นุ้ย เชิญยิ้ม เล่าชีวิตวัยเด็กเกเร จน โหน่ง ชะชะช่า ต่อยจนนิ้วมือหัก


ให้คะแนน


แชร์

มานั่งเปิดใจแบบหมดเปลือกถึงเรื่องราวในวัยเด็กที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ กับชีวิตของตลกชื่อดัง นุ้ย เชิญยิ้ม ซึ่งเจ้าตัวเล่าในรายการ darastory บันเทิงเรื่องใหญ่ ซึ่งนุ้ยเล่าแบบไม่อายว่า

ผมอยู่กับตายายมาตั้งแต่เล็กๆ เกิดมาเคยเห็นหน้าพ่อครั้งเดียว ตอนอายุ 9 ขวบ แล้วไม่เคยเจออีกเลย พอ 20 ปีผ่านไปก็มารู้ว่าแกเสียแล้ว ไม่เคยคิดว่าชีวิตตัวเองมีปมด้อย อยู่กับตายายเค้าดูแลอย่างดี อยากได้อะไร ตามใจหลานทุกอย่าง

พอเรียนจบ ป.6 ไปสอบอะไรก็ไม่ติด และก็ไม่รักในการเรียน พออายุ 13 ก็ไม่รู้จะไปทางไหน เกเร ผมกับโหน่ง ชะชะช่า นิสัยต่างกันมาก โหน่งเค้าเรียบร้อย เหล้าไม่กินบุหรี่ไม่สูบ ส่วนผมเกเร เอาทุกอย่างเลย สูบบุหรี่ตั้งแต่อายุ 12 ตังค์ไม่มีซื้อ ไปหยิบเอาตามป้ายรถเมล์ใส่ถุงพลาสติก ตอนนั้นติดแล้ว

จากนั้นติดทินเนอร์อยู่ 2 ปี อยู่ใกล้ใครไม่ได้ เพราะกลิ่นออกมาตามตัว ติดงอมแงมเลย สติไม่มีแล้ว ตายายอาย ทำไมมีหลานแบบนี้ ไปบ้านใครเค้าก็ไม่ให้เค้ากลัวไปขโมยของบ้านเค้า ไปพาลูกหลานเค้าติดยา จนไปเจอนักจัดรายการท่านหนึ่ง เห็นผมดมกาวอย่างเดียวไม่ทำอะไร เลยชวนไปทากาวแปะโปสเตอร์

ช่วงที่ชีวิตไปอยู่กับวงลูกทุ่งก็ยังดมกาวอยู่ แล้วโหน่งมาเจอเห็นกำลังดม ก็ต่อยผมยับเลยจนนิ้วหัก เพราะไม่อยากให้น้องติดยา ติดอยู่ 3 ปี จนตัดสินใจเลิกเพราะสังคมไม่ยอมรับ

เกือบบ้านแตกเพราะติดการพนัน?
ตั๊กหอบลูกหนีไปแล้ว ตอนนั้นเล่นพนันบอลทุกคู่เลย เล่นไม่ลืมหูลืมตา เริ่มลืมตัวเพราะเงินมาง่าย เล่นจนเสียเป็นล้าน ทองเค้าซื้อให้ 10 บาท ก็เอาไปจำนำเล่น พอเค้าถาม ก็บอกว่าเก็บไว้ในตู้ แต่ดันมีเจ้าหนี้โทรมา ตั๊กรับสาย เค้าพูดแค่ว่ามีอะไรจะบอกมั้ย ไปติดหนี้ใครไว้ ให้เอาทองมาให้ดู ก็บอกความจริงไป ตั๊กก็พาลูกไปอยู่กับแม่

กฎของเราคือ ห้ามเล่นการพนัน ห้ามเจ้าชู้ และยาเสพติด แล้วได้กลับมาเข้าใจกัน เพราะเกมโชว์รายการหนึ่ง ที่ตั๊กเค้าโทรมาแคนเซิลแล้ว แต่ทีมงานกับผมรู้กัน ไม่อยากให้เลิก เลยบอกว่าลาไม่ได้ แล้วผมก็ไปขอโทษเค้ากลางรายการ จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ตั๊กอุตส่าห์ลดตัวลงมาแล้ว ผมเป็นแค่ตลกต๊อกต๋อยคนหนึ่ง แต่ยังให้โอกาสเราพิสูจน์ตัวเองว่ารักเค้าจริงมั้ย แล้วผมก็กลับตัว

หลังจากกลับมา ครอบครัวก็ดีขึ้น ตั๊กรักลูกผมเหมือนลูกตัวเอง ชีวิตตอนนี้สมบูรณ์มาก อยู่ที่ผมจะทำให้มันพังพินาศหรือเปล่า น้องภูเป็นลูกชายที่ดีมาก ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เราคุยกันทุกเรื่อง พูดกันได้หมด ทุกวันนี้ไม่ได้อยากได้อะไร ขอทำงานให้มีความสุข มีครอบครัวที่อบอุ่นก็พอแล้ว ไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้

คลิกเพื่อชมคลิป 

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง