‘ปู ไปรยา’ ร่วมเปิดตัวสารคดี UNHCR


ให้คะแนน


แชร์

UNHCR พร้อม “ปู” ไปรยา ลุนด์เบิร์ก และสื่อพันธมิตร เปิดตัวสารคดี และเสวนาพิเศษเพื่อผู้ลี้ภัย และผู้อพยพจากวิกฤติเวเนซุเอลา

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภั ยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และ “ปู” ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรี ร่วมกับ รายการข่าว 3 มิติแมงกาต้า โปรดักชั่นส์THE STANDARD และ The Reporters จัดงาน “Venezuela Film Night – Tribute to UNHCR for Refugee and Migrant Crisis” จัดฉายสารคดีและข่าวตอนพิ เศษจากการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ลี้ ภัยและผู้อพยพชาวเวเนซุเอลา กับ UNHCR ณ ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งรองรับผู้ลี้ภัยและผู้ อพยพชาวเวเนซุเอลามากที่สุ ดในโลก พร้อมเสวนาพิเศษเกี่ยวกับวิ กฤตการณ์ครั้งประวัติศาสตร์นี้

   ในการปฏิบัติหน้าที่ทูตสั นถวไมตรีของ UNHCR ตลอด 3 ปี “ปู” ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมผู้ลี้ ภัยในพื้นที่พักพิงชั่วคราว 6 แห่งในประเทศไทย และค่ายผู้ลี้ภัยอีก 3 แห่งในประเทศบังคลาเทศ จอร์แดน และโคลอมเบียที่รองรับผู้ลี้ภั ยและผู้อพยพชาวเวเนซุ เอลาจำนวนมากที่สุดในโลก โดย “ปู” กล่าวว่า “สารคดีเรื่องนี้เป็นกระบอกเสี ยงให้กับผู้ลี้ภัยจำนวนนับไม่ถ้ วนซึ่งกำลังทุกข์ทรมานอยู่ท่ ามกลางวิกฤตการณ์ที่โหดร้าย และเน้นย้ำถึงความเร่งด่ วนในการมอบความช่วยเหลือเพื่ อให้ UNHCR ทำงานต่อไปได้”

   สารคดีสั้น “Sin Fronteras: Venezuela at the Crossroads” ผลิตขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง “ปู” ไปรยา และแมงกาต้า โปรดักชั่นส์ เพื่อขยายการรับรู้และความช่ วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยและผู้ อพยพชาวเวเนซุเอลาสู่ สายตาชาวโลก

   นอกจากนี้ภายในงาน Venezuela Film Night ยังมีการฉายสารคดีสั้น HUMANS OF NOWHERE ภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกจาก THE STANDARD ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริ งของชาวเวเนซุเอลาที่ต้องหนี ออกจากประเทศ และสกู๊ปข่าวพิเศษที่จัดทำขึ้น โดย รายการข่าว 3 มิติ และ The Reporters 

ข่าวเกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : บันเทิง : คมชัดลึก ข่าวออนไลน์
ขอขอบคุณ : บันเทิง : คมชัดลึก ข่าวออนไลน์