เบี้ยยังชีพสูงวัย 600 บาท ได้ปีนี้ อุ๊บ จะจัดให้น้องหมาหมด


ให้คะแนน


แชร์

จะดูคนต้องดูนานๆ หลายปี อย่าเพิ่งด่วนตัดใจใครปุ๊บปั๊บ อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ นักปั้นมือทอง ปัจจุบันยังคงไฟแรงพลังเยอะ ในการปั้นดาวดวงใหม่อยู่ในนาม อุ๊บโมเดลไทยแลนด์ Oop Model Thailand สถาบันสอนเดินแบบและบุคลิกภาพ ที่ห้างน้อมจิตต์พลาซ่า บางกะปิ ชั้น 3 ตรงข้ามเดอะมอลล์ บางกะปิ

พี่อุ๊บรักสัตว์ รักน้องหมาด้วยหัวใจ เลี้ยงดูช่วยเหลือน้องหมาเยอะแยะ มานานหลายสิบปี ทำมายาวนานกว่า 30 ปี และยังตั้งใจจะทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดลมหายใจ ตายไปจากโลกนี้ คิดรวมๆ แล้ว เสียเงินไปให้น้องหมา น้องสัตว์ต่างๆ นั้น หมดไปเท่าไหร่ เจ๊อุ๊บ รีบบอกดังๆ รัวๆ กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ “พี่ช่วยเหลือน้องหมามานานกว่า 30 ปีแล้ว ถ้าจะคิดเป็นเงินก็เกือบๆ 10 ล้านได้แล้วนะ จริงๆ ก็มีคนที่ช่วยเหลือน้องหมาและสัตว์ต่างๆ หลายคนหลายหน่วยงานอยู่แล้ว

“พี่ก็ช่วยด้วยใจช่วยเท่าที่ช่วยได้ ถามว่าอยากจะทำ เป็นสถานรับเลี้ยงช่วยเหลือสัตว์จริงจัง เหมือนคนอื่นๆ ที่ทำกันอยู่มั้ย คงยังก่อน เพราะต้องใช้เงินเยอะ และต้องทุ่มเทเยอะมากๆ อีกอย่างพี่ยังต้องทำมาหากินอยู่ (หัวเราะ)

“ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา พี่ก็เพิ่งไปทำบุญ ที่บ้านพักน้องหมาสี่ขาป้าจุ๊ แถวลำลูกกา คลอง 10 พี่ไปมาแล้ว 3 ครั้ง ที่นี้มีน้องหมา 2,000 ตัว น้องแมวอีก 500 กว่าตัว ที่ยังรอรับความช่วยเหลืออยู่ ที่ผ่านมาๆ ก็มีดาราดังหลายคน เข้าไปช่วยเหลือนะ เช่น ตั๊ก บงกช, เจมส์ จิรายุ ฯลฯ พี่ดีใจมากๆ ที่มีดาราดังหลายคน เข้าไปช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวที่นี้ 

“อีกไม่กี่วัน พี่ก็จะอายุครบ 60 ปีแล้ว พี่ไปทำเรื่อง รับเงินเบี้ยเลี้ยงชีพผู้สูงอายุเอาไว้แล้ว ตั้งใจจะเอาไปช่วยน้องหมาและสัตว์ต่างๆ เพราะปกติพี่ก็ช่วยๆ อยู่ทุกเดือนอยู่แล้ว ส่วนงานเลี้ยงวันเกิดของพี่ ทำมาหลายปี 3 กุมภาพันธ์ ปีนี้จะจัดที่ ลานกิจกรรม แฮปปี้แลนด์เซนเตอร์ ตั้งแต่ 5 โมงเย็น จะไม่รับของขวัญนะ รับแต่เงิน เพื่อจะนำไปช่วยน้องหมาต่อไป พี่ๆ น้องๆ คนที่รู้ และดาราหลายคน ก็เข้าร่วมมาช่วยเหลือด้วยเรื่อยๆ”. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง