เรื่องท้าทายนางเอกใหม่ "ฟ้า-ยงวรี" จากไม่อยากตื่นไปทำงาน ฮึดพิสูจน์ฝีมือสักตั้ง


ให้คะแนน


แชร์

ถึงจะผ่านงานแสดงมาบ้างแต่พอต้องขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวในละครเรื่อง “ทะเลแปร” ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ทำเอาสาววัย 21 ปี “ฟ้า-ยงวรี งามเกษม” ต้องตั้งสติเหมือนนับหนึ่งใหม่ลับฝีมือกับนักแสดงเจ้าบทบาทเต็มเรื่อง ทั้งนิว-วงศกร ปรมัตถากร, ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล, แคทรียา อิงลิช, ตู่-นพพล โกมารชุน, ดวงดาว จารุจินดา, อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, น้ำหวาน-รักษ์ณภัค วงศ์–ธนทัศน์ เลยขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ฟ้า เล่าว่า

“เรื่องนี้รับบทนางเอกเต็มตัวเรื่องแรก รับบท ทัตติยา เรื่องนี้แนวดราม่าค่ะ เชื่อว่าแฟนละครชอบ เพราะไม่ค่อยมีใครเอาเรื่องชีวิตหลังแต่งงานมาพูดกันเยอะ เป็นชีวิตจริงของผู้หญิงคนนึงว่าชีวิตหลังแต่งงานมันไม่ได้สวยงามเสมอไป มาถึงก็แต่งงานกับพี่นิวเลย เรื่องนี้โตกว่าวัย แต่พอเราเป็นนักแสดงก็ต้องเล่นให้ถึง ผู้หญิงคนนี้เจอชีวิตหลังแต่งงานทั้งสุขและทุกข์ หล่อหลอมให้เค้าเรียนรู้โลกมากขึ้น ให้เข้าใจ ปรับเปลี่ยนตัวเองให้มีชีวิตอยู่กับสิ่งเหล่านั้น โดนกิ๊กสามีตบ สาดน้ำ สามีเจ้าชู้ แรกๆเก็บเงียบแต่กลางเรื่องปลายเรื่องมีพัฒนาการเริ่มสู้คน ตัวละครเปลี่ยนเยอะมาก เหมือนเป็นคนสองคนในคนเดียว”

เตรียมตัวกับบทนี้ยังไงบ้าง? “มีเวลาเตรียมตัวน้อย ถ่ายไปออนไป ทุกอย่างเกิดขึ้น ยิ่งเราเป็นนักแสดงใหม่คนเดียวในเรื่อง ยิ่งยากมาก ความกดดันครั้งนี้มีทั้งดีและไม่ดี ทำให้เฟลเยอะพอสมควร มีทั้งความรู้สึกไม่อยากตื่นไปทำงานเหมือนเด็กไม่อยากตื่นไปโรงเรียน แต่พอผ่านไปสักพักเริ่มรู้สึกว่าความกดดันนี้มันต้องผ่านไปให้ได้ จะมาดาวน์แบบนี้ไม่ได้ ต้องลุกขึ้นมาใช้โอกาสทำหน้าที่นี้ให้ดีเลยตั้งใจใหม่ ฟ้าว่านักแสดงใหม่ก็คงมีโมเมนต์หนึ่งที่รู้สึกว่าตัวเองต้องพยายามมากๆ เพื่อให้เทียบเท่ากับนักแสดงท่านอื่น กลัวเป็นตัวถ่วง”

ถามถึงโมเมนต์ไม่อยากตื่นมาทำงาน? “ผลงานก่อนหน้านี้ที่คิดว่ายากก็ไม่ยากเท่าอันนี้ เรื่องนี้ช่วงก่อนถ่ายและถ่ายแรกๆเจอครูการแสดงบ่อยมาก ขาดความมั่นใจเหมือนไม่เคยเล่นละครมาก่อน ออกไปไหนเจอหน้าใครก็พูดถึงแต่ละครเรื่องนี้ บ่นให้ฟังตลอด ชีวิตมีแต่เรื่องนี้ ยิ่งถ่ายไปยิ่งตอกย้ำว่าความพยายามเรายังไม่มากพอ ต้องทำเพิ่ม ยิ่งกดดันไปหมด แต่ตอนนี้ผ่านช่วงนั้นมาแล้ว ทุกอย่างเริ่มราบรื่นขึ้น เราเลิกเครียด อยู่กับความเป็นจริงมองว่า เอาวะ เอากับมันซักตั้ง”

เข้าฉากกับใครเยอะที่สุด? “พี่นิวค่ะ เค้าจะสายเอนเตอร์เทน สายฮาเหมือนเป็นพี่ชาย คนที่สอนมากที่สุดคงเป็นพี่นาวินต้าร์ มาถึงเรียกเลกเชอร์เลย พี่เค้าเป๊ะมาก ก่อนเข้าฉากพี่ต้าร์ก็จะเรียกมานั่งคุยกัน มาต่อบทกัน พี่ต้าร์เล่นเป็นแฟนเก่าเราที่ห่างหายกันไปและกลับมา พี่แคทก็พลังเยอะ มีอาตู่ อาดาวด้วยยิ่งช่วยให้เราตื่นตัวมากขึ้น” บทบาทนางเอกดราม่าห่างกับตัวจริงเยอะมั้ย? “ห่างเยอะเลยค่ะ ไม่ได้เรียบร้อยขนาดนั้น ตัวจริงถ้าให้นิยามหนูคงเป็นเด็กรุ่นใหม่ พ่อแม่เปิดโลกกว้าง มีอิสระที่จะคิดโน่นทำนี่ คิดเองลงมือทำเอง ไม่ต้องกลัวอะไร”

การได้มาอยู่ในวงการบันเทิงเป็นฝันของเรามั้ย? “ความฝันของหนูไม่ได้เป็นคนตั้งเป้าจะประสบความสำเร็จ เราแค่อยากเป็นนักแสดงที่ดีให้ได้ เรามีโอกาสมาถึงให้เราพัฒนาตัวเอง เราได้เป็นตัวเดินเรื่อง ได้เจอนักแสดงที่เก่งๆก็ควรทำให้มันดี” เห็นว่าเรียนด้านนักบินด้วย ดูคนละทางกับการแสดงเลย? “จริงๆคนเราสามารถชอบอะไรได้หลายอย่าง ไม่อยากให้มองว่าเราต้องไปสายใดสายหนึ่ง เรามีความชอบหลายอย่างที่อยากทำให้สำเร็จ ฟ้าเองเริ่มต้นเร็วทั้งแสดงและการบิน เลยไปพร้อมกัน การบินเรียนจบขับเครื่องเล็กและเครื่องบิน 2 ใบพัด ตอนนี้ได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว ถ้าต่อยอดคงเป็นขับสายการบิน เรียนที่อังกฤษและอเมริกา ส่งตัวเองเรียนทำงานต่างๆ ถามว่าชอบด้านไหนมากว่าคงเป็นการแสดง เพราะมันเป็นการทำงานที่ไม่จำเจค่ะ”

เป็นนางเอกในยุคที่นักแสดงเยอะ การแข่งขันสูงมาก ทั้งละครเรตติ้ง เราลุ้นกับผลงานยังไง? “ฟ้าเป็นคนไม่คิดไปแข่งอะไรกับใคร ฟ้าเชื่อว่าทุกคนมีที่ยืนของตัวเองอยู่แล้วในสิ่งที่ตัวเองทำ เราเป็นนักแสดงแบบเรา โฟกัสในสิ่งที่เราอยากทำ เรามีโอกาสเท่าไหร่ก็ทำแค่สิ่งนั้นให้ดีที่สุด ส่วนฟีดแบ็กจะเป็นยังไง ฟ้าไม่ได้สนใจ ฟ้าสนใจว่าวันนี้ฟ้าจะเรียนรู้จากสิ่งที่ฟ้ามีอยู่ได้มากแค่ไหน ในอีก 3-4 ปีนี้ ฟ้าจะเป็นนักแสดงที่ดีขึ้นอีกได้มากแค่ไหน ฟ้าสนใจแค่พัฒนาการของตัวเอง”

>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<

มีคนบอกว่าหน้าเหมือนคนนั้นคนนี้ ทั้งใหม่-ดาวิกา ปอย-ตรีชฎา เรารู้สึกยังไง? “มันก็แฮปปี้นะคะ เพราะคนที่เค้าเปรียบเค้าเป็นคนสวยก็เหมือนมีคนชมเราทางอ้อม ก็ต้องขอบคุณ ไม่ได้รู้สึกว่าเอาไปถูกเปรียบอะไร” เรื่องหนุ่มๆตอนนี้ล่ะ? “ก็มีคนคุยแต่ก็ยังมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน คือถ้าใครที่ไม่เข้าใจงานเราก็คงไม่ได้อยู่ในชีวิต อย่างที่ฟ้าบอกว่ายึดเรื่องงานเป็นหลัก ถ้าเข้ามาแล้วไม่ได้มาเสริมสิ่งที่เราทำก็คงยาก เรายังเด็ก เรื่องงาน ความฝัน เป็นเรื่องที่เราต้องทำ ความรักเป็นเรื่องที่เข้ามาซัพพอร์ต ถ้าปวดหัวก็คงไม่ใช่ค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง