อไปทางผู้ที่ทำหรือยัง?
“เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็จะมีทางทนายไปคุย แล้วก็จะแจ้งความ”

พอทราบไหมว่าเขาได้ชี้แจงยังไงกลับมาบ้าง?
“อันนี้ยังไม่ได้อัพเดตกับทนายความ เพราะเรื่องเกิดขึ้นเร็วมาก 1-2 วันนี้เอง อันนี้ไม่ใช่เป็นการเตือนว่าเขาทำผิด แต่มันตั้งใจทำผิด การจัดการไม่ใช่แค่เตือนอย่างเดียว เพราะเรื่องต้องถึงกฎหมาย เบื้องต้นก็จะติดต่อว่าเป็นใคร เรื่องนี้มันไม่ใช่แค่ลบแล้วจบ แต่อันนี้มันเสียหายทางธุรกิจ เสียหายทางเราด้วย ซึ่งมันเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มเดียวกัน อันนี้วุ้นก็ไม่รู้ว่าเขากล้าทำขนาดนี้ได้อย่างไร ปกติวุ้นเป็นคนค่อนข้างใจเย็นกับเรื่องแบบนี้ แต่เรื่องนี้มันก…เขาก็ใช้รูปอดีตพรีเซ็นเตอร์ของเราด้วย ไม่ใช่รูปเราอย่างเดียว”

เสียความรู้สึกมากไหม?
“เรื่องมันค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน อันนี้ต้องให้ทางกฎหมาย ทางทนายช่วยดู”

ในสายงานธุรกิจเราคิดไหม ว่ามันจะต้องมีเรื่องอะไรแบบนี้?
“วุ้นคิดว่าทุกคนต้องรู้อยู่แล้ว ว่าอะไรทำได้ ทำไม่ได้ ในเมื่อเป็นนักธุรกิจแล้ว มีธุรกิจเป็นของตัวเอง เขาเริ่มต้นไม่ดีแบบนี้ มันทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว เตือนไปถึงแบรนด์อื่นด้วยหากคิดจะทำอะไรไม่ดีแบบนี้ คือมันไม่คุ้มกับอนาคตของคุณแน่นอน อย่างเราอาจประมาณหนี่ง คนอื่นอาจจะฟ้องมากกว่านี้ก็ได้ ควรจะทำอะไรที่มันถูกต้อง”

การแอบอ้างเขาทำยังไงบ้าง?
“คือขายโจ่งแจ้งมากๆ คือไม่ได้แอบขายในเพจ เราอาจจะตามหาเพจไม่ได้ อันนี้คือขายในเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่มีชื่อเสียงด้วย เพราะฉะชั้นอันนี้ต้องควบคุมนิดนึงว่าเราจะทำอย่างไรได้”

กลัวคนจะหลงผิดไหม?
“ใช่ เราก็ไม่รู้ว่าบางคนจะรู้จักผลิตภัณฑ์ของเรา แต่ไม่เห็นขวดเป็นยังไง คือเขาตั้งใจจะซื้อผลิตภัณฑ์เรา แต่สิ่งที่ส่งไปอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ แต่รูปมันเป็นหน้าเราถือ การตัดที่เราถือมันก็เป็นความน่าเชื่อถือแล้ว อยากจะให้ประชาชนผู้บริโภคดูดีๆ ว่ามันเป็นของจริงหรือเปล่า ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นกับคุณเรารับผิดชอบไม่ได้นะ เพราะว่าอันนี้เรื่องไปถึงกฎหมายแล้ว”

อย่างช่องทางในการขายของแบรนด์เรามันก็จะมีที่ชัดเจนอยู่แล้ว?
“ใช่ค่ะ อย่างของวุ้นเนี่ย มีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ มีในวัตสันและอีฟแอนด์บอย แล้วโฆษณาเราการโปรโมตทางการตลาดมันก็เยอะมาก ต้องดูดีๆ ว่าขวดจริงคือยังไง คือต้องเช็กด้วย คือมันไม่มีใครทำปลอมออกมา แต่ต้องเช็กดีๆ ว่าผลิตภัณฑ์ที่ซื้อไปใช่ของจริง หรือซื้อกับตัวแทนที่ถูกต้องหรือไม่”

ในการลอกเลียนแบบอะไรแบบนั้นอีก กลัวไหมที่จะมีคนมาทำกับผลิตภัณฑ์เราอีก?
“คือกลัวเหมือนกัน อย่างรูปทุกคนที่เป็นดาราก็เอาไปทำกันเยอะ แต่อยู่ว่าใครจะออกมาปกป้องสิทธิ์ของเราเอง อันนี้วุ้นปกป้องตัวเอง เพราะอันนี้ใช้ตัววุ้นและผลิตภัณฑ์วุ้นมาหลอกลวงด้วย งั้นก็ยิ่งไม่ได้เลย

รูปตัดต่อแอบอ้างหลอกลวงรูปตัดต่อแอบอ้างหลอกลวง

ที่มา : บันเทิง Archives – ข่าวสด
ขอขอบคุณ : บันเทิง Archives – ข่าวสด