‘ฮาย ชุติมา’เบรกเศร้า สลับแดนซ์‘เทลงเทเลย’


ให้คะแนน


แชร์

‘ฮาย ชุติมา’เบรกเศร้า – ปล่อยเพลงช้าออกมา 2 เพลงเพื่อทักทายแฟนเพลง ล่าสุดลูกทุ่งสาว ‘ฮาย ชุติมา’ ส่งเพลงเร็วมาเปลี่ยนบรรยากาศให้แฟนเพลงได้ออกสเต็ปรับซัมเมอร์กับเพลง “เทลงเทเลย” เป็นเพลงลูกทุ่งร่วมสมัย จังหวะโจ๊ะๆ ผสมเครื่องดนตรีไทยเพิ่มเติมความสนุก กับเนื้อหาของเพลงที่ให้เทความทุกข์ออกจากตัวไปให้หมด และหันมามีความสุขให้สุดๆ

‘ฮาย ชุติมา’เบรกเศร้า

● มาทำความรู้จักกับฮาย ชุติมา ก่อนมาเป็นนักร้อง?

ฮาย – “เริ่มตั้งแต่ ป.5 เป็นการประกวดเล็กๆ ระหว่างโรงเรียน ซึ่งคนที่ผลักดันฮายคือคุณลุงที่เป็นภารโรงค่ะ คือเพื่อนฮายไปได้ยินคุณลุงภารโรงและคุณครูคุยกันว่า ปีนี้จะต้องส่งเด็กเข้าประกวดร้องเพลง จะเป็นระดับเขต ระดับประเทศ ซึ่งหากเราชนะก็จะขยับไปเรื่อยๆ แล้วเพื่อนมาบอกกับฮาย เห็นว่าฮายชอบร้องเพลง เพื่อนเลยให้ฮายไป คุยกับภารโรง คุณลุงภารโรงเลยให้ร้องให้ฟัง ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้ชมฮายนะคะ แต่หลังจากนั้นก็มีมติกับคุณครูว่าจะส่งฮายไปประกวดร้องเพลง เลยเป็นจุดเริ่มต้นให้ประกวดมาเรื่อยๆ ค่ะ”

● แล้วสนามแรกของเราเป็นไงบ้าง?

ฮาย – “ก็ชนะเลิศได้เหรียญทอง จากระดับเขต ไปถึงจังหวัด และระดับประเทศด้วย ดีใจมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกด้วย และเป็นโรงเรียนประถม ครูบอกว่าเป็นคนแรกที่ไประดับประเทศได้ ดูยิ่งใหญ่มากค่ะ (หัวเราะ)”

● เป็นความภาคภูมิใจ?

ฮาย – “ใช่ค่ะ มีการติดป้ายไว้หน้าโรงเรียนด้วย ว่า ด.ญ.ชุติมา สิงห์ใจชื่น ภูมิใจค่ะ”

‘ฮาย ชุติมา’เบรกเศร้า

● แล้วทำไมเราถึงมาสนใจการร้องเพลง?

ฮาย – “ฮายว่าน่าจะเป็นการซึมซับค่ะ เพราะคน ในครอบครัว ชอบฟังเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว และเหมือนกิจวัตร เพราะเวลาไปกับคุณพ่อ ท่านจะชอบเปิดเพลง อย่างของพี่ตั๊กแตน ชลดา จริงๆ ก็มีพี่ท่านอื่นด้วย แต่ที่ชอบจริงๆ ก็คือพี่ตั๊กแตนค่ะ พอฟังก็ร้องตามค่ะ แต่ตอนนั้นไม่ทราบนะคะว่าชอบร้องเพลงหรือยัง รู้แต่ว่าร้องได้”

● แต่ว่าเวลาไปประกวดก็ได้รางวัลกลับมา?

ฮาย – “ก็ได้บ้างค่ะ หรือว่าไม่ได้ก็มีนะคะ อย่างไปเจอคนที่เขาเก่งกว่า แต่ก็เป็นอะไรที่ดี เราจะได้พัฒนาตัวเองด้วย เราจะได้รู้ว่าเราด้อยเรื่องอะไรบ้าง เราก็จะได้เก็บเทคนิคของเขา และคำติชมจากท่านคณะกรรมการมาปรับปรุงด้วย”

● เป็นดีกรี 10 สมัย ศึกวันดวลเพลงด้วย?

ฮาย – “ใช่ค่ะ สนามนี้ถือว่าได้หลายความ (หัวเราะ) ความกดดัน ความ ตื่นเต้น ความกังกล คือเราแข่งไปแต่ละสมัย ความยาก 1-2-3-4 จะไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ เพราะรายการนี้จะต้องสู้กับคนทั่วประเทศ ทุกเพศทุกวัย แล้วฮายก็เป็นครั้งแรกที่ออกมาจากต่างจังหวัดสุพรรณบุรีแล้วมาเจอคนทั้งประเทศจริงๆ และถ่ายทำกันโหดมากค่ะ วันนึงก็ 5-6 เทป คืออย่างสมัยแรกผ่านไป สมัยที่ 2 ก็ต่อเลย แข่งต้องไปเรื่อยๆ อัดเทปไปเรื่อยๆ บวกกับฮายเป็นภูมิแพ้ อยู่กับแอร์เย็นๆ ฝุ่นเยอะๆ ตอนนั้นคือมีปัญหาหนักมาก หาหมอเท่าไหร่ก็ไม่หาย แต่ว่าช่วงนี้ดีขึ้นแล้ว เพราะได้ออกกำลังกายด้วย”

● ตอนนี้ผลงานเพลงใหม่ล่าสุดด้วย?

ฮาย – “ใช่ค่ะ ชื่อเพลง เทลงเทเลย สำหรับความหมายเพลงนี้ ฮายอยากจะเป็นตัวแทนบอกกับทุกคนว่าเทสิ่งไม่ดีออกไปให้หมด เก็บแต่สิ่งดีๆ ไว้ อะไรไม่ดีก็เทลงเทเลย”

● เพลงนี้ยากไหม เพราะเราจะเคยร้องเพลงช้า ซึ้งๆ มา แต่เพลงนี้ขยับแนวดนตรีขึ้นมาหน่อย?

ฮาย – “ไม่หน่อยนะคะ (หัวเราะ) จากช้ามาถึงเร็วมาก แต่ถ้าถามว่ายากไหม ก็ยากแตกต่างกันไป แต่ถามฮาย ฮายชอบที่จะร้องเพลงเร็วมากกว่าอยู่แล้วค่ะ พอเสียงตอบรับจากที่ฮายไปเล่นคอนเสิร์ต หลายคนบอกว่าเพลงเร็วจะเห็นฮายยิ้มได้เห็นความสดใส แต่ซึ่ง 2 เพลงแรกของฮาย ก็จะเศร้าไปเลย เรียกว่าเพลงนี้น่าจะเป็นตัวเองสดใสสมวัย เพราะเป็นคนสบายๆ สนุกๆ ไม่ได้คิดไรมาก”

● ผลตอบรับเพลงนี้เป็นไงบ้าง?

ฮาย – “ถือว่าดีมากเลยค่ะ เพราะ 13 ช.ม.แรกก็ออกไปที่ 2 แสนวิวค่ะ ในมุมของฮาย นักร้องลูกทุ่งภาคกลาง ถือว่าโอเคมากแล้วสำหรับฮาย ถือว่าพอใจค่ะ และต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ และแฟนคลับแฟนเพลงของฮายด้วยนะคะ ที่ให้โอกาสทำเพลงนี้ และสร้างผลงานดีๆ ให้แฟนๆ ได้ชมกัน”

● สำหรับเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่ 3 ของเราแล้ว มีส่วนร่วมอะไรในการประกอบเพลงนี้ขึ้นมาบ้าง?

ฮาย – “น่าจะเป็นการออกแบบเอื้อนค่ะ ซึ่งจริงๆ ทั้ง 2 เพลงของฮายก็จะมีเอกลักษณ์อยู่แล้ว”

● เราฝึกอย่างไรกับการเอื้อนการออกเสียง?

ฮาย – “ก็พรสวรรค์ แต่ครูสลาบอกว่า ฮายจะมีพรสวรรค์น้อยกว่าคนอื่นหน่อย แต่รู้สึกดีใจที่ฮายมีพรแสวงเยอะ ก็จะต้องมีความพยายาม ซึ่งท่านจะเห็นได้ตอนที่ไปแข่งในรายการ มันต้องควบคู่กันไป การที่มีพรสวรรค์ที่ดีอยู่แล้ว เราก็ต้องมีพรแสวงด้วย เพราะบางทีโอกาสไม่ได้วิ่งหาเราเอง เราต้องวิ่งเข้าหาโอกาสด้วยค่ะ”

● แล้วสำหรับเพลง เทลงเทเลย ติดตามทางช่องไหนได้บ้าง?

ฮาย – “ก็ขอฝากด้วยกับศิลปินตัวน้อย คนนี้ ฮาย ชุติมา แกรมมี่โกลด์ นะคะ และสามารถติดตามผลงานได้ที่ ฮาย ชุติมา Official / facebook ฮายชุติมา แกรมมี่โกลด์ IG : hayny_chutima และ แฟนเพจ ฮายชุติมา ฝากแฟนๆ ด้วยนะคะ”

พลเทพ สารภิรมย์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3784899
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3784899