บอย ปกรณ์ เผยขายังเป็นรูโบ๋ ต้องให้เชื้อหายเกลี้ยง ถึงปิดแผลได้


ให้คะแนน


แชร์

อาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว สำหรับพระเอก บอย ปกรณ์ หลังจากที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนเนื่องจากมีอาการติดเชื้อ แบคทีเรียกินเนื้อคน (Streptococcus Aureus) หรือที่เรียกกันว่า แมลงกินเนื้อคน ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากการถูกแมลงกัด ขณะเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น โดยคุณหมอนั้นได้ทำการรักษาโดยคว้านเนื้อส่วนที่ถูกกัดกินและเนื้อที่ตายออก และให้ยาฆ่าเชื้อช่วย ต้องทำการรักษาไปเรื่อยๆ และล้างแผลทุกวัน ซึ่งล่าสุด บอย ก็ได้ขออนุญาตคุณหมอออกมาทำงาน ก่อนที่จะกลับไปแอดมิทที่โรงพยาบาลเหมือนเดิม 

บอย ได้เล่าถึงประสบการณ์ในอาการป่วยครั้งนี้ให้ฟังว่า 

“จริงๆ ผมออกมาทำงานได้แล้วครับ คุณหมออนุญาตให้ออกมาทำงานได้แล้ว แต่ก็ต้องกลับไปแอดมิทที่โรงพยาบาลทุกคืน เพราะยังต้องให้ยาทางเส้นเลือดอยู่ และก็ต้องล้างแผลทุกวัน คงต้องเป็นอย่างนี้อีกสักระยะหนึ่งครับ

ที่ยังต้องให้ยาฆ่าเชื้อก็เป็นเพราะมันยังมีส่วนของเนื้อที่เกือบตาย เพราะเกิดการอักเสบเยอะ ดังนั้นวิธีการรักษาจึงจำเป็นต้องผ่าส่วนนั้นออกไปก่อน อีกทั้งยังมีส่วนที่ลุกลาม ดังนั้นคุณหมอเขาจึงต้องผ่าคว้านเนื้อตาย และส่วนที่มันลุกลามอยู่ก็ใช้ยาฆ่าเชื้อช่วย ฆ่าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมั่นใจว่ามันหมดเกลี้ยง

สำหรับผลความคืบหน้าในการรักษาคุณหมอบอกว่า 98 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่เราก็ยังไม่รู้เลยครับว่าอีก 2 เปอร์เซ็นต์ที่หลงเหลืออยู่มันมากเท่าไหร่ ดังนั้นมันจึงต้องทำให้มั่นใจจริงๆ ว่ามันหมดเกลี้ยง ซึ่งก็น่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 อาทิตย์ครับ

และถ้าหากมันหมดเกลี้ยงแล้วก็คงต้องเข้าสู่กระบวนการต่อไป ซึ่งก็คือการผ่าตัดเพื่อโยกเนื้อข้างๆ มาปิดแผล ณ ตอนนี้ขาผมยังเป็นรูโบ๋อยู่ เป็นแผลเปิด แต่เวลาออกงานก็ติดผ้าก๊อซแปะไว้เป็นการป้องกันเชื้อ

ถามว่า 2 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลืออยู่มันอันตรายมั้ย คุณหมอคาดว่ายาที่ใช้น่าจะเอาอยู่ครับ คุณหมอค่อนข้างมั่นใจในระดับหนึ่งครับ แต่ก็ไม่ได้วางใจทั้งหมด ก็อย่างที่บอกยังคงต้องให้ยาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้มันหมดเกลี้ยงจริงๆ

ขอบคุณทุกคนมากครับที่เป็นห่วง มีหลายคนเลยที่พยายามติดต่อมา หรือส่งกระเช้ามาเยี่ยม ผมสามารถกลับมารับงานได้แล้วครับ แค่ต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น จริงๆ ก็อยากจะฝากทุกคนเหมือนกันนะครับ ให้เฝ้าระวังอาการนี้เอาไว้ เพราะหากเป็นขึ้นมามันอันตรายมากจริงๆ

ผมเล่าอาการของผมให้ฟังเลยดีกว่า วันแรกที่ผมถูกแมลงกัด อาการของมันคล้ายๆ กับเป็นตุ่มยุง แต่พอเวลาผ่านไปสักประมาณ 24 ชั่วโมง ตุ่มที่เห็นมันลักษณะเปลี่ยนไปคล้ายกับฝี และก็เริ่มมีผื่นขึ้นรอบๆ ฝีนั้น ลามเร็วมากครับ ต้องรีบหาหมอให้เร็วเลยถ้าเป็นแบบนี้”

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง