ป้องกันยาก “แน็ก” รับอยากให้ยกกองถ่ายหนัง แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวใครติดโควิด-19 ก็คงยกเลิกไปเอง


ให้คะแนน


แชร์


“แน็ก ชาลี” เผย “เกมเซ่นผี” เข้าฉาย 19 มี.ค.นี้ ไม่มีเลื่อน เห็นใจผู้ลงทุน โควิด-19 กระทบรายได้แน่นอน เสี่ยงไวรัสออกไปทำงาน เพราะรับเงินมาแล้ว ลั่นไม่ได้รับผลกระทบไม่ถูกยกเลิกงาน ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจยกเลิก ทำได้แค่ป้องกันตัวเอง บอกถ้ามีใครสักคนติด เดี๋ยวคงยกกองหนังไปเอง เตรียมกลับมารับงานรีวิว หลังหยุดพักไป 3 เดือน อีก 2 วันคลิปใหม่มาแน่ เตรียมฮาได้เลย อยากให้คนคลายเครียด

ถึงแม้ดารานักแสดงหลายคน จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนัก จนทำให้งานต่างๆ ต้องยกเลิกไปมากมายในขณะนี้ แต่สำหรับงานของหนุ่ม “แน็ก ชาลี ไตรรัตน์” นั้น กลับยังแน่นเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นออกกองภาพยนต์ หรือออกงานอีเวนต์ และล่าสุดในฐานะที่เป็นนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่องเกมเซ่นผี หนุ่มแน็กก็ได้ออกมาทำกิจกรรม บิ๊ก คลีนนิ่ง ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว พร้อมเผยว่า “เกมเซ่นผี” เตรียมเข้าฉาย 19 มีนาคม นี้ ไม่เลื่อนแน่นอน

“วันนี้ก็ไปมาตั้งแต่ 6 โมงเช้าแล้ว แต่ว่าผมเพลียหน่อย เพิ่งไปตากแดดถ่ายหนังที่เขาใหญ่มา แดดแรงมาก กลับมาลอกทั้งหน้าทั้งแขนเลย แต่งานก็ยังทำเหมือนเดิมครับ ผลกระทบสำหรับผมไม่มีเลยนะ แต่ว่ามีกับคนใกล้ตัวมากกว่า ที่แบบอีเวนต์เขายกเลิกกัน แต่ของผมไม่ยกเลิกสักอย่างเลย ทั้งหนังทั้งงาน อย่างวันนี้ก็ยังออกมาอยู่ ไม่ได้มีอันไหนยกเลิกเลย”

นับเป็นโชคดียังมีงานรีวิวอยู่ สามารถทำได้ที่บ้าน แต่ถ้าสถานการณ์หนักกว่านี้ งานรีวิวก็อาจจะต้องหยุด เพราะรีวิวไปก็ไม่มีผลอะไรแล้ว
จริงๆ ผมว่าสำหรับคนอื่นก็น่าจะมีเยอะมากนะ แต่สำหรับเรา ก็ยังเป็นอีกช่องทางที่โชคดีที่เราได้ทำรีวิวอยู่บ้านได้ แต่ผมคิดว่าถ้าสถานการณ์มันหนักกว่านี้ หลายๆ อย่างก็น่าจะหยุดหมด เพราะเขาคงไม่อยากจ้างเรา เพราะจ้างเราช่วงนี้มันก็ไม่มีผลตอบรับอะไรอยู่แล้ว”

พยายามป้องกันตัวเองให้ได้ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในเวลาที่ต้องออกไปทำงาน เพราะทำได้แค่นี้ ไม่อยากวิตกมากจนเกินไป
“ถามว่ากลัวไหม เรียกว่าเราพยายามป้องกันให้ดีที่สุดดีกว่า เพราะว่าอย่างบางคนกลัวก็คงไม่กล้าออกมาตั้งแต่วันนี้แล้ว ผมพูดตรงๆ เลย สำหรับผมนะ ไปกองโน้นกองนี้ เราไม่รู้จะป้องกันตัวเองยังไงนะ สำหรับผมเรียกว่ามันป้องกันไม่ได้นะ ตามจริงแบบผมนะ ถ้าเราไม่พยายามพูดให้มันสวยหรูหรืออะไร อย่างเราไปกองหนัง เราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีใครเป็นไหม เราไปออกอีเวนต์มีคนเป็นไหม แบบที่ผมคิดจริงๆ คือผมพยายามไม่วิตกมากเกินไป เปลี่ยนเป็นคิดว่าเดี๋ยวก็เป็น (หัวเราะ) ล้อเล่น แต่เราพูดแบบจริงๆ เพราะว่าสำหรับบางคนมันดูติดง่ายมาก วิธีสำหรับผมก็คือเราต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด พยายามทำตามที่เขาบอกกัน เพื่อป้องกันโรคนี้ครับ”

รับคุณแม่แอบห่วง เพราะที่บ้านมีเด็กเล็กอยู่ด้วย
“ก็คงเป็นห่วงบ้างแหละ ที่บ้านเราก็มีหลายตัวเล็กๆ ถ้าเราเป็นเมื่อไหร่ เราก็ต้องไปหาที่ขังตัวเอง รักษา”

เผยกองถ่ายหนังที่ยังไปถ่ายอยู่ ไม่ได้มีมาตรการป้องกันเท่าที่ควร ส่วนตัวคิดว่าการป้องกันที่ดีที่สุดคือการยกเลิกกอง
“ตามกองหนังที่ผมไปถ่าย ก็ยังไม่ได้มีอะไรมากนะ ผมว่ามาตราการที่ดีสำหรับกองหนังที่ออกไปถ่ายกัน มันคงต้องยกเลิก ถึงจะดีที่สุด เหมือนกับหลายๆ กองที่ว่าใครมีความเสี่ยงก็อาจจะหยุดงาน”

ไม่มีโอกาสพูดคุยกับผู้ใหญ่ว่าควรยกเลิกหรือเลื่อนกองออกไปก่อน เพราะไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ รับเงินมาแล้วก็ต้องทำ คาดถ้าในกองมีคนติดเชื้อคงจะยกเลิกไปเอง
“ผมไม่มีสิทธิ์ทำอะไรเลย ในทุกงานผมไม่สิทธิ์ที่จะไปยกเลิก เพราะว่าเรารับแล้ว บางที่เราก็รับเงินเขาแล้ว เราไม่สามารถยกเลิกมันได้ เพราะว่ามันไม่ได้มีผลกับเราคนเดียว ทั้งกองมันเป็นร้อยคน เราไม่สามารถตัดสินใจเองได้ครับ ก็อยู่ที่ทีมงานครับ ผมว่าถ้าสมมติมีใครติดคนหนึ่ง เดี๋ยวก็คงยกเลิกเองแหละ(หัวเราะ)

ส่วนตัวก็ไม่ได้มั่นใจในการป้องกันเชื้อของตัวเองเท่าไหร่ เพราะถ้ายังอยู่ในกองถ่ายแบบนี้ มันก็มั่นใจไม่ได้
“ผมไม่มั่นใจอะไรเลย สำหรับผมถ้าอยู่ที่กองหนัง ผมรู้สึกว่ามันไม่สามารถมั่นใจได้ครับ”

ยืนยัน “เกมเซ่นผี” ไม่เลื่อนฉายแน่นอน ทางโรงภาพยนตร์มีมาตรการป้องกันอย่างดี พ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุดอยู่แล้ว
“ไม่เลื่อนๆ อย่างวันนี้เราก็ออกมา ทำให้คนมั่นใจขึ้น อย่างวันนี้เรามาที่โรงหนัง มันอาจจะไม่เหมือนกับที่อื่นๆ เขาดูแลดีมาก เขาป้องกันทุกจุด ตั้งแต่จุดที่เราซื้อตั๋ว ทุกอย่างจะมีคนที่ดูแลคอยทำความสะอาดตลอด ในโรงภาพยนตร์ ผมก็ดูแล้วเขาคงเหนื่อย ไม่รู้ว่าคุ้มไหมกับการที่เขาทำ แต่เขาก็ทำให้ดีที่สุด เขาพ่นยาฆ่าเชื้อทุกอย่าง ที่เป็นสารเคมีที่ปลอดภัยต่อคนด้วย”

การเลื่อนหรือไม่เลื่อน เป็นการตัดสินใจของผู้ลงทุน ตนไม่สามารถออกความเห็นได้ ช่วยอะไรได้ก็ทำเต็มที่
“ถามไหมว่าทำไมไม่เลื่อน อันนี้ผมก็ไม่สามารถออกความเห็นอะไรได้เหมือนกันนะ เพราะว่าขึ้นอยู่กับผู้จัด ผู้ลงทุนที่ตัดสินใจเองตั้งหมด ส่วนเราก็มาช่วยให้เต็มที่เท่าที่เราทำได้ครับ”

“ถามว่าผมหวั่นไหม สำหรับผมมันมีผลแน่นอนอยู่แล้ว แต่คนที่น่าจะเครียด น่าหนักใจ น่าจะเป็นผู้ลงทุน นั่นแหละ เราก็เห็นใจทุกๆ คน ไม่มีใครอยากให้มันเกิดเรื่องนี้ขึ้นอยู่แล้วครับ”

เปรยในปีนี้ ตนมีหนังรอฉายอีก 3 เรื่อง และยังคงเป็นกำหนดการเดิมทั้งหมดอยู่
3 เรื่องครับ ฉายปีนี้หมดเลย ยังเป็นกำหนดการเดิม ยังไม่มีเลื่อนสักเรื่องเลย ยังฉายปกติอยู่ครับ คิวที่จะต้องไปเดินสายก็ยังเหมือนเดิม ยังมีอยู่ๆ ปกติเลยครับ”

ในช่วงนี้พยายามปรับตัวเองเพื่อกลับมารับรีวิวอีกครั้ง หลังหยุดไป 3 เดือน อีก 2 วันเตรียมถ่ายรีวิวตัวแรก อยากกลับมาทำเพราะอยากทำคลิปตลกๆ ช่วยคลายเครียดให้คนที่ติดตาม
“ตอนนี้ผมพยายามจะปรับตัวเอง เพราะผมยังมีรีวิวที่ติดต่อมา ซึ่งผมหยุดทำรีวิวไป 3 เดือนแล้ว ก็ตั้งใจว่าอยากลองกลับมาทำดู อีก 2 วันก็ว่าจะถ่ายรีวิวแรกดูครับ พยายามถ่ายให้สนุก เพราะสำหรับผมอาจจะเป็นอะไรที่ดีก็ได้ เราได้ทำรีวิว ได้ลงอะไรที่แบบเดี๋ยวนี้คนอยู่บ้านเยอะ เขาก็อาจจะดูเรามากขึ้นก็ได้ อาจจะได้คลายเครียดด้วย ในช่วงที่สถานการณ์แบบนี้ เราก็จะพยายามทำคลิปให้มันตลก ไม่ได้มีสาระอะไรมาก ให้คนได้ดู จะได้พักผ่อนลดความเครียดได้บ้าง คิดว่าเราน่าจะได้เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้คนที่ติดตามเราได้คลายเครียดบ้าง ไม่อยากให้ทุกคนเครียดเกินไป แต่ว่าระวังตัวไว้ก็ดีครับ”

รอติดตามได้เลย เพราะจะทำคลิปกับน้องอาเธอร์เหมือนเดิม และสถานที่ก็คงจะเป็นแถวบ้านเหมือนเดิมเช่นกัน บอกปลอดภัยสุดแล้วโควิดคงไม่ไปเพราะสกปรกเกิน
“ใช่ๆ ทำกับอาเธอร์ตัวจิ๋วเหมือนเดิมเลย คงจัดเต็ม เล่นอะไรเหมือนเดิมครับ โลเกชั่นก็แถวบ้านเหมือนเดิมครับ แถวบ้านปลอดภัยสุดแล้ว (หัวเราะ) มันสกปรกมาก โควิดมันคงไม่ไปแถวนั้น เพราะมันสกปรกเกินแล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000026501
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000026501