สุดยอด “ฉลอง” ซัดกระเทียมสด 90 ปีไร้โรค เติมอาหารสมอง อ่านหนังสือจากอเมริกา ปล่อยวางเรื่องมีลูก


ให้คะแนน


แชร์


“ฉลอง” ไม่ยอมตกยุค สั่งนิตยสารจากอเมริกามาอ่านทุกเดือน เป็นสมาชิกกว่า 40 ปีเพื่อให้เห็นความก้าวหน้า เครื่องมือใหม่ๆ ที่ออกมาสู่โลกภาพยนตร์ นำมาปรับใช้ในงานของตัวเอง เปิดเคล็ดความจำดี ไม่หลงลืม ตื่นเช้าดื่มน้ำ 4 แก้ว ทานน้ำผึ้งผสมมะนาว กล้วยน้ำว้า ไข่ลวก ขาดไม่ได้กระเทียมสด 8-10 กลีบ เผยทานมา 48 ปีไม่มีคอลเรสเตอรอล เรื่องลูกปล่อยวางแล้ว ไม่เสียใจไร้ทายาทกับเมียเด็ก ช่วยกันทำมาหากินดีกว่า

อายุกำลังจะเข้า 90 แต่ยังแข็งแรงสุดๆ สำหรับ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ล่าสุดในงานการแข่งขันกอล์ฟการกุศล และร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปี ณ สนามกอล์ฟ ธัญญะ กอล์ฟคลับ ลำลูกกา คลอง 4 ผู้กำกับ 4 แผ่นดินก็เผยว่าเป็นคนดูแลสุขภาพอย่างดี และที่สำคัญให้อาหารสมองด้วยการอ่านนิตยสารจากอเมริกา ที่เป็นสมาชิกมา 40 ปี

กำลังจะเข้า 90 ปีครับ ก็ยังทำงานได้สบาย เล่นกอล์ฟได้ พบลูกๆ หลานๆ เวลาว่างก็สนุกกันครับ สุขภาพปกติครับ ร่างกายแข็งแรง สมองยังทำงานได้เหมือนเดิม”

“ส่วนที่มีสโลแกนผู้กำกับสี่แผ่นดิน ศิลปินแห่งชาติ คือผมเกิดในรัชกาลที่ ๗ จนมาถึงตอนนี้รัชกาลที่ ๑๐ ก็สี่แผ่นดินพอดี ก็เป็นสโลแกนที่สวยงามดี เคล็ดลับดูแลสุขภาพก็เล่นกีฬา แล้วก็ทานอาหารให้เป็นเวลา ทุกอย่างทานให้เป็นประโยชน์กับร่างกาย”

ไม่เคยคิดว่าจะอยู่ในวงการมาถึง 69 ปี
“ไม่เคยคิดเลย ก็ทำงานมาเรื่อยๆ อาเข้ามาในวงการตั้งแต่ปี 2493 ก็ 69 ปีแล้ว อาอยู่ในวงการบันเทิงสร้างหนังมา สร้างละครมามากมาย

“วงการละคร ภาพยนตร์ก็มีการเปลี่ยนแปลงมาก ตอนนี้มีสิ่งที่เข้ามาเกี่ยวข้องมากที่สุดคือคอมพิวเตอร์กราฟฟิกในการทำงาน ก็คิดอะไรแปลกๆ ที่คนดูนึกไม่ถึงว่าจะเป็นไปได้ แต่การสร้างภาพยนตร์หรือละครโทรทัศน์นั้นเป็นไปได้ เราจะเห็นจากภาพยนตร์ฮอลลีวูด พวกนี้เขาสร้างโดยใช้กราฟฟิก เครื่องมือเขาทันสมัย บุคลากรก็เก่งมาก ผมว่าเก่งที่สุดในโลก”

เพิ่มเทคนิคใหม่ๆ ให้กองถ่ายเสมอๆ
“พวกซีจีเราก็มีอยู่แล้ว ถ้าเรื่องไหนมีสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แต่ทำให้เป็นไปได้มันมีอยู่แล้วโดยอาศัยซีจี วันนี้ก็มีวิธีการหลายอย่างที่ทางฮอลลีวูดนำมาสร้างภาพยนตร์ พวกซีจีเขาคิดก้าวหน้าไปมาก ก้าวหน้ากว่าเรามาก เราคิดไม่ถึง เพราะว่าบุคลากรเขาเก่งและเครื่องมือดีใหม่ๆ”

“ทีมงานรุ่นใหม่ก็มีครับ หลังจากที่เขาเรียนจบอะไรกันมาก็มาสมัคร เขาก็อยากจะมาเรียนรู้ เราก็ให้วิชา วิทยาทานไป บางคนก็เรียนจะจบปี 4 เขาก็มาฝึกงานที่กองถ่ายอา ก็มีมาเรื่อยๆ ซึ่งไม่มีความคิดขัดแย้งเลยครับ เพราะอาเป็นคนค้นคว้าของใหม่ๆ อาสั่งหนังสือของอเมริกามาอ่านทุกเดือน เราได้เห็นความก้าวหน้า เครื่องมือใหม่ๆ ที่ออกมาสู่โลกภาพยนตร์

“ถามว่าการทำงานยังโหดอยู่ไหม ก็ถ้าเราสร้างภาพยนตร์แอ็กชั่นหรือละครแอ็กชั่นก็ต้องเหนื่อยเป็นธรรมดาที่ต้องเหนื่อยกว่ากองปกติ ทุกวันนี้กองอาก็มีเครื่องมือเปลี่ยนแปลง เครื่องมือทันสมัยขึ้น เวลานี้คอมพิวเตอร์ เครื่องตัดต่อมันเรียลไทม์หมดแล้ว ตัดต่อเร็วที่สุด”

ศึกษานิตยสารอเมริกาตลอด เป็นสมาชิกมา 40 ปี
“ถามว่าปรับตัวยังไงไม่ให้ตกยุค เราศึกษาจากนิตยสารของอเมริกาตลอด เป็นนิตยสารเกี่ยวกับภาพยนตร์โดยเฉพาะ เรื่องภาพยนตร์หรือโทรทัศน์เขาก้าวหน้าที่สุดในโลก ทุกประเทศต้องยอมรับ อาก็เป็นสมาชิกหนังสือเขามา 40 ปีแล้ว ถามว่าเป็นเคล็ดลับไหม ก็ไม่ถึงกับเคล็ดลับหรอก แต่เป็นความรู้ใหม่ๆ ที่เราต้องศึกษาและมีประสบการณ์กับการสร้างภาพยนตร์ของอเมริกามานาน อ่านแล้วเราก็ได้ความคิดอะไรใหม่ๆ เครื่องมือใหม่ๆ มาเสริมสร้างสิ่งที่เราทำให้ทันสมัย”

เปิดเคล็ดไม่หลงลืม ตื่นเช้าดื่มน้ำอุ่น 4 แก้ว ทานน้ำผึ้งผสมมะนาว กล้วยน้ำว้า ไข่ลวก ขาดไม่ได้กระเทียมสด 8-10 กลีบ ทานมา 48 ปีไม่มีคอลเรสเตอรอล
“ตื่นเช้ามาก็ดื่มน้ำอุ่น 4 แก้ว แล้วก็ทานน้ำผึ้งผสมมะนาว ทานกล้วยน้ำว้า 2 ใบ แล้วก็ไข่ลวกนี่ขาดไม่ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือตอนเย็นเรามีทานเบียร์ ทานไวน์อะไรก็ตาม ต้องมีกระเทียมสด 8-10 กลีบแล้วแต่จะคุยกันเพลินแค่ไหน (หัวเราะ)​ ผมทานแบบนี้ทุกวันมา 48 ปีแล้ว อาก็ไม่มีคอลเรสเตอรอลเลย

ปล่อยวางแล้วเรื่องลูก ช่วยกันทำมาหากินดีกว่า
“ตอนนี้คงจะปล่อยวางแล้ว (หัวเราะ)​ เพราะคุณพิมพ์ภรรยาเขาอยากได้ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้วเขาอยากได้ ก็พยายามอยู่นะ แต่ว่ามันไม่ได้ ตอนนี้อายุก็ 90 แล้ว ก็คงปล่อยวางครับ ถามว่าจะพึ่งแพทย์บ้างไหม เคยปรึกษาเหมือนกัน เขาบอกว่าถ้าทำไปมันก็มีโอกาสแค่ 25% คุณพิมพ์เขาก็เลยบอกว่างั้นอย่าไปทำเลย เจ็บตัวเปล่าๆ ถ้าสัก 80% ก็จะเอานะ ก็เลยอยู่กันอย่างนี้แหละ ช่วยกันทำมาหากิน สร้างตัวใหม่”

ไม่เสียใจไม่มีทายาทกับเมียเด็ก
ไม่เสียใจหรอกครับ มันเป็นการดำรงชีวิต ถึงจะไม่มีทายาทใหม่ เราก็มีความสุข เพราะช่วยกันทำมาหากิน คุณพิมพ์เขาก็ปล่อยวางเหมือนกัน (หัวเราะ)​ ก็คงไม่มีแล้วล่ะครับ สุขภาพมากแล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000027443
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000027443