“โก๊ะตี๋” มั่นใจไร้ศึกแม่ผัวลูกสะใภ้ “กวาง” หัวสมัยใหม่ แม่หัวโบราณ ยืมเงิน “ต๋อย” เป็นสินสอดขอแต่งงาน


ให้คะแนน


แชร์


“โก๊ะตี๋” จักกะจี้มีเมียแล้ว ยืมเงิน “ต๋อย ไตรภพ” เป็นสินสอดสู่ขอ “น้องกวาง” อย่างเป็นทางการ แพลนจัดงานวิวาห์เดือนธ.ค. รับแม่ฝ่ายหญิงหวั่นปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ เพราะลูกสาวเป็นคนสมัยใหม่ ไม่เป็นแม่ศรีเรือน ขณะที่แม่ตนหัวโบราณ ภรรยาต้องทำกับข้าวรอสามี แต่มั่นใจไม่มีปัญหา ตนรักใครแม่รักด้วย

ทำพิธีสู่ขอกันไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่อาทิตย์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา สำหรับนักแสดงตลก “โก๊ะตี๋ อารามบอย” หรือ “เจริญพร อ่อนละม้าย” และ “น้องกวาง” แฟนสาวนอกวงการ หลังจากคบหาดูใจกันมาได้ 6 ปี ล่าสุดหนุ่มโก๊ะตี๋ก็ได้ออกมาเล่าโมเมนต์สำคัญในวันนั้นให้ได้ฟังว่า บรรยากาศที่สองครอบครัวได้มาเจอกันพร้อมหน้านั้น รู้สึกเหมือนผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็เรียบง่ายและอบอุ่นสุดๆ แถมยังได้รับเกียรติจาก “ต๋อย ไตรภพ ลิมปพัทธ์” ที่นับถือเหมือนเป็นพ่อคนที่สอง มาช่วยเป็นผู้ใหญ่สู่ขอให้แฟนสาวให้อย่างเป็นทางการอีกด้วย

“ขอบคุณทุกๆคนที่อวยพรและขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสนใจข่าวของเรากับน้องกวาง อาต๋อยเป็นเหมือนพ่อคนที่สอง ทุกๆ อย่างในการดำเนินชีวิต หรือวิธีการใช้ชีวิตแกก็คอยบอกคอยตักเตือน พ่อเราก็ตายไปแล้วเหมือนมีอาต๋อยกับอาแตงเป็นเหมือนพ่อแม่เป็นผู้ใหญ่ไปสู่ขอน้องกวางให้กับเรา”

บรรยากาศเป็นในวันนั้นดูผ่านไปเร็วมาก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นและเสร็จภายใน 1 ชั่วโมง
“เร็วมาก ทุกอย่างเกิดขึ้นภายใน 1 ชั่วโมง อาต๋อยไปถึงแม่น้องกวางมานั่ง อาต๋อย อาแตง อาโก อาเจ็ก อาซิ้ม ของน้องกวางทุกคนมานั่ง อาต๋อยก็เข้าเรื่องและพูดจบภายใน 10 นาที แล้วถามว่าคุณพ่อคุณแม่ผู้ใหญ่ฝั่งน้องกวางคิดเห็นอย่างไร แล้วก็คุยกันทุกอย่างเสร็จภายใน 15 นาที จากนั้นก็กินข้าวกัน”

บอกจริงๆ อยากแต่งงานกันนานแล้ว แต่มีหลายปัญหาเข้ามา พอผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงเอ่ยถามเลยได้โอกาสแต่งเลย
ก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 ปีที่เราคบกันมา ก็อยากแต่งแล้ว ช่วงนั้นจำได้ว่าปี 2559 เราอยากแต่งแต่ว่ามีปัญหากันแล้วก็นี่นั่น รวมถึงปัญหาบ้านเมือง จริงๆ ปีนั้นเราไปขอน้องกวางที่มัลดีฟส์ มันก็มีเรื่องราวอะไรเข้ามาโน่นนี่นั่น สุดท้ายพอปีนี้น้องกวางอายุเข้า 30 ส่วนผม 40 ปี ผู้ใหญ่ฝั่งทางโน้นก็ถามว่าเห็นสมควรหรือยัง โอเคไหม เราก็โอเค”

“ต้องบอกก่อนว่าผู้หลักผู้ใหญ่น้องกวางเขารักและเมตตาเรา ก่อนหน้านี้เรามีปัญหาอะไรเราอาจจะลงไอจีบ้าง ผู้หลักผู้ใหญ่ทางเขาก็ขออย่างเดียวว่าเราเป็นคนของประชาชน มีสื่อคอยติดตามหลายคนให้การติดตาม เขาก็บอกว่าถ้าทะเลาะอะไรให้เคลียร์กันอย่าไปลงสื่อ เขาขอแค่นั้น เราก็รับปาก เพราะว่าเป็นปีแล้วที่อาจจะมีปัญหาระหองระแหงกันแต่เราก็ไม่ลง ก็เคลียร์จบ”

การกระทำสำคัญกว่าคำพูด ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใหญ่ได้เห็นเสมอ ว่ารักกวางมากแค่ไหน
“ทุกอย่างไม่ต้องบอก การกระทำสำคัญกว่าคำพูดเสมอ ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาเราทำให้เขาเห็นว่าเรารู้สึกยังไงกับกวางและรักกวางมากแค่ไหน แล้วก็คิดว่าเราจะประคับประคองกันไปได้ ดำเนินชีวิตคู่กันไปได้แน่นอน”

ขำๆ เรื่องสินสอด ขอยืมอาต๋อย ให้จัดการไปก่อน
สินสอดเดี๋ยวอาต๋อยจัดการให้ครับ(หัวเราะ) ยืมอาต๋อยก่อน พิธีสู่ขอเป็นทางการไปแล้วก็คงไม่จัดอีกรอบ เจอกันอีกทีคือเดือนธันวาคม”

“อยากจัดธีมในสวน อาจจะเป็นในสวนหรือที่ที่จบเลยตั้งแต่เช้ายันเย็น เช้าเป็นพิธีทำตอนเย็นฉลองมงคลสมรสที่นั่นที่เดียวจบเลย แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นที่ไหนขอหาก่อน อยากให้เป็นที่เดียวที่จบตรงไปเลยจะได้ไม่ต้องไปกันหลายที ไม่ใช่วันนี้จัดที่นี่ อีกวันจัดที่นั่น แล้วทุกคนต้องตามๆ กันไป ไม่อยากให้ทุกคนต้องเหนื่อย”

จักกะจี้มีเมียแล้ว
“พูดถึงว่าเรากำลังจะใช้ชีวิตคู่เหรอ รู้สึกเขินเหมือนกัน ต้องใช้คำว่ามีเมียแล้ว พูดได้เต็มปากว่ามีเมียแล้ว เวลาเจอผู้ใหญ่ก็บอกว่านี่เมียผมครับ ไม่ใช้คำว่าสามีภรรยา พอใช้คำว่าผัวเมียก็จะรู้สึกจักกะจี้นิดหนึ่ง

ได้ฤกษ์แต่งมาเป็นเดือนธันวาคม แต่ยังไม่ระบุวัน เอาฤกษ์สะดวกไว้ก่อน
“เดือนธันวาคมครับ ฤกษ์ได้มาแล้วเดี๋ยวจะบอกอีกทีแล้วกัน แต่เดือนธันวาคมแน่นอน เรารู้สึกว่าเราอยากแต่งงาน ในบรรยากาศที่ไม่ร้อนมาก อยากให้ทุกคนที่ไปในงานสบายๆ กัน ธีมเหมือนงานวัด มีของกินเยอะ ๆ มีครัวคุณต๋อยไปตั้งบูธ แขกไปกินทั้งของคาวและของหวาน แล้วก็อาจจะจะเล่นเกม เหมือนไปเที่ยวงานวัดแต่งตัวสบาย ๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมาย ก็เอาฤกษ์สะดวกของเราด้วย ถ้าหน้าฝนเราก็จัดในสวนไม่ได้ จัดเดือนธันวาคมดีกว่า”

รับตื่นเต้นมากกับการไปคุยสู่ขอ เพราะน้องกวางเป็นหลานคนสุดท้องของตระกูล คุณแม่ฝากหลายเรื่องมาก กลัวจะมีปัญหาเรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้ เพราะฝ่ายหญิงเป็นคนสมัยใหม่ เป็นผู้หญิงทำงาน ไม่เป็นแม่ศรีเรือน
“จริงๆ แล้วต้องบอกก่อนว่าตื่นเต้นมาก การไปคุยในครั้งนี้เพราะน้องกวางเป็นหลานคนสุดท้องของตระกูลที่เป็นผู้หญิงทุกคนดูตื่นเต้นมาก เพราะพี่ๆ 6 -7 คนของเขาเป็นผู้ชายหมดเลย เขาเป็นหลานสาวคนเดียว และน่าจะเป็น หลานสาวคนสุดท้องของตระกูลที่จะได้แต่งงาน คุณแม่น้องกวางก็ฝากหลายเรื่อง เพราะปัญหาที่แม่หรือทางครอบครัวของพวกเขาคือปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ คือกวางเป็นคนสมัยใหม่ ไม่ได้เป็นแม่บ้านแม่เรือน ตื่นเช้ามาทำกับข้าวให้สามีทาน เขาเป็นผู้หญิงทำงาน ฉะนั้นเราต้องอธิบายตรงนี้ให้แม่เราเข้าใจ เพราะคุณแม่เราเป็นคนหัวโบราณอยากจะได้ลูกสะใภ้ดี กวาดบ้านถูบ้าน พับผ้า ทำกับข้าว รอผัวกลับบ้าน ซึ่งกวางไม่ใช่แล้วสังคมในปัจจุบันสมัยนี้ มันก็ไม่ใช่แบบนี้เพราะฉะนั้นเราอธิบายให้แม่เราเข้าใจได้ว่า มันต้องตามโลกให้ทัน”

มั่นใจไม่เกิดปัญหา สามารถดูแลให้แม่และกวางอยู่ด้วยกันได้แน่นอน
“ทุกคนมันมีความกังวลอยู่แล้ว แต่ว่าไม่ใช่ว่าเขาไม่เคยเจอกันมาก่อน ก่อนหน้านี้เขาก็เคยพบปะเจอกันมาก่อน ทุกอย่างก็โอเคไม่ใช่ว่าไปไม่ได้ ถ้าเราไม่มั่นใจว่าเราจัดการทุกอย่างได้ เราไม่แต่งแน่นอน ฉะนั้นเรามั่นใจว่าเราจัดการได้ แม่รอเราก็สามารถอธิบายให้เขาเข้าใจได้ แล้วแฟนเราเราก็สามารถดูแลได้ ให้เขาอยู่ด้วยกันได้แน่นอน”

สำหรับแม่ หากลูกรักใครแม่ก็รักด้วย ให้เลือกคู่ชีวิตเอง เพราะคนที่จะต้องเผชิญทุกอย่างไม่ใช่แม่
“ไม่ว่าเราจะรักใครแม่ก็รักด้วย แม่เคยพูดกับเราว่าเมียเรา คู่ชีวิตของเรา เราต้องเป็นคนเลือกเอง แม่แก่แล้วเดี๋ยวแม่ก็ตาย แกพูดอย่างนี้เลย คนที่เราเลือกเราต้องเลือกเอง จะเจ็บ จะทุกข์ ดีใจสมหวังหรือจะหลอกให้เราต้องเป็นคนเผชิญเอง ไม่ใช่แม่เป็นคนเผชิญ แม่บอกว่าไม่ว่าเราจะเลือกใครแม่รักด้วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000027360
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000027360