#ช่องวันอ่านเอา ค้นฟ้าหานักเขียนหน้าใหม่


ให้คะแนน


แชร์

โอกาสทองสำหรับคนที่อยากเป็นนักเขียน “ช่องวัน31” ร่วมกับเพจนิยายชื่อดัง “อ่านเอา” จัดโครงการสานฝันคนอยากเขียนในหัวข้อ “เขียนอย่างไรให้เป็นละครสนุก” โดยนวนิยายของผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจะถูกนำมาสร้างเป็นละครทางช่องวัน 31

โอกาสที่เหล่านักเขียนรอคอยมาถึงแล้ว “ช่องวัน31” โดย “คุณบอย ถกลเกียรติ” พร้อมด้วย “คุณป้อน นิพนธ์” “คุณศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์” และ “คุณพิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์” จับมือทีมผู้ก่อตั้งเพจนิยายชื่อดัง “อ่านเอา” โดย “นพ.พงศกร จินดาวัฒนะ” “คุณปิยะพร ศักดิ์เกษม” และ “คุณปาริฉัตร ศาลิคุปต” (กิ่งฉัตร) จัดโครงการเพื่อคนอยากเขียน ในหัวข้อ “เขียนอย่างไรให้เป็นละครสนุก” โดยผลงานของผู้ชนะเลิศจะได้นำไปผลิตเป็นละครทางช่องวัน31

เพราะหัวใจสำคัญของละครที่ประสบความสำเร็จก็คือ “พล็อต” และ “เนื้อเรื่อง” รวมไปถึง “ปมปัญหา” ที่ต้องการความชัดเจน “ช่องวัน31” ซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องการผลิตงานละครที่สนุก จึงอยากจะช่วยส่งเสริมให้วงการนักเขียนได้ขับเคลื่อน ให้ผลงานดีๆ ได้ถูกหยิบมาผลิตละคร ไม่ต้องย่ำกับเรื่องเดิมๆ แนวเดิมๆ หรือวนเวียนอยู่กับ “ละครรีเมก”

กิจกรรมการประกวด #ช่องวันอ่านเอา มีที่มาที่ไปจากการขาดแคลน “พล็อต” และ “เนื้อเรื่อง” ดีๆ ที่เหมาะสมจะนำมาผลิตชิ้นงานละคร ทางทีมผู้ผลิตจาก “ช่องวัน31” นำโดย “คุณศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์” จึงอยากใช้โอกาสนี้เลือกเฟ้น “เพชรในตม” หรือนักเขียนที่สนใจมาร่วมขับเคลื่อนวงการละครไทยด้วยกัน

“เราเข้าไปร่วมด้วยตั้งแต่ตอนพัฒนาก็น่าจะดี คุณก็จะได้เป็นตัวของตัวเอง แต่ตอนเสร็จออกมาแล้วมันก็จะเป็นงานของคุณแบบที่เราใช้ได้ ก็เลยเกิดเป็นไอเดียของ #ช่องวันอ่านเอา

โดย “พล็อต” หรือ “เนื้อเรื่อง” ที่มองหาก็คือ “ความหลากหลาย” ทั้งวัฒนธรรมและความชำนาญที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างความต่างที่แปลกใหม่ ทำให้วงการละครไทยไม่น่าเบื่อ แถมยังสร้างสรรค์ ทำให้คนดูได้พัฒนามุมมองและความคิดให้กว้างไกลจากแนวละครเดิมๆ

“เราต้องการวาไรตี้…มีความหลากหลาย มีวัฒนธรรมที่แตกต่าง หรือว่าความชำนาญที่แตกต่าง เพราะสิ่งที่มันมีมูลค่าคือความชำนาญ”

กิจกรรมนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสทองที่นักเขียน ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่จะได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ รวมทั้งพัฒนาทักษะกับทีมผู้ผลิตและเขียนบทของทางช่องวัน31…เพื่อพัฒนา “พล็อต” นิยายให้กลายเป็นละครที่สนุกแล้ว ยังเป็นโอกาสที่นักเขียนจะได้โชว์ผลงานสู่สายตาผู้ชมทั่วประเทศ เพราะผลงานของผู้ชนะเลิศจะถูกนำไปผลิตละครทางช่องวัน31

ส่วนพล็อตเรื่องที่เหลือ แม้จะไม่ได้รางวัลก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะทางสถานีแย้มว่าจะรับพิจารณาซื้อลิขสิทธิ์ไว้หากพล็อตเรื่องสนุกและน่าสนใจมากพอ

นักเขียนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม #ช่องวันอ่านเอา จะต้องส่ง “พล็อต” หรือ “โครงนิยาย” เพื่อเข้าประกวด ท่านละ 1 เรื่อง ส่งมาที่อีเมล anowldotco@gmail.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 หลังจากนั้นทางคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 50 ท่านเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาโครงเรื่องให้เป็นนิยายและเฟ้นหาผู้ชนะเลิศต่อไป

ดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.anowl.co หรือ http://www.facebook.com/anowldotco/ และสื่อออนไลน์ของช่องวัน31

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง