น้ำชา-ดร.วาว วิวาห์ชื่นมื่น ผ่านอุปสรรคมาเยอะ สัญญารักจนวันสุดท้าย (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

คุณพ่อของเจ้าสาวพูดอะไรกับเจ้าบ่าวบ้าง?

ดร.วาว “พูดสั้นๆ ว่าฝากดูแลน้องด้วยนะ คำมั่นสัญญาที่ให้ต่อหน้าบาทหลวง ก็ให้คำมั่นว่าจะรักกันและซื่อสัตย์ ให้เกียรติกันไปตลอดชีวิต”

น้ำชา “ไม่ใช่แค่เขาดูแลเรา เราก็ต้องดูแลเขาด้วยเหมือนกัน ก็เชื่อว่าเราจะต้องช่วยกันไม่ใช่หวังจะให้เขาดูแลเราอย่างเดียว ต้องช่วยดูแลกันในทุกๆ เรื่อง สมมติว่าเขาไม่สบายใจอะไรมา เรื่องงาน เรื่องชีวิตส่วนตัว ก็อยากให้รู้สึกว่าตั้งแต่นี้ก็จะมีเราที่เป็นที่พักพิงของเขา”

คุณแม่ฝากฝังอะไรกับเจ้าบ่าวบ้าง?

น้ำชา “จริงๆ คุณแม่ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แค่มองหน้าก็รู้แล้ว ท่านก็ตื้นตันไม่แพ้เราเลย ไม่ต้องพูดอะไรมากก็รู้สึก แม่เคยพูดว่าเขาก็สบายใจไปเปลาะนึงที่มีคนมารับช่วงต่อจากเขา”

ทางครอบครัว ดร.วาว ล่ะ?

ดร.วาว “ก็มีบอกว่าขอให้ใช้ความอดทน ให้อภัยกัน ก็อวยพรขอให้มีชีวิตแต่งงานที่ดี แล้วก็รักกันตลอดไป”

คุณแม่เจ้าบ่าวมีฝากฝังอะไรกับเจ้าสาวไหม?

ดร.วาว “ก็แค่บอกว่าขอให้รักกันไปตลอด”

ความรักครั้งนี้กว่าจะได้ลงเอยต้องผ่านอุปสรรคเยอะเลย?

ดร.วาว “ดีครับ ตอนนี้ทุกอย่างปกติ เราคบกันมา 3 ปีแล้ว ก็นานพอสมควร มันก็พิสูจน์อะไรหลายๆ อย่าง”

น้ำชา “หลายเรื่องเลย เราเจออุปสรรคอะไรกันมาเยอะ ก็เหมือนกับทุกคู่แหละค่ะ เรามาถึงจุดนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย เราลองผิดลองถูก ผ่านอะไรมาด้วยกัน จนเรารู้สึกว่า… มันจะรู้สึกเองว่านี่คือคู่ของเรา เราสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนคนนี้ได้ตลอดไป และพร้อมที่จะเจอปัญหาใหม่ๆ ไปพร้อมกันอีกในอนาคต ก็จะจับมือกันไม่ไปไหนค่ะ”

อะไรที่ทำให้เรามั่นใจในตัวเจ้าบ่าว?

น้ำชา “ตัวเขาเป็นคนชอบเด็ก ชาได้เห็นหลายๆ โมเมนต์ที่เขาอยู่กับเด็ก ลูกๆ เพื่อนเขา เขาเป็นคนอบอุ่น เป็นภาพที่เราเห็นแล้วเรารู้สึกว่าเป็นภาพที่เราอยากเห็นในชีวิตครอบครัวของเราเองบ้าง ที่ไม่ใช่ลูกของเพื่อนหรือของใคร วันหนึ่งเรามีครอบครัวด้วยกันชามั่นใจว่าเราจะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอีกครอบครัวหนึ่ง”

เห็นเราเคยให้สัมภาษณ์ว่า จะรักวาวไปจนถึงลมหายใจสุดท้าย?

น้ำชา “ก็แต่งงานกันแล้วอะเนอะ (หัวเราะ) ก็ควรจะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่าคะ (ยิ้ม)”

ทางวาวเองมีอะไรอยากจะบอกกับเจ้าสาวบ้าง?

ดร.วาว “สัญญาว่าจะดูแลกันตลอดไป จะทำหน้าที่สามีและหัวหน้าครอบครัวให้ดีที่สุดครับ”

เห็นก่อนหน้านี้ไปเข้าคอร์สใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกันมาแล้ว?

ดร.วาว “ครับ ผมนับถือศาสนาพุทธใช่ไหมครับ หากจะแต่งงานในโบสถ์คาทอลิกก็ต้องผ่านการอบรม เพราะฉะนั้นผมก็เลยต้องเข้าไปอบรมครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของทุกคู่อยู่แล้วที่ไม่ใช่คาทอลิกทั้งคู่”

จากนี้น้ำชาจะต้องแบ่งเวลายังไง ทั้งงานในวงการและการดูแลครอบครัว?

น้ำชา “ก็เหมือนเดิมค่ะ การที่เราแต่งงานกันคือการที่เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ได้คบกันในฐานะแค่แฟน เรามองอนาคตร่วมกัน นั่นคือจุดที่เราตัดสินใจที่จะแต่งงานกันค่ะ มันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ งานน้ำชาก็ยังทำเหมือนเดิม ถ้ามีผู้ใหญ่ให้โอกาสชามาเล่นละครหรือทำอะไรในวงการ ชาก็ยังรับเหมือนเดิม ไม่ได้ไปไหนค่ะ”

ดร.วาว “ตัวผมก็โอเคครับ ตอนก่อนจะแต่งก็ทราบอยู่แล้วว่าต้องเจออะไร อีกอย่างอาชีพของเขาก็ไม่ตรงกับอาชีพของผม ผมเองก็ไม่ค่อยอยู่ประเทศไทย เดือนหนึ่งอยู่ 2 อาทิตย์เท่านั้นเอง น้ำชาเขาก็รับตรงนี้ได้ ก็เหมือนๆ กัน”

มีบินตามไปให้กำลังใจด้วยไหม?

ดร.วาว “3 ปีที่ผ่านมา บินตาม 2 ครั้งได้มั้ง (หัวเราะ)”

น้ำชา “คืองานเราเยอะมาก เวลาเขาไปก็ประมาณ 2 อาทิตย์ บางทีเกือบเดือนเลย แต่เราก็มีเคยไป 1-2 ครั้ง ไปแค่ 3 วัน ไม่ได้ไปนานค่ะ”

พอแต่งงานแล้วจะบินไปดูแลบ่อยขึ้นไหม?

น้ำชา “(ยิ้มและหันไปบอก ดร.วาว) ถ้าเหงาก็บอกนะ เดี๋ยวบินไปดูแลค่ะ”

ขออนุญาตถามถึงสินสอด มีอะไรบ้าง ?

น้ำชา “มันต้องมีให้กันอยู่แล้วค่ะ”

ดร.วาว “ก็ตามความเหมาะสมครับ แต่ขอเก็บไว้เป็นเรื่องทางจิตใจดีกว่า ไม่อยากจะให้ตีออกมาเป็นมูลค่า”

วางแพลนจะมีลูกเลยไหม?

น้ำชา “สักพักค่ะ เดี๋ยวขอเวลาสักประมาณครึ่งปีขอดูก่อน คือยังไม่ได้แพลนเลยว่าจะมีเมื่อไหร่ดี”

แต่ดูเหมือน ดร.วาว อยากจะมีภายในปีนี้?

ดร.วาว “ก็คิดว่าภายใน 1-2 ปีครับ เดี๋ยวจะวิ่งตามลูกไม่ไหว (หัวเราะ)”

แพลนฮันนีมูนไว้หรือยัง?

ดร.วาว “ผมแพลนเรื่องฮันนีมูน เพราะให้ชาเขาแพลนเรื่องงานแต่ง แบ่งหน้าที่กัน วางแผนว่าจะไปแอฟริกาใต้ ไปเคปทาวน์ แล้วก็โจฮันเนสเบิร์ก ไปซาฟารีกัน”

น้ำชา “เราไปลุยๆ เนอะ คนอื่นเขาไปโรแมนติก เราก็จะแหวกแนวนิดหนึ่งเพราะชาชอบสัตว์มากแล้วก็อยากไปแอฟริกามานานแล้ว ไม่เคยได้ไป ไปดูในกูเกิลคือสวยมาก คนที่ไปมาเขาก็บอกว่าสวย ไปซาฟารีไปดูสัตว์ป่าค่ะ”

ในส่วนของงานวันนี้ธีมงานเป็นอย่างไรบ้าง?

น้ำชา “จะมีความป่าๆ ดอกไม้ป่า มีดาวหาง เวทมนตร์อะไรแบบนี้ ไม่ได้บอกว่าเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์นะ (หัวเราะ) คือชาชอบความเซอร์ๆ ปนกับความคลาสสิก ซึ่งเป็นคอนเซปต์ที่พอเดินเข้างานมาจะสัมผัสได้ว่ามันดูป่าๆ นิดๆ ดอกไม้ก็จัดแบบคลาสสิกค่ะ”

ของชำร่วยเห็นบอกว่าเป็นซิงเกิลเพลงใหม่ของเรา?

น้ำชา “เป็นโอกาสโปรโมตซิงเกิลใหม่เลย ก็เป็นซิงเกิลใหม่พี่วาวยังไม่ได้ฟังนะ เป็นซิงเกิลที่ทำขึ้นมาเพื่อมอบให้พี่วาวค่ะ เพิ่งตอนนี้เลยด้วย เป็นเพลงที่ดีอยากให้ลองฟังกันค่ะ”

จดทะเบียนสมรสเมื่อไหร่?

ดร.วาว “ยังไม่ได้คิดตรงนั้นเลยครับ งานแต่งก็เพิ่งเสร็จไปเมื่อเช้านี้”

น้ำชาจะเปลี่ยนนามสกุลหรือคำนำหน้าไหม?

น้ำชา “จริงๆ ยังไม่ได้คิดเลยอะ ที่แต่งกันเหตุผลเดียวเลยก็คือ เรามองอนาคตด้วยกันแล้วก็อยากสร้างครอบครัวไปด้วยกัน ที่แน่ๆ คือความรักเพียวๆ เลย ที่เราอยู่มาถึงจุดนี้ได้ก็เจออะไรมาเยอะ ไม่ได้เรียบง่าย แค่นั้นเลย เรื่องอะไรที่เกี่ยวกับกระดาษเรายังไม่ได้ไปถึงตรงนั้นเลยค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง