คุย ที่แรก! แป้ง นวลพรรณ เคล็ดลับสวยปัง 53 ปี ประวัติศาสตร์แน่นตัว


ให้คะแนน


แชร์

Thairath Talk : อายุ 53 ปี เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขไหมครับ

ช่วง 40 ปีเป็นช่วงที่กลัวอายุเลขสี่มาก พี่เองก็กลัว มาถึงจุดนี้ เป็น 53 ปีที่ผ่านอะไรมาเยอะ เป็นช่วงประวัติศาสตร์แน่นตัว ทำมาหลายเรื่อง ทำมาหลายอย่าง เช่น แฟชั่น ประกัน เสื้อยืด ฟุตบอล

แต่ด้วยสถานการณ์ที่ตึงเครียดของโลก ก็มีบ้าง มันเป็นช่วงปรับตัว เป็นช่วงผ่องถ่าย ต้องเอาความใหม่ของเด็กของเทคโนโลยีมาผสมประสบการณ์และความเก๋าของคนรุ่นเก่า แป้งไม่เชื่อว่าในทุกวงการมีทั้งของเก่าและใหม่ ทุกคนมีดี จับมาผสมและบวกกันได้ มันจะ Peaceful เพราะพี่เชื่อในศาสตร์ผสม

Thairath Talk : ทุกอย่างเป็นเหมือนผีเสื้อกระพือปีก เศรษฐกิจที่นั่นล้ม เราก็เจอผลกระทบ

พี่ผ่านหลายยุคหลายสมัย ผ่านวิกฤติต้มยำกุ้ง มีทั้งค่าเงินบาทลอยตัว และวิกฤติสึนามิ น้ำทะเลกวาดทุกอย่างลงไป มันยิ่งกว่าแหลมตะลุมพุก สิ่งไม่คาดฝันมันเกิดขึ้น แต่ทั้งหมดนี้ Technology Disruption แรงที่สุด กระเทือนเจ้าขององค์กรและเจ้าสัว ทุกคนต้องตั้งหลักใหม่ ยิ่งพี่ไม่ใช่เจ้าสัว ก็กระเทือนมากหน่อย เลยต้องตั้งหลักใหม่

53 เหมือน 35 

Thairath Talk : วัย 53 ปี ยังสวยได้ขนาดนี้ มีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไรครับ

ไม่ได้สวยอะไรมาก ถือว่าโชคดีแฮปปี้ในตัวเอง (ยิ้ม) เคล็ดลับคือ ใน 1 ปีที่ผ่านมา รับประทานอะไรที่ไม่ระมัดระวังเลย ไม่ออกกำลังกายมาปีนึงแล้ว กินกาแฟทุกวัน นอนไม่เพียงพอ เครียดมากๆ เข้าไว้ แต่นี่แค่ปีเดียวนะ ปีหน้าอาจจะ (โบกมือ) ไปเลยก็ได้ จริงๆ มันเป็นวิธีที่ผิดนะ แต่สิ่งสำคัญจริงๆ คือ พี่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ดื่มน้ำเยอะ ไม่รับประทานน้ำตาล อาจจะเป็นตัวช่วย

นิยามชีวิต แป้ง นวลพรรณ

Thairath Talk : นิยามคนชื่อแป้งวัย 53 ปี เป็นคนแบบไหน

พี่มองว่าตัวเองเป็นอะไรที่ลำบาก พี่เนี่ยเป็น Perfectionist แต่พี่ยอมรับได้ในทุกเหตุการณ์ในทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น อะไรที่ผิดพลาดที่รับได้เสมอ คิดบวกและให้อภัยเสมอ ยิ่งนานวันขึ้น พี่สอนตัวเองอยู่ 3 อย่าง คือ 1. ไม่จำเป็นต้องมีศัตรู 2. ไม่เคยคิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จสูงสุดในอะไร 3. ขอให้เรามีสติสัมปชัญญะที่ครบถ้วน

Thairath Talk : เวลาโกรธมีวิธีระงับอารมณ์ตัวเองอย่างไร

ก็โกรธจนสุด จริงๆ ที่พี่ดุลูกน้อง ดุมาก ยิ่งดุแปลว่ารักมาก ถ้าวันไหนไม่ดุเลยนะ ไม่พูดด้วยเลยนะ แต่พี่เป็นคนให้อภัยตลอดเวลา มองโลกในแง่บวกตลอด เกิดเหตุการณ์อะไรร้ายๆ พี่จะผ่านไปได้ เพราะพี่มองบวกตลอด ถ้ารถติดก็ขึ้นวินมอไซค์เลย เพราะพี่ไม่เป็นคนกลัวตาย ทุกอย่างมันกำหนดมาแล้ว 

มรดกประสบการณ์

Thairath Talk : เคล็ดลับเลี้ยงลูกของคุณแป้งครับ

พี่เชื่อว่าเด็กทุกคนมี Sense of Survivor แต่เราให้เขาอยู่ในเส้นทาง บอกเสมอว่าไม่ต้องเรียนปริญญาโทหรือเอกก็ได้ เพราะประสบการณ์เป็นตัวช่วย นอกนั้นคือสุดแต่ใจจะไขว่คว้า เขาต้องเจออุปสรรค แต่ต้องผ่านไปให้ได้ พี่อยากให้ลูกของพี่เนี่ย ไม่ต้องเลียนแบบพี่ พี่เชื่อว่าทุกคนคิดนอกกรอบเป็นตัวของตัวเองได้ ลูกพี่เรียนจิตวิทยามา เพื่อให้มองคนให้ออก

พี่ไม่เชื่อที่ว่าคนเราต้องสร้างทรัพย์สมบัติมากมายเพื่อเป็นมรดกของลูก ให้กำลังดี ให้ตัวเราเองด้วย ให้ลูกน้องด้วย ให้คนอื่นๆ ด้วย ให้มากสุดทั้งชีวิต แต่ถ้าเขารับไม่ได้ก็ไม่ดี เพราะถ้าเขาทำไม่ได้ล่ะ ดังนั้นทุกอย่างมันต้องกำลังพอดี ให้ประสบการณ์นี่สำคัญมากที่สุด

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง