จิ๊บ เดอะเฟซเมน เล่าละเอียดยิบขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงชีวิตจากหญิงมาเป็นชาย


ให้คะแนน


แชร์
จิ๊บ ณภัค เดอะเฟสเมนไทยแลนด์ ซีซั่น 3

ผู้หญิงไปทำหน้าอกบอกเจ็บเหมือนรถสิบล้อทับ แล้วไปเอาออก เจ็บแบบไหน?
ไม่ได้รู้สึกเจ็บอย่างนั้น อันนี้อาจจะเหมือนสิบล้อแล่นผ่านไปก็ได้นะ (หัวเราะ) กว่าจะเข้าที่ก็หลายเดือน กว่าจะสวยงาม ก็ใช้เวลาครึ่งปี หลังจากนั้นก็เริ่มเทคฮอร์โมนสักพัก ก็ไปตัดมดลูดรังไข่ ทำตามสเตปเลย เพราะเราต้องคุยกับจิตแพทย์ก่อนว่าเราอยากไปถึงขั้นไหน

ก่อนจะทำต้องไปคุยกับจิตแพทย์ก่อน ถ้าประเมินผ่าน เราก็ไปทำขั้นตอนนั้นๆ พอตัดมดลูกรังไข่ แล้วก็เย็บช่องคลอด ยืดท่อปัสสาวะ และการสร้างท่อปัสสาวะ การสร้างท่อปัสสาวะ ต้องลอกผิวหนังจากใต้ก้นเอามาเป็นแผ่นผิวหนัง แล้วเอามาพันเป็นวงกลมกับท่อ แล้วเอามาเพาะไว้กับแขน ขา หลัง แล้วแต่ ทั้งหมดที่พูดมา ทำที่ไทยทั้งหมด

ราคาทั้งหมดในการเปลี่ยนแปลงเป็นเงินเท่าไหร่?
ถ้าทำหน้าอก ก็เริ่มสตาร์ตที่ 8 หมื่นถึงแสนกว่าบาท แล้วแต่ขนาด ถ้าผ่าตัดมดลูกแบบส่องกล้องก็แสนกว่าบาท เย็บช่องคลอดก็แสนสี่ เงินที่ได้มาก็ได้มาจากการเก็บหอม เก็บเงินเก่ง รวมๆ ในการผ่าตัดต่างๆ ประมาณ 7.5 แสนบาท แต่ยังไม่รวมการฉีดฮอร์โมน เช็กร่างกายต่างๆ

การเปลี่ยนแปลงตัวเองมันดูเจ็บทุกขั้นตอน เคยอยากหยุดกลางทางมั้ย?
ไม่ครับ เพราะว่าเราไม่ได้รู้สึกเหนื่อยในการทำในแต่ละครั้ง มันเหมือนเราเข้าใกล้ความฝันเข้าไปเรื่อยๆ มีความสุขทุกครั้งที่ทำ

ใช้ระยะเวลาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างนานแค่ไหน?
ประมาณ 2 ปีครึ่ง ถึง 3 ปี จากวันที่ตัดหน้าอกจนถึงวันนี้ก็ผ่านมา 7 ปีแล้ว ทุกอย่างเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

จิ๊บ ณภัค เดอะเฟสเมนไทยแลนด์ ซีซั่น 3

ทำศัลยกรรมซิกซ์แพ็กมั้ย?
ไม่ได้ทำครับ มันมาจากที่เราออกกำลังกาย

เขินมั้ยเวลาถอดเสื้อถ่ายรูป?
มันไม่ได้เขิน เพราะว่าเราเคยเป็นผู้หญิงมาก่อน แต่ตอนทำแรกๆ มันยังไม่สวย ดูไม่เนียน อันนั้นคือเหตุผลที่เราเขิน แต่ตอนนี้เรามั่นใจแล้ว

มีแฟนรึยัง?
มีแล้วครับ คบมา 3 ปีแล้ว ไม่มีสเปก คุยแล้วคลิกก็อยากเรียนรู้ กับแฟนคนนี้ดูแล้วมีอะไรน่าค้นหา และเค้าก็คุยเก่ง

เคยโดนบูลลี่มั้ย?
มันก็มีนะ ตอนที่โดนหนักๆ คือตอนที่เรายังไม่ได้ทำอะไร คนทั่วไปมองดูก็รู้ว่าเราเป็นผู้หญิงที่แต่งตัวเป็นผู้ชาย ก็มีโดนเขม่นบ้าง คำพูดที่แซวว่า จะเปลี่ยนทอมให้เป็นเธอ ก็โดนเยอะมาก เพราะมันเป็นคำพูดที่ฮิตมากของคนที่ไม่เปิดใจ ในใจลึกๆ ก็แอบโกรธว่าเราไปทำอะไรให้ และก็คิดว่าแค่นี้จะเปลี่ยนใจเราได้เหรอ (หัวเราะ) ทำไมมั่นใจขนาดนั้น

จิ๊บ ณภัค เดอะเฟสเมนไทยแลนด์ ซีซั่น 3

เคยคิดอยากจะกลับไปเป็นผู้หญิงบ้างมั้ย?
ไม่ครับ ไม่ได้รู้สึกอยากจะกลับไปเป็นผู้หญิง เราไม่เคยรู้สึกเชิงชู้สาวกับผู้ชายเลยไม่ได้มีความคิดว่าอยากจะกลับไปเป็นผู้หญิง เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเราไม่ได้อยากเป็นผู้หญิง จะกลับไปทำไม

ต้องจูบกับทิมมี่ด้วย?
ในรายการเดอะเฟซ มันเป็นการแสดง เราไม่ได้คิดว่าทิมมี่เป็นผู้ชายหรืออะไร เราคิดแค่ว่าทิมมี่เป็นคนรักของเรา เป็นการร่ำลา ก็เล่นไปตามฟิลลิ่ง ตอนจูบไม่ได้คิดว่าตัวเองไปจูบกับผู้ชาย ไม่ได้รู้สึกหวิวนะ

เสียงได้ทำหรือเปล่า?
ไม่ครับ เป็นไปตามการเทคฮอร์โมน

ผลจากการเทคฮอร์โมนเป็นอย่างไรบ้าง?
ฮอร์โมนมันส่งผลต่ออารมณ์อยู่แล้ว มันอาจจะรู้สึกหงุดหงิดเฉยๆ แต่สามารถควบคุมตัวเองได้ เพื่อนบางคนรู้สึกเศร้า ดาวน์ก็มี

ครอบครัวพูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไร?
เราไม่เคยพูดกันจริงๆ จังๆ แต่มันจะมีคำพูดที่ทำให้เรารู้สึกว่าเค้ารับได้และภูมิใจ แรกๆ แม่ก็ถามว่าจะเป็นอย่างนี้ไปตลอดชีวิตเลยเหรอ แต่พอเค้าเห็นว่าเราก็สามารถประสบความสำเร็จได้ เค้าก็ภูมิใจ เค้ามีลูกชายที่เป็นแบบนี้ ที่เค้าห่วงเพราะห่วงว่าเราจะใช้ชีวิตในสังคมยังไง จะมีความสุขหรือเปล่า.

จิ๊บ ณภัค เดอะเฟสเมนไทยแลนด์ ซีซั่น 3

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง