3 ศาลแพ้แล้ว นุ้ย ต้องจ่าย 1,984,548.96 คืนให้ ณ๊อบ


ให้คะแนน


แชร์

ยืดเยื้อยาวนานกว่า 3 ปี ในที่สุด ทั้ง 3 ศาลก็ต่อสู้กันจบหมดแล้ว ฝ่ายแพ้ต้องจ่ายเงินให้ผู้ชนะคดีต่อไป ณ๊อบ ศฐาณพงศ์ ลิ้มวงษ์ทอง ผู้บริหารบริษัท ณ๊อบ โปรดักชั่นส์ Nob Productions ล่าสุดณ๊อบได้เป็นผู้กำกับให้ ซีรีส์แนวชายรักชายเรื่อง โฮเทลสตาร์เดอะซีรีส์ Hotel Stars The Series นำโดยดาวรุ่งพุ่งแรง บาส สุรเดช, คิมม่อน วโรดม, คอปเตอร์ ภาณุวัฒน์, เต้ ดาวิชญ์, ตี๋ ธนพล

ณ๊อบเปิดใจกรณีได้ชนะฟ้องร้องคู่กรณี “จบแล้วครับ หลังจากรอมานาน ตามข้อเท็จจริงที่ผมฟ้องร้อง บริษัทเฟฮูอินฟินิตี้จำกัด จำเลยที่ 1 และ นุ้ย พนิดา บวรวาณิชย์ จำเลยที่ 2 ซึ่งว่าจ้างผมสร้างภาพยนตร์เรื่อง ไมโครเลิฟ Micro Love (นำแสดงโดย เจมส์ มาร์) เรื่องไม่ชำระเงินตามสัญญา

“ศาลฎีกามีคำสั่งว่า การพิพากษาของศาลอุทธรณ์ถูกต้องแล้ว และไม่อนุญาตให้ทางจำเลยฎีกาต่อ และให้บังคับคดี เป็นอันจบแล้วครับทั้ง 3 ศาล ใช้เวลามาประมาณ 3 ปีพอดีครับ ต้องขอบคุณ ทนายตั้ม จีรพัฒน์ ด้วยที่อยู่ช่วยผมมาตลอด ต่อไปก็เข้าสู่เรื่องการบังคับคดี ให้ทางจำเลยปฏิบัติตามคำพิพากษาครับ ศาลท่านได้พิพากษา ให้ทางจำเลยที่ 1 จ่ายเงินแก่บริษัทณ๊อบโปรดักชั่นส์  1,984,548.96 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ตั้งแต่วันฟ้อง (ฟ้อง 2 พฤศจิกายน 2559) รวมทั้งค่าฤชาธรรมเนียมและค่าทนาย

“ผมหวังว่าคำพิพากษานี้ จะเป็นบรรทัดฐานของวงการบังเทิงไทย เพราะผมได้ยินข่าว เรื่องคนทำหนังที่ทำงานแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินตามตกลงมาตลอด ซึ่งหลายคนก็ไม่ได้ทำสัญญาไว้เป็นหลักฐาน หรืออาจคิดว่าสู้ไปก็เสียเวลา ค่าทนายไม่คุ้ม เลยอาจเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ปัญหาแบบนี้มีอยู่เรื่อยๆ จึงอยากฝากให้ทุกคนระมัดระวัง และทำสัญญาทุกครั้งเวลารับงาน จะได้มีหลักฐานและใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย เพื่อความยุติธรรมและความถูกต้องครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง