“แพนเค้ก” โล่งไม่ป่วย กักตัวครบ 14 วัน ยันไม่ได้แจมงาน 2 สาวไฮโซเวียดนามติดเชื้อโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์


“แพนเค้ก” เหยียบอิตาลี 2 วัน ก่อนถูกคำสั่งปิดประเทศ กักตัวครบ 14 วันแล้ว เล็งตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อความสบายใจ เผยไม่ได้ไปงานเดียวกับ 2 ไฮโซเวียดนามที่ติดเชื้อ ฝากทุกคนมันไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกแล้ว

เป็นอีกหนึ่งดาราที่ต้องกักตัว 14 วันเพื่อสังเกตอาการสำหรับสาว “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” หลังเดินทางไปประเทศอิตาลี ที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1 ในทวีปยุโรป เพื่อร่วมงานแฟชั่นโชว์ วันนี้ได้เจอสาวแพนเค้ก ในงานบวงสรวงภาพยนตร์ “พจมานสว่างคาตา” เจ้าตัวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้กักตัวครบ 14 วันเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปตรวจเชื้อโควิด-19 เพราะคุณหมอแนะนำว่าหากยังไม่มีอาการอะไร ก็ขอให้เก็บตัวสังเกตตัวเองไปก่อน แต่เพื่อความสบายใจของตัวเอง ก็มีแพลนว่าจะเข้าไปตรวจเร็วๆ นี้ และตนไม่ได้เข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์งานเดียวกับที่มีไฮโซเวียดนามติดเชื้อ อยู่อิตาลีเพียงแค่ 2 วันและบินกลับโดยไม่ได้ทำงาน เพราะเมื่อไปถึงก็มีคำสั่งปิดประเทศแล้ว

ยังไม่ได้ตรวจเชื้อโควิด-19 ค่ะ แต่ว่าจริงๆ ตอนที่กลับจากต่างประเทศ ก็ได้สอบถามคุณหมอว่า เอ๊ะ…เราควรจะเดินทางไปตรวจเลยไหม คุณหมอก็เลยบอกว่าจริงๆ ถ้ายังไม่ได้มีอาการอะไร ก็ยังไม่ต้องมา ดูอาการตัวเองก่อน แล้วเก็บตัวไปก่อนอะไรยังนี้ คือ ณ ตอนนี้ก็ยังมีหลายเคสที่อยู่ในมือของคุณหมอแล้ว ให้ดูแลตัวเองในเบื้องต้น ดูแลตัวเองให้แข็งแรง สังเกตอาการต่างๆ แล้วก็ทำตามขั้นตอนค่ะ”

“ตอนนี้กักตัวครบ 14 วันแล้วค่ะ ก็ต้องเรียกว่าดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็แล้วกัน ช่วงเวลาตรงนั้น แต่พอหลังจากนั้นเราก็ต้องมีอะไรที่เร่งถ่าย ถ่ายไปออนไปด้วยค่ะ ก็ทุกคนพยายามดูแลตัวเองกัน”

“ถามว่ายังมีความกังวลอะไรไหม หมายถึงเรื่องนี้ใช่ไหมคะ แน่นอนมีความกังวลแน่นอน เพราะว่าจริงๆ แล้วเราพยายามที่จะพิจารณาข่าวสารต่างๆ อย่างมีสติอะเนอะ เพราะว่ามันเยอะมาก เพราะถ้าเราเสพข่าวเยอะก็จะเครียด แต่ถ้าเราไม่เสพข่าว คนพูดรอบๆ ตัวก็เยอะเหมือนกัน ก็ต้องเรียกว่าดำเนินชีวิตกันอย่างปกติ แต่ก็รับรู้ข่าวสารในสิ่งที่จำเป็นค่ะ แล้วก็ดูแลตัวเองค่ะ มันก็น่าจะเป็นวิธีที่เราทำได้อย่างมีความสุขในช่วงเวลา ณ ตอนนี้เนอะ แล้วก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกันค่ะ ก็มีหลายๆ คนออกมาให้ช่วย ก็กระทบไปหมดเนอะ เราก็ยังจับจ่ายกันเหมือนเดิมค่ะ ของช้อปปิ้งเนอะ ออนไลน์อยู่บ้านก็ยังซื้ออะไรได้เหมือนเดิม ใช้ชีวิตอย่างปกติแต่ดูแลตัวเองมากขึ้น”

ก่อนหน้านี้มีบินไปอิตาลีจริง เพื่อเดินแฟชั่นโชว์ แต่พอไปถึงมีคำสั่งปิดเมืองพอดี งานก็เลยเลื่อนออกไป เลยอยู่แค่ 2 วันแล้วก็กลับ
“ใช่ค่ะ แต่ตอนที่เเพนไปถึงปุ๊บ เขาก็สั่งปิดเมืองพอดี งานแพนก็เลื่อนไปเลย ซึ่งเราเองก็ทราบตอนที่อยู่บนเครื่องแล้ว พอลงเครื่องปุ๊บเราเลยรู้ว่าเขาเลื่อนงานเราไป เเพนก็เลยอยู่ตรงนั้นแค่ 2 วัน แป๊บเดียวเองค่ะ แล้วก็กลับเลย ก็เลยไม่ได้มีงานตรงนั้น”

แจงไม่ได้ไปงานเดียวกับที่มี 2 ไฮโซสาวชาวเวียดนามติดเชื้อโควิด-19
ของแพนไม่ได้ไปงานนั้นค่ะ ของเราเป็นแฟชั่นโชว์ในแบรนด์หลายๆ ประเทศรวมกัน ซึ่งเขาได้มีการยกเลิกไปก่อนหน้านั้นแล้ว ถือว่าจังหวะพอดี เราก็ไม่ได้ไปงานพอดี แพนก็เลยได้เอาชุดเขามาถ่ายแฟชั่นในสถานที่ ตอนนั้นคนก็มีแต่น้อยมาก แล้วก็ไปพบท่านทูตหลังจากนั้นก็เดินทางกลับเลย”

บอกไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนเลยระหว่างที่อยู่ที่นั่น ใช้เวลาอยู่แต่ในรถ ถือเป็นการเซฟตัวเองเบื้องต้น
“ไม่ได้ไปเลย เป็นทริปที่ใช้เวลาอยู่ในรถ แบบว่าตลอด ซึ่งก็โอเคที่เราได้เซฟตัวเองระดับหนึ่งเนอะ แต่ก็ต้องดูแลตัวเองกันเบื้องต้น

โอดเสียดายน่าจะรู้ข่าวก่อน จะได้ไม่ต้องเดินทางไปแต่แรก
“ใช่ เสียดายที่ช้าไปแป๊บเดียว ถ้ารู้ก่อนเราก็คงไม่ต้องเดินทางไป แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าโอเคเราได้ไปเห็นว่าเขาเป็นยังไงกันบ้าง เราก็ทุกคนต้องดูแลตัวเองอะไรยังนี้ค่ะ คนก็น้อยลงไปมากจริงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังคงมีบ้าง แต่เราก็อย่างที่บอกดูแลตัวเอง แล้วพอกลับมาเราก็ควรทำตามสิ่งที่เราทำ”

มีแพลนจะไปตรวจร่างกายเพื่อความสบายใจของตัวเองอยู่เหมือนกัน
“จริงๆ ก็คิดอยู่เหมือนกันว่า ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมาในเบื้องต้น ก็คงไปตรวจไว้ดีกว่า”

ฝากทุกคนดูแลตัวเองให้แข็งแรง ป้องกันตัวและคำนึงถึงคนอื่นด้วย หากมีอาการผิดปกติให้รีบไปเช็ก เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว
“คือมันก็ พูดยังไงดี มันไม่ใช่อะไรที่ไกลตัวอีกต่อไป อย่าคิดว่ามันจะมาไม่ถึงตัวเรา อยากให้ดูแลตัวเอง ทำให้ตัวเองแข็งแรงในเบื้องต้นก่อนนะคะ นอกเหนือจากนั้นอะไรที่ทำได้ในส่วนของการป้องกันตัวเองแล้ว ก็ต้องนึกถึงคนอื่นด้วย เท่าที่าทำได้แล้วกัน ถ้ามีอาการหรืออะไรผิดปกติรีบตรวจเช็กดีกว่าเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000027299
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000027299