‘แอมป์ พีรวัศ’ ลั่นยังไม่ปิดอู่


ให้คะแนน


แชร์

“แอมป์” พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ อัพเดทพัฒนาลูกชาย “น้องเทรย์” ยันยังไม่ปิดอู่ บอกให้เป็นไปตามธรรมชาติ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เรียกว่า “น้องเทรย์” ลูกชายคนแรกของ “แอมป์” พีรวัศ กำลังอยู่ในวัยน่ารัก แถมหลายคนยังลุ้นว่าเมื่อไหร่ หนุ่มแอมป์ จะมีลูกน้อยคนที่ 2 ซึ่ง เจ้าตัว เผยเรื่องนี้ พร้อมอัปเดตพัฒนาการลูกชายว่า 

ละครชุก แน่นเหมือนเดิม
   “อ่อ ต้องชุกครับ เพราะว่าผมต้องหาเงินครับ ครอบครัวเราต้องการเงินนะครับ สมมุติว่ายังไงอย่าลืมติดตามนะครับ คิดถึงแอมป์ พีรวัศ ด้วย ขอบคุณครับ(ยิ้ม) รับตลอด ตอนนี้ผมมีละครอยู่ไม่กี่เรื่อง กำลังออนเรื่องนึงครับ”

เราแบ่งเวลายังไง ทั้งครอบครัว ทั้งงาน
   “ผมใช้เวลาทุกวันอยู่กับครอบครัวตลอด  สมมุติเวลาไปถ่ายต่างจังหวัด ผมเอาไปด้วยเลย เพราะเวลาที่เราอยู่ด้วยกันมันน้อยมากแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็เลยพยายามอยู่ชิดมากๆ ถ้าว่างปุ๊บก็เที่ยวเลย เพราะเขาจะได้ไม่เบื่ออยู่บ้าน เด็กก็ต้องการพัฒนาการ ต้องการคุณพ่อ คุณแม่ ต้องใส่ใจดูแลอย่างใกล้ชิด” 

ลูกชายอยู่ในวัยกำลังโตด้วย 
   “หู้ย….ตอนนี้นับ 1 2 3 4 5 ดีแล้ว เก่ง รู้เรื่องหมด เขาเชื่อฟัง พัฒนาการดี ตอนนี้จะสองขวบเดือนหน้า สูงประมาณ 80 เซนแล้ว จะครึ่งตัวพ่อแล้ว ก็ถือว่าเยี่ยมยอดมากเลยครับ”

อ้อนพ่อหนักไหม 
   “เวลาโดนแม่ดุ เขาก็จะมาอ้อนผม ผมดุเขาก็ไปอ้อนแม่ หลงเลย ดีมาก แฮปปี้มากเลย ใครไม่เคยมีลูกลองมีดูครับ คุณจะรู้เลยว่านี่คือความสุข ผมเพิ่งเข้าใจ ความสุขที่แท้จริงคือครอบครัว สำหรับคนที่ไม่มีลูกก็ให้รู้เลยว่าคุณพ่อคุณแม่รักคุณหมดหัวใจ” 

แพลนคนต่อไปล่ะ 
   “คนต่อไปตอนแรกที่คุยกัน ว่าเดี๋ยวผมกำลังจะมีข่าวดี พอพูดวันนี้ปุ๊บ เย็นหลุดเลย เพราะฉะนั้นตอนนี้ไม่ได้คาดหวังว่าจะมาหรือไม่มา เลี้ยงคนเดียวก็ดีจะได้เต็มที่ ถ้ามาอีกหนึ่งคน ผมก็ดีก็แฮปปี้ แค่เหนื่อยสองเท่า ถ้าจะมีอีกก็คงรอให้หลุดสามเดือนก่อน ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อเรื่องถือเคล็ด แต่พอเจอกับตัวเอง ผมก็เลยรู้ ว่ามันมีจริงๆ หลายครอบครัวเป็นแบบนี้” 

ยังไม่ได้ปิดอู่ 
   “ไม่ได้ปิดครับ อยากมี ให้เป็นธรรมชาติไป”

ต้องดูแลภรรยาเพิ่มเติมไหม เพราะลูกหลุดไปแล้วครั้งหนึ่ง 
   “ตอนนี้ไม่ได้ดูแลอะไรเป็นพิเศษ แค่เลี้ยงลูกคนนี้ให้ดีที่สุด เราต้องวางแผนไว้ยาวๆหน่อย ประมาณรอลูกจบ ที่เหลือเราก็ไปมีความสุขระหว่างคุณพ่อคุณแม่”

อยากมีลูกกี่คน 
   “ใจจริง ผมอยากมีสามคน  ตอนแรกภรรยาโอเค พอมีคนที่สองหลุดปุ๊บ มันเสียใจล่ะ ก็เลยรู้สึกว่าคนที่สองจะมาก็มา ไม่มาก็ไม่เป็นไร คนแรกเราก็เลี้ยงแฮปปี้ดีสุดแล้ว”

ถ้าเราจะมีแผนมีลูกคนต่อไป เราต้องบอกลูกชายคนโตก่อนไหม
    “อ่อ ไม่จริงๆ แล้ว ลูกที่เวลาโตแล้ว มีลูกอีกคนนึง คนที่กำลังโตก็จะรู้สึกว่า ทำไมรักน้องมากกว่า เราก็ต้องดูแลเขานั่นแหละ แต่เราก็ต้องคุยกัน ว่ากำลังจะมีน้องนะลูก กำลังจะมีแล้วนะครับ ต้องรักน้องนะ เขาก็จะรู้เรื่องครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มี เวลาเขาไปเจอเด็กคนอื่น ก็จะบอกว่าคนนี้น้องนะ” 

ท่าทางลูกเราเป็นยังไงบ้าง ว่าอยากจะมีน้อง 
   “ยังไม่ได้มีอะไรครับ เขาโอเคนะ  ไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไร คิดว่าเขายังไม่รู้เรื่อง แต่ลูกผมอ่อนโยนอยู่ ชอบใส่ส้นสูง นี่คือความสามารถพิเศษลูกผม ไม่มีล้ม เดินไม่ล้มเลย รู้สึกว่าเขาอาจจะมีบาลานซ์ที่ดี” 

ก็เห็นลูกใส่ส้นสูง เราเริ่มแอบหวั่นไหม
   “ไม่นะ ผมไม่กังวล จริงๆแล้วหลายคนจะบอกว่าอย่าคาดหวังกับลูก ผมไม่เชื่อหรอกว่าใครไม่คาดหวัง ทุกคนคาดหวังหมด ผมยังคาดหวังให้ลูกเป็นคนดี ไม่เป็นภาระสังคม แค่นี้พอ ส่วนที่เหลือเขาจะเป็นอะไรก็เรื่องของเขา เขาอยากใช้ชีวิตอะไร เราก็แค่คอยดูห่างๆ ผมมองว่าเลี้ยงเขาแบบเพื่อน รุ่นพี่หลายคนแนะนำบอกต้องเลี้ยงแบบเพื่อนนะ แล้วเขาจะบอกเราทุกเรื่อง ผมเชื่อว่าจะมีความสุขกับเขา 12 13 ปี ซึ่ง ม.1 ก็เริ่มติดเพื่อนแล้ว เรายังติดเพื่อน แต่ตอนนี้โลกโตเร็ว จะไม่จับโทรศัพท์ก็เป็นไปไม่ได้ แต่เราแค่ดูกับเขา เราจะได้รู้ว่าเขาดูอะไร พูดอะไร”

ข่าวเกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : บันเทิง : คมชัดลึก ข่าวออนไลน์
ขอขอบคุณ : บันเทิง : คมชัดลึก ข่าวออนไลน์