เป้ วงมายด์ ถอดเขี้ยวเล็บ น้องกร คือคนที่ใช่ เป็นสามีภรรยากันแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ตั้งแต่เริ่มศึกษากันมา เป้ มองว่า น้องกร คือคนที่เราอยากใช้ชีวิตคู่เลยมั้ย?
เป้ “คือชีวิตผมผิดพลาดอะไรมาเยอะพอสมควร ถึงตอนนี้ด้วยอายุ ด้วยประสบการณ์หลายๆ อย่าง เลยทำให้เรารู้สึกว่าอยากใช้ชีวิตที่มั่นคงแล้ว อยากจะเริ่มต้นกับใครสักคน มันถึงเวลาแล้ว มันรู้สึกว่าทำไมเราต้องไปมองหาคนไกลๆ ทั้งๆ ที่มีคนที่ดีที่สุดอยู่ใกล้เรา

น้องเป็นคนที่ทำให้ผมอยากจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ผมเลิกทำอะไรแย่ๆ หลายอย่าง เลิกดื่ม เลิกใช้ชีวิตที่มันเปลืองตัวเอง แล้วก็กลับมาออกกำลังกาย เก็บเงินมากขึ้น วางแผนใช้ชีวิตคู่มากขึ้น แล้วอีกอย่างที่สำคัญที่สุดคุณพ่อคุณแม่รักน้องกรมาก”

คนรอบข้างตกใจมั้ย หรือรู้มาก่อนหน้า?
เป้ “เพื่อนๆ ของผมมาทราบก่อนที่จะไปทริปสักอาทิตย์ จริงๆ ผมแพลนไว้ให้เพื่อนๆ ช่วยกันเก็บโมเมนต์ที่ดีไว้มากกว่า พยายามให้ทำยังไงก็ได้ให้มันดูเนียนที่สุด ไม่ให้โป๊ะจนจับได้”

น้องกร ภูมิใจอะไรในตัว เป้ ที่ทำให้เราตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตคู่กับเค้า?
กร “จริงๆ ที่ผ่านมา พี่เป้ พิสูจน์ตัวเองค่อนข้างเยอะนะคะ ตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้เค้าก็เปลี่ยนตัวเอง จริงๆ เราทั้งสองคนเปลี่ยนตัวเองทั้งคู่ค่ะ ปรับเข้าหากันเรื่อยๆ ค่ะ ตอนนี้น่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่ดีค่ะ”

วินาทีที่เค้าคุกเข่า เรารู้สึกยังไงบ้าง?
กร “ถ้าเห็นคลิปก็จะได้ยิน กร พูดว่า จริงปะเนี่ย คือมันจำอะไรไม่ค่อยได้ค่ะ มันชา มันงง มันช็อกไปหมดเลย มันเกิดขึ้นเร็วมาก แล้วก็ต้องมาขอดูคลิปจากพี่ๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนที่เค้ามาขอวัดไซส์นิ้ว ก็มีเอะใจนิดๆ แต่ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าคงไม่ใช่เร็วๆ นี้ เพราะเรากำลังช่วยกันสร้างอยู่ค่ะ”

สำหรับ กร คิดว่ามันเร็วไปมั้ย?
กร “คือ กร ใช้ความรู้สึกส่วนตัวค่ะ ตั้งแต่คบมาค่อนข้างมั่นใจในตัวพี่เป้มานานแล้ว และรู้สึกว่าเป็นคนที่ใช่มานานแล้ว”

เราเปลี่ยนพี่เป้ได้ เพราะก่อนหน้านี้เค้าก็ขึ้นชื่อเนอะ?
กร “อันนี้ตอบยากมาก มันเป็นเรื่องของจิตใจ ก็ตอบยากพอสมควร ก็ได้รับฟีดแบ็กอะไรมาเยอะมาก ตอนที่คบแรกๆ เลย แต่คือมาสัมผัสตัวตนจริงๆ ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น พออยู่ไปเรื่อยๆ รู้สึกว่า กร เป็นรอยยิ้มให้เค้าได้ คิดว่า กร น่าจะมีอิทธิพลอะไรบางอย่างที่เราสามารถเปลี่ยนเค้าได้ เรียกว่าเราให้เกียรติกันดีกว่า”

ไม่ได้เป็นตามข่าวลือว่าท้องเนอะ?
เป้ “อันนี้เป็นเรื่องหลักเลย จริงๆ อยากจะบอกทุกคนว่า ผมแพลนไว้ว่าอยากจะมีน้องไวๆ หลังจากที่แต่งงาน ตอนนี้ยังไม่มีงานแต่งเลย แต่เราจดทะเบียนไปแล้ว เพราะฉะนั้นอยากจะบอกกับพี่ๆ สื่อทุกคนว่า น้องไม่ได้ท้องนะครับ แต่ผมอยากมี”

ทำไมถึงจดทะเบียนที่โน่น?
เป้ “คือผมไปเล่นคอนเสิร์ตที่ลอนดอน และคอนเสิร์ตนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตไทยในลอนดอน หนึ่งในที่มาเป็นประธานคือท่านเอกอัครราชทูตไทยที่ลอนดอน พอท่านมาท่านทราบข่าว คือผมขอน้องกรแต่งงานก่อนที่จะขึ้นเล่นคอนเสิร์ต 1 วัน นักศึกษาไทยที่นั่นเค้าพูดเรื่องนี้เยอะ พอน้องกรตอบตกลงข่าวมันก็ออกไป ก็ไปถึงหูของท่านทูต

ด้วยความเมตตา ท่านก็เรียกไปพบเป็นการส่วนตัว แสดงความยินดีด้วย พอดีมันอยู่ในพื้นที่การดูแลของท่านที่นั่น ท่านบอกว่า ถ้าไม่มีแพลนจะไปจดทะเบียนที่ไหน ท่านยินดีเป็นนายทะเบียนให้ได้ที่ลอนดอน ผมก็ตกใจมาก เพราะทราบดีว่าการจดทะเบียนมันไม่ใช่กิจของท่านทูต มันเป็นงานของนายทะเบียน เลยรู้สึกว่ามันเป็นเกียรติของวงศ์ตระกูลมาก ก็ปลื้มใจมาก

แต่เราไม่รู้ว่าเรื่องเอกสารจะเกี่ยวอะไรรึเปล่า แต่ท่านทูตพูดขึ้นมาว่า ถ้าตัดสินใจที่จะจดทะเบียนที่นี่ เดี๋ยวท่านจะส่งคนมาดูให้ แล้วสุดท้ายก็ใช้เวลาตัดสินใจคืนนึง ก็ตกลงว่าจดที่นี่และบอกกับที่บ้าน มีเอกสารคือพาสปอร์ตกับบัตรประชาชน อยู่ที่นั่นมีคนช่วยเดินเอกสารจัดการให้เลย ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยดูแลเราครับ”

กร “อีกอย่างท่านทูตบอกว่าเราเป็นคนไทยคู่แรกที่ท่านจัดจดทะเบียนให้ค่ะ”

เป้ “น้องกรก็ไม่รอเลย โทรหาคุณพ่อคุณแม่ว่าจะจดทะเบียนในทันที”

คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง?
กร “จริงๆ ถือว่าโอเคมากนะคะ เพราะท่านบอกว่าให้ตัดสินใจเองได้เลย เราโตๆ กันแล้ว กรว่ายังไงทุกคนโอเคหมดค่ะ”

ต้องจดที่เมืองไทยอีกมั้ย?
เป้ “ไม่ครับ เรียบร้อยแล้ว มันมีเอกสารมาเรียบร้อยแล้ว”

เป็นสามีภรรยาถูกต้องตามกฎหมายแล้ว?
เป้ “ใช่ครับผม (ยืดอก) นี่ภรรยาผมครับ”

เปลี่ยนนามสกุลเลยมั้ย?
กร “วันที่จะจดทะเบียน ท่านทูตมีดูฤกษ์ไว้ให้เราด้วย 14.49 น. ทางทีมที่สถานทูตก็ได้โทรมาถามว่าจะเปลี่ยนนามสกุลมั้ย ถ้าเปลี่ยนจะได้เตรียมไว้ให้ เราก็โทรหาที่บ้าน พอดีพ่อบอกให้ตัดสินใจเอง ยังไงก็ได้ เราก็ตัดสินใจไม่ได้ เลยโทรไปหาหมอดูที่ดูประจำ เค้าก็บอกว่ายังไม่ต้องเปลี่ยน เหมือนนามสกุล กร ไปค้ำนามสกุลพี่เป้เอาไว้ เดี๋ยวรอมีลูกแล้วค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ยังเป็นนางสาวอยู่ค่ะ รอมีน้องค่อยว่ากัน”

งานแต่ง แพลนว่ายังไง?
เป้ “ตอนแรกแพลนไว้ต้นปีหน้า แต่บังเอิญว่า ที่บ้านกรเค้าไปดูดวงมา”

กร “ที่บ้านเป็นคนจีนที่ถือเรื่องดวง เค้าบอกว่าจะชง ไม่กร ก็พี่เป้ เลยคุยกันไว้ว่า ถ้าดูฤกษ์คงจะเป็นปลายปีนี้”

เป้ “ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดนะครับ ขึ้นอยู่กับงาน กับเงิน ถ้าพี่ๆ อยากได้งานสวยๆ รูปสวยๆ ฝากโปรโมตหน่อยจะได้ดังๆ ได้งานเยอะๆ เงินเยอะๆ จะได้มีค่าสินสอดเยอะๆ”

ยังไม่ได้แพลนอะไร?
เป้ “คือคร่าวๆ ไว้ก่อน อยากให้เป็นไปตามประเพณีนี้ ไม่อยากให้ผู้ใหญ่ต้องเป็นห่วง อยากให้ผู้ใหญ่ทั้งคู่สบายใจ เราจะได้ดูแลกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย น่าจะเป็นแพลนคร่าวๆ ไว้ แต่ที่คิดไว้ประมาณปลายปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็เคลื่อนได้หมดทุกอย่าง ถ้าวันหนึ่งไม่ตรงกลัวผิดคำพูด”

จดทะเบียนแล้ว ยังไม่มีน้อง รอจัดงานแต่งก่อน?
เป้ “ใช่ครับ ผมอยากให้มันเป็นแบบนั้น อยากให้ถูกต้องนิดหนึ่ง”

ยังไม่ได้ใช้ชีวิตสามีภรรยากัน?
เป้ “เพิ่งเริ่มครับ เพิ่งเริ่มจะย้ายเข้ามาครับ แต่ก่อนมีถ่ายรายการ ถ่ายอะไรด้วยกันบ้าง ตอนนี้ใช้ชีวิตด้วยกันเป็นสามีภรรยาแล้วครับ”

เป็นยังไงบ้าง?
เป้ “ผมรู้สึกว่า บ้านมันดูเป็นบ้านมากขึ้นครับ มันดูเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบ มันมีความอบอุ่นมากขึ้น เวลาจะทำอะไรมีคนช่วยคิด ช่วยติช่วยเตือน ผมว่ามันเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นครับ”

กร “ไม่ได้รู้สึกเกร็งหรือปรับตัวอะไรเยอะค่ะ เป็นตัวเองมากที่สุด ตรงไหนที่เราอยากจะให้เค้าปรับหรือเราปรับ ก็เตือนกันไปเรื่อยๆ”

อะไรที่ในตัวเป้ตั้งแต่มีกร แล้วเปลี่ยนไปเยอะมาก?
กร “เค้าเปลี่ยนไปเยอะมาก คนละคนเลยค่ะ”

เป้ “ผมรู้สึกใจเย็นลงมากๆ มองอนาคตมากขึ้น มีแผนมากขึ้น รู้สึกว่าใช้ชีวิตทุกๆ วันปลอดภัยขึ้น เพราะมีคนที่เราต้องรับผิดชอบด้วยนอกจากพ่อแม่ ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวและเพื่อเค้า และอีกไม่นานเราต้องทำทุกอย่างเพื่อตัวเล็กของเราอีก ตอนนี้การใช้ชีวิตของเราปลอดภัยมากขึ้น เลิกเหล้า บุหรี่ ปาร์ตี้น้อยลง ทำงานเยอะ เก็บตังค์ ออกกำลังกาย และรู้สึกรักชีวิตตัวเองมาก อยากใช้ชีวิตอยู่กับเค้าไปนานๆ”

ถอดเขี้ยวเล็บแล้ว?
เป้ “จริงๆ เป็นแมวมานานแล้ว แต่อาจจะมีรอยข่วนบ้าง มันก็เป็นธรรมดาครับ”

พอเค้าเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อเรา รู้สึกยังไงบ้าง?
กร “ดีใจนะคะ เพราะว่าเราไม่ต้องหนักใจกับเรื่องอะไรเยอะ อีกอย่างทำให้กรมั่นใจในตัวเค้าได้เร็ว รู้สึกปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา มีความมั่นคงในชีวิตคู่ เราไปโฟกัสช่วยกันทำงาน ทำงานเก็บเงินสร้างครอบครัวมากกว่า”

มีเรื่องอยากขอเค้ามั้ย?
กร “ตอนนี้ไม่มีเลยค่ะ ทุกอย่างที่เป็นพี่เป้ตอนนี้โอเคหมดแหละ ขอให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ดีกว่า เป็นพ่อที่ดีกับลูกในอนาคต”

มีคำสัญญากับน้องมั้ย?
เป้ “จริงๆ แล้วคำพูดมันไม่สำคัญเท่ากับการกระทำ แต่สุดท้ายการกระทำต้องนำด้วยคำพูด ผมจะพูดไว้ตรงนี้นะครับ ว่าผมจะพยายามดูแลน้อง ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วก็จะพยายามทำทุกอย่าง ทุ่มเททุกอย่างให้ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ และอบอุ่นที่สุดเท่าที่จะทำได้ เท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะทำได้ครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง