แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ไม่พอใจผู้ประกาศดัง อ่านข่าวบูลลี่ลาวกรณีโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอาเน็ตไอดอลสาวชาวลาว แอปเปิ้ล สีสะเหงียน สีหาราช ศรีภรรยาของนักร้องนักแสดงหนุ่ม ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ ออกอาการเดือดเลยทีเดียว

เมื่อเจ้าตัวได้ชมการอ่านข่าวของ จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง แล้วรู้สึกไม่พอใจเมื่อผู้ประกาศข่าวชื่อดังพูดถึงประเทศลาวและพม่า กรณีไวรัสโควิด-19 ว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส แต่ไม่มีใครเชื่อ พร้อมทั้งบอกว่า ไม่มีเทคโนโลยีในการตรวจ แม้แต่ชุดตรวจก็ยังไม่มี โรงพยาบาลเก่า ดูเทคโนโลยีล้าสมัย

แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ขอบคุณภาพจากไอจี @appleminiberry

โดย แอปเปิ้ล โพสต์คลิปข่าวดังกล่าว และเขียนข้อความว่า “เปิ้ลชื่นชมพี่มาตลอดว่าเป็นผู้ประกาศข่าวที่อ่านข่าวแล้วสนุกมากและตรงไปตรงมา เปิ้ลดูประจำนะคะ แต่รอบนี้ เอาจริงๆ เปิ้ลว่า พี่จะสนุกเกินไป จนเหมือนบูลลี่ประเทศลาว ประเทศของเปิ้ลเลยล่ะค่ะ เปิ้ลคนลาวคนนึงที่ฟังแล้วบอกตรงๆ ว่า รู้สึกโมโห และรู้สึกว่า ทำไมพี่ถึงต้องเน้นถ้อยเน้นคำขนาดนี้

โอเค โรงพยาบาลประเทศเปิ้ลอาจจะเก่า แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ โอเคบ้านเมืองเปิ้ลอาจจะดูไม่พัฒนา ดูชนบทในสายตาพี่ แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ โอเคเราอาจจะดูไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ

โดยรวม พวกเรามีความสุขดี ไทยลาว ได้ยินมาตลอดบ้านพี่เมืองน้องภาษาเกือบจะเป็นภาษาเดียวกันด้วยซ้ำ ไม่น่าต้องบูลลี่กันแบบนี้เลยค่ะ #เลิกบูลลี่เรื่องประเทศซะที #ลาวมีความสุขดี @judgejudd”

งานนี้เลยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งคนที่เข้ามาให้กำลังใจ โดยบอกว่าเข้าใจความรู้สึก แต่ก็มีบางส่วนที่วิจารณ์ แอปเปิ้ล ในทางเสียหาย บ้างก็บอกว่าถ้าพูดความจริงก็ไม่ถือว่าเป็นการบูลลี่รึเปล่า ฟังแล้วก็รู้สึกว่าเป็นการรายงานข่าวตามปกติ บางคนก็บอกว่า มองในอีกแง่เขาอาจจะอยากช่วยเตือนคนว่าให้ระมัดระวัง ไม่ไว้วางใจในตัวเลขผู้ป่วยที่เป็น 0

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนชาวลาวที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “เรื่องโรงพยาบาล ที่คุณบอกว่าเก่า เครื่องมือไม่ทันสมัย อันนี้ยอมรับว่าจริง แต่ประเทศเราก็มีหมอจากต่างประเทศ เข้ามาพร้อมกับเครื่องมือที่ทันสมัย และเงินบริจาค 100 ล้านดอลลาร์ ตอนนี้ประเทศลาวมีเคสเกือบ 100 คนที่สงสัยว่าจะติดเชื้อ ซึ่งเคสเหล่านี้ก็ถูกส่งให้หมอฝรั่งเศส และ หมออังกฤษตรวจโดยเฉพาะ และผลตรวจของแต่ละคนคือ Negative เราไม่มีทางที่จะโกหกหรือปกปิด ได้เลย เพราะ หมอจากอังกฤษ และ ฝรั่งเศส ทำงานกับ องค์กร อนามัยโลก WHO ซึ่งผลตรวจจะถูกรายงานให้กับองค์กร WHO ทันทีที่ตรวจเสร็จ

ตอนนี้ประเทศลาว ก็ไม่ได้นิ่งเฉย ประธานประเทศ และ นายกของเรา ได้สั่งให้ปิดโรงเรียนทั่วประเทศชั่วคราวเป็นเวลาหนึ่งเดือน เเละอีกไม่นานก็จะปิด ชายแดน ทั้งหมด เพื่อป้องกันโรคระบาด เลื่อนกิจกรรมต่างๆ เช่น กีฬา คอนเสิร์ต และ สงกรานต์ ที่จะมาถึง ก็งดจัด Covid-19 เป็นเรื่องใกล้ตัว เพราะลาวมีชายแดนติดกับจีนทางภาคเหนือ และทางเราก็มีมาตรการในการรับมืออย่างดี ซึ่งนายกของลาวออกมาประกาศว่า ถ้าใครติดเชื้อจะรักษาให้ฟรี”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1799523
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1799523