ดาราสาว หลาน เจน นาทภูมิ ช็อก ไม่ทันดูใจน้า เอกพันธ์-ฉัตรชัย อาลัย


ให้คะแนน


แชร์

เข้าฝันเป็นลางก่อนเสียชีวิตปล่อยโฮไม่ทันดูใจน้าสมัยโด่งดังส่งเสียเรียน – หลังวงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงชื่อดัง เจน นาทภูมิ ที่เคยโด่งดังมากๆ มีผลงานมากมาย ทั้งตี๋ใหญ่ ซีอุย ไม้ตะพด ไอ้ซอใจซื่อ และ ตุ๊กแกผี เป็นต้น โดยนักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตที่บ้านเกิดใน จ.นครสวรรค์ ด้วยวัย 62 ปี ล่าสุด ข่าวสดออนไลน์ ได้เปิดใจ นุช จิตณิดา นักแสดงสาว และเป็นหลานสาวของเจน นาทภูมิ

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

คุณนุชเป็นหลานแท้ๆ ของคุณเจน?
“น้าเจนเป็นน้องชายของแม่ค่ะ นุชมีศักดิ์เป็นหลาน อยู่กับน้าแกมาตั้งแต่สมัยเราเรียนตั้งแต่เด็กๆ อยู่จนทำงานจะมีครอบครัว ถึงย้ายออกไป”

อยู่กันมานานหลาย 10 ปี?
“ใช่ค่ะ”

หลังจากทราบข่าวว่าท่านเสียไป ความรู้สึกของเราตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?
“ตกใจค่ะ ตอนนั้นทำงานอยู่ แม่โทรมาบอก บอกว่าตอนนี้น้าช็อกนะ แล้วก็หมดสติหยุดหายใจไป ตอนนี้ปั๊มหัวใจอยู่นะ ที่โรงพยาบาลบรรพตพิสัย ในตัวอำเภอ แล้วคุณแม่ก็โทรกลับมาอีก แม่บอกทำใจไว้นะ หมอบอก50/50 คือสมองไม่รับรู้แล้ว เพียงแต่ว่าคุณหมอยังให้เครื่องช่วยหายใจอยู่ค่ะ เพื่อรอให้ญาติๆมาสั่งเสีย ก็วางหูไปอีกผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง แม่โทรมาอีกตอน4ทุ่ม บอกว่าน้าเสียแล้วนะ เราก็แบบช็อกเหมือนกัน เพราะว่าเราไม่เจอเลย”

“ปกติตอนที่เค้าอยู่กรุงเทพฯ ก็ได้ข่าวจากแฟนแกว่าแกเข้าโรงพยาบาลบ้าง เหมือนเลือดออกจมูกออกปาก ก็พาไปเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวจนอาการดีขึ้น แล้วเมื่อช่วงปีใหม่ แกก็กลับไปเยี่ยมญาติที่นครสวรรค์ร คือไปอยู่ที่นั่นแล้วแกไม่กลับมาเลยจนเสียชีวิต เหมือนกับแม่บอกว่าเหมือนเขารู้ตัวว่าตัวเองจะไปแล้ว เลยขอตายที่บ้าน”

แล้วภรรยาได้ตามกลับไปดูแลมั้ยคะ?
“ไม่ ภรรยาเค้าก็อยู่กรุงเทพฯ เพราะว่าปกติเค้าก็อยู่กรุงเทพฯ ส่วนน้าเค้ากลับไปเที่ยวหาญาติที่นครสวรรค์แล้วพอไปอยู่แล้วก็ไม่กลับ เลยปีใหม่ไปแล้ว ตรุษจีนก็แล้วก็ไม่กลับ ภรรยาเค้าก็สอบถามเหมือนกันว่าทำไมน้าถึงไม่ยอมกลับ”

เจน นาทภูมิ กับ น้องสาว

ก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น คุณแม่เราได้บอกไหมว่าระหว่างที่อยู่บ้านคุณน้ามีอาการอะไรก่อนที่จะทรุดหนักลงไป?
“ไม่มีอาการ เค้าก็ปกติ เห็นแม่บอกว่าน้าน็อกไปเลย หยุดหายใจไปเลย หมดสติ หมดลมไปเลย”

แล้วคุณหมอแจ้งไหมว่าอาการหรือโรคที่คุณน้าเป็นคืออะไร?
“โรคไม่ทราบค่ะ แต่ทราบข่าวจากคุณแม่ คุณแม่บอกว่าคุณหมอบอกว่าเลือดเป็นกรด ข้างในร่างกายแกคงแย่”

ที่ผ่านมาที่บอกว่าทานข้าวไม่ค่อยได้ รวมถึงเป็นโรคหูดับ สิ่งเหล่านี้เริ่มต้นเกิดจากอะไร?
“ก็มีอยู่ช่วงนึง เรียกว่าช่วงที่น้าแกรุ่งเรืองยุคเฟื่องฟูมีงานเยอะ แล้วมีช่วงนึงที่ต้องไปร้องเพลงที่ผับ มีเครื่องเสียงแรงมาก แล้วแบบว่าหวีดบึ้มทีเดียวแล้วหูก็ดับไปเลย จากคนที่ได้ยินปกติ กลายเป็นแบบไม่ได้ยินเลยหูหนวกไปเลย ส่วนหนึ่งอาจจะเรื่องที่ทำให้แกเครียด”

แล้วระหว่างนั้น น้าเค้ามีการรักษาอาการหูดับยังไงบ้าง?
“ให้เค้ารักษาโดยการอย่าเพิ่งฟังอะไรเสียงดังๆ

แล้วไปหาหมอรักษาไหม?
“ก็ไปหาอยู่ แกก็พยายามจะสื่อสารกับเรา ฟังปากเรา ดูว่าเรากำลังพูดอะไร คือ เข้าใจนะช่วงแรก เวลาเราพูดอะไรเค้าก็จะหงุดหงิด เค้าจะสงสัยว่าเราว่าเค้าหรือเปล่า แต่จริงๆมันไม่มีอะไรแต่เป็นเพราะว่าเค้าไม่ทราบว่าเราพูดอะไรกับเขา อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แกเครียด คนจากเคยมีงานมีอะไรเข้ามาเรื่อยๆ แล้วก็กลายมาไม่มีงานทำอยู่บ้านเฉยๆ พูดกับใครก็ไม่รู้เรื่อง ทำอะไรก็ไม่ได้ อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แกตรอมใจ”

ก็คือส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณน้าเค้าไม่มีงานในตอนนั้นก็มาจากการหูดับ?
“ใช่ เกิดจากการหูดับ แต่ก็มีบางท่านส่งงานมาให้นะ เค้าก็พยายามไปทำงานแบบคนที่หูดับทำได้ อาศัยความรู้ประสบการณ์ของแก แกสามารถอ่านบท แล้วก็แอ๊กติ้งเล่นตามจินตนาการของแกไป”

พองานถดถอยลง ชีวิตน้าเป็นอย่างไรบ้าง?
“คิดว่าเครียดนะคะ แล้วก็ดื่มเหล้า ยิ่งเครียด กรดในกระเพาะก็ยิ่งเยอะ ยิ่งเครียด ยิ่งดื่ม อาหารก็กินไม่ได้ เป็นคนไม่ค่อยทานอาหาร”

แล้วคุณน้าเค้าได้ทำงานอะไรหลังจากนั้น?
“ไม่ได้ทำอะไรเลย คือหยุดมาเลยตั้งแต่นั้น”

แล้วใครดูแลคะ?
“ก็นุชดูแลอยู่ค่ะตอนนั้น ตอนนั้นแกยังไม่มีภรรยา เพิ่งจะมีหลังจากที่นุชเริ่มออกไปตั้งบริษัทของตัวเอง ไปทำงานของตัวเอง แกก็มีภรรยา แล้วนุชก็มีครอบครัวก็ไม่ได้กลับมาดูแลแก แกก็อยู่กับภรรยาสองคน”

ช่วงหลังมานี้คุณนุชได้ห่างไม่เจอคุณน้าประมาณกี่ปี?
“เป็น 10 ปี ทั้งที่เราอยู่กรุงเทพฯ แต่เราไม่มีเวลาที่จะไปหาแกเลย แล้วก็ทำงานด้วย แล้วก็ลูกของเราด้วย ครอบครัวด้วย หลายๆอย่างเวลามันไม่ได้”

ชีวิตคุณเจนก็ผ่านเรื่องราวดราม่าต่างๆมามากมายเหมือนกัน?
“จริงๆแกเครียดจากตอนแรกที่แกมีภรรยามา แล้วก็เลิกกับภรรยา มาเจอกับเหตุการณ์ที่ตัวเองต้องหูดับมันก็เลยซ้ำๆซ้ำๆภรรยาก็เลิก งานก็ไม่มี หูก็ไม่ดี ชีวิตก็แบบ… แล้วมาเจอภรรยาคนนี้ เค้ารักน้าเรา ถึงน้าเราจะเป็นอย่างนี้ เค้าก็ดูแลน้าเราอย่างดี ถึงน้าเราไม่มีงาน เขาก็ทำงานดูแลกันไป”

น้าจากไปแต่เราไม่ได้มีโอกาสได้ไปดูใจครั้งสุดท้ายด้วยทั้งที่คุณน้าก็ดูแลเราและเราก็ดูแลคุณน้ามานาน?
“รู้สึกว่า..เสียดาย..(น้ำตาคลอ) เสียดายว่าทำไมปีใหม่ไม่กลับบ้านที่นครสวรรค์ ทำไมตรุษจีนเราไม่กลับ ก็เลยไม่ได้เจอกัน แต่ว่าตอนนั้นพี่สาวก็จะส่งคลิปมาให้ดูนะ ว่าน้าเค้าก็มานั่งร้องเพลงกับครอบครัวนะ เราก็ถามพี่สาวว่า น้าถามถึงเราบ้างไหม น้ารู้ไหมว่าเรามาทำงานเป็นนักแสดงสมทบ

ซึ่งเราไม่เคยเจอน้าเลย เราก็ไม่เคยบอกน้าว่าเรารับทำงานตรงนี้ ทั้งๆที่น้าเป็นนักแสดง แต่เค้าคงทราบเองจากคนอื่นๆ ก็เสียดาย ถ้าเรากลับไปตอนนั้นเราคงได้เจอแกบ้าง ก็คือไม่ได้เจอเลยเกือบ 20 ปี ทั้งๆที่เราเป็นคนเดียวที่อยู่กับแกมาตลอด ลูกหลานคนอื่นก็แค่ไปๆมาๆ แต่เราจะอยู่ แบบน้าส่งเรียนด้วย(ร้องไห้)

สัญญาณครั้งสุดท้าย?
นุชฝันว่า คุณน้ามาขอความช่วยเหลือ แต่นุชไม่รู้ว่าเค้ามาขอความช่วยเหลืออะไร ฝันว่าเรากลับไปที่บ้านหลังนั้น บ้านน้าที่อยู่กรุงเทพฯ ที่เราเคยอยู่กัน คือ ตอนนั้นหนูจะมีพี่สาวแล้วก็พี่ชายที่ไปอยู่ด้วยกัน ก็เลยฝันว่าน้าเค้าหาของกินมาให้หลายๆอย่าง คือ ภาพเก่าๆมันกลับมา แล้วน้าก็ทำกับข้าวให้เรากิน ซึ่งตอนที่เราอยู่ปกติน้าเป็นคนที่ชอบทำอาหารให้เรากินมาก (ร้องไห้)

เรียกว่าเราไม่ได้ตั้งตัว แม้เราจะทราบว่าท่านป่วย?
“ไม่ได้ตั้งตัว เพราะว่าตอนที่กลับไป เห็นรูปแกก็ยังยิ้มแย้ม ไม่มีเหตุว่าแกป่วย คืออยู่ดีๆแม่โทรมาบอกว่าช็อกหมดลมไปเลย ก็ตกใจ ถ้าบอกว่าแกป่วยอยู่โรงพยาบาลนะ ยังรักษาตัวอยู่ ยังมีระยะเวลารักษาตัวอยู่ เรายังพอเข้าใจได้”

คุณหมอแจ้งแค่ว่าเขาเป็นกรดในเลือด?
“เลือดเป็นกรด ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าเลือดเป็นกรดคือยังไง”

แล้วคุณนุชจะกลับไปร่วมงานศพวันไหน?
“กำลังเคลียร์งานอยู่ วันนี้เคลียร์เสร็จแล้วแต่ของพรุ่งนี้ดูอยู่ว่าจะเคลียร์ได้ไหม คือถ้าเค้าเคลียร์งานได้ ก็จะต้องเดินทางกลับนครสวรรค์ต้องไปดูแลหลายหลาย แล้วก็เพื่อนนักแสดงของน้าเค้าก็จะต้องไป บางคนถ้าไม่ได้ไปก็ประสานจากทาง LINE ส่งเงินมาร่วมทำบุญ”

“คุณน้าไม่มีลูก แล้วครอบครัวทางฝั่งคุณน้าก็ไม่ค่อยมีเงินหรอก แต่นุชก็รู้จักเพื่อนๆนักแสดงของน้าก็ยังติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ ก็ให้ช่วยหน่อยแล้วก็ประสานไปกับหลายๆท่าน”

ถ้าเรามีโอกาสสั่งเสียต่อหน้าคุณน้าและถ้าท่านรับรู้คุณนุชอยากจะพูดอะไร?
“อยากจะขอโทษ 20 กว่าปี อยู่กรุงเทพฯ เหมือนกัน ทำไมไม่มีโอกาสไปหาแกเลย ทำไมเราไม่ไปหาแกเลย (ร้องไห้) บางทีคิดถึงแต่ก็แบบไม่รู้ว่ามันทำไมไม่ได้ไป คิดถึงนะเราก็บ่นกับพี่สาวตลอดว่าเนี่ยทำไมไม่ได้ไปหาแกเลย เดี๋ยวก็มีงาน เดี๋ยวก็มีนู้นมีนี่ ขนาดเราจะไปหาแม่เราที่นครสวรรค์ยังไม่ได้ไปเลย อย่างที่บอกว่าปีใหม่ก็ไม่ได้ไป ตรุษจีนก็ไม่ได้ไป ด้วยภาระหน้าที่ครอบครัวแล้วก็ลูก”

“ทางญาติๆ น้าเจน นาทภูมิ กราบขอบพระคุณ เพื่อนๆนักแสดงที่รักและเคารพนับถือน้าเจนเป็นอย่างสูง ที่ให้การช่วยเหลือส่งข่าวการจากไปของน้าให้เพื่อนๆนักแสดงให้ทราบข่าว ขอบพระคุณ คุณไทด์ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ / คุณนก ฉัตรชัย เปล่งพาณิชย์ / น้าตุ๋ย ปัณธร / น้าตึ๋ง อัฐพล ปาลกะวงค์ณ.อยุธยา / คุณโก้ วสันต์ พัดทอง และน้าๆทุกท่านที่เอ่ยชื่อไม่หมดนะคะ น้าๆทุกท่านที่โอนเงินร่วมทำบุญกับน้าเจน กราบขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : บันเทิง Archives – ข่าวสด
ขอขอบคุณ : บันเทิง Archives – ข่าวสด