"กัน นภัทร" ไม่ได้ชอบ "มารี เบิร์นเนอร์" ที่ความสวย ขอเป็นเสือสิ้นลาย


ให้คะแนน


แชร์

แพ้ใจคนสวยมากกว่า?
“ไม่ (หัวเราะ) คือมันไม่มีสเปกแล้วอ่ะ พอโตแล้วเราไม่ได้เลือกคนที่จากคนที่สวยต้องมาอยู่กับเรา แต่ว่าเลือกคนที่เราสบายใจ แล้วก็รู้สึกว่าน่าจะไปข้างหน้าด้วยกันได้

ไม่ได้ปิ๊งนะครับ มันไม่ใช่ความรู้สึกเหมือนปิ๊งสมัยก่อน เมื่อก่อนเรามีความรักแบบวัยรุ่น ก็เฮ้ย โหยคนนี้แบบปิ๊งว่ะ มันไม่ใช่อ่ะ คืออย่างที่บอกมันเรื่อยๆ มา มันก็รู้สึกว่ามันจริง แล้วเค้าความเป็นผู้ใหญ่ในบางมุม บางทีบางมุมเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเราด้วยซ้ำ ก็รู้สึกประทับใจเค้าตรงนี้”

บางคนมองว่าคู่นี้จะรอดมั้ย เราว่ายังไง?
“ก็เป็นปกติอยู่แล้ว ต้องมีคนมองอย่างนั้นอยู่แล้ว บางคนก็เห็นข่าวผมที่ผ่านมาผมอาจจะดูเป็นคนที่ดูเจ้าชู้นะครับ ก็ไม่แปลกที่จะมองอย่างนั้น แต่ว่าเราก็ต้องพิสูจน์ คือระหว่างเราเองไม่ได้พิสูจน์ให้ใครเห็นนะ ก็พิสูจน์เราเองว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหนกับสิ่งที่เราเป็นอยู่”

ตอนแรกคนมองว่ารักโปรโมต โกรธมั้ยที่บางคนมองแบบนั้น?

“ไม่โกรธครับ(ยิ้ม) เข้าใจมากๆ คือถ้าเป็นเมื่อก่อน คือผมก็รู้สึกว่าผมโตขึ้นมากนะ คือเมื่อก่อนเราก็จะมีความกังวลว่าเฮ้ย เราเปิดตัวออกไป เรามีแฟนแล้วเราจะมีคนไม่แฮปปี้หรือเปล่า แฟนคลับเราจะรับได้มั้ย คือแค่คอมเมนต์เดียวผมยังนอยด์เลย เฮ้ย ทำไมเค้าแบบมองเราอย่างน้ีนะ

แต่ทุกวันนี้ผมก็เลือกที่จะมองว่ามีคนที่ให้กำลังใจเราเยอะขนาดไหน ทำไมกับคอมเมนต์ที่บางทีเราไม่รู้จักเค้าด้วยซ้ำ แต่ว่าเค้ามองในมุมที่เราแบบอาจจะไม่ใช่อย่างที่เค้ามองก็ได้ แต่ว่าเราก็ว่าเราเป็นอะไรอยู่อะไรอยู่แค่นั้นเอง ก็ไม่เลยไม่ได้เอามาใส่ใจ เอามาเครียดขนาดนั้น แต่ว่าก็ฟัง ก็รับฟังสิ่งที่เค้าพูดออกมา ก็จะได้เป็นสิ่งที่คอยเตือนสติเรานะ ให้เราอย่าเป็นอย่างนั้นนะ”

ตอนแรกเรามองมารีด้วยภาพแบบไหน?
“ก็เหมือนที่เราติดตามผลงานเค้ามา เค้าเล่นบทแรงๆ ดีมาก แล้วคิดว่าเฮ้ย เค้าจะมีประสบการณ์ชีวิตอะไรแบบนั้นมาเยอะหรือเปล่า หรือว่าเป็นคนแรงๆ เหมือนกับงาน กับลุคที่เค้าเป็นหรือเปล่า แต่งตัวเปรี้ยวๆ  เซ็กซี่หรือเปล่า

แต่ว่าจริงๆ เค้าก็เป็นผู้หญิงคนนึงที่ตั้งใจทำงานครับ คือเค้าได้รับบทบาทอะไรเค้าก็เต็มที่ของเค้าในหน้าที่ตรงนั้น แต่ว่าพอชีวิตออกมาปุ๊บ หลังจากไม่ได้อยู่ในเบื้องหน้าก็เป็นตัวเค้าที่แบบใสๆ จริงใจ แล้วก็รู้สึกยังไงก็เป็นอย่างนั้นไป ก็ประทับใจครับ”

ใช้คำแซว “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ได้มั้ย?
“(หัวเราะ) ได้ คิดได้ไงอ่ะ ก็ต้องเป็นอย่างนั้น คุยกับใครก็ต้องคุยคนเดียว”

ชัดเจน?
“ก็ต้องทำให้เค้ามั่นใจล่ะครับว่าสิ่งที่เค้ารู้มา สิ่งที่เค้าเคยสัมผัสจากอดีตของเรามา ที่เราเจ้าชู้ต่างๆ มา ก็ต้องทำให้เค้ามั่นใจว่าเราจะเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว (หัวเราะ)”

แล้วได้เล่าเรื่องราวให้เค้าฟังบ้างมั้ย ว่าเราเจออะไรมาบ้าง ได้เล่าสู่กันฟังมั้ย?
“ก็ถ้าเค้าถามก็เล่าครับ เพราะว่าเค้าก็รู้มาเยอะเหมือนกัน เพื่อนเค้าก็บอก แต่ละคนก็บอกว่าเฮ้ย คนนี้เจ้าชู้นะ”

ก่อนคบกัน เพื่อนเค้ามีเตือนด้วยมั้ย?
“โห เป็นเพื่อนก็ต้องเตือนกันอยู่แล้วครับ”

เอาจริงๆ บอกว่ามารีไปสืบมาเลยว่าเราเป็นไงบ้าง?
“ใช่ เค้าก็เป็นคนฉลาด เค้าเป็นคนที่ นั่นแหละ คือก่อนจะคุยกับใคร เค้าก็ต้องศึกษามาก่อนแหละว่าคนนี้เป็นยังไง”

เหมือนเค้าเองก็บอกว่ามั่นใจ ว่าเราเองก็ไม่เจ้าชู้เพราะคิดว่าปรับอยู่?

“ก็ตามนั้นครับ”

จะเป็นเสือสิ้นลายเหรอ?
“(หัวเราะ) ถ้าสิ้นลายเป็นสิ่งที่ดีก็ควรจะทำครับ ผมว่ามันก็คุ้มแหละ”

คุณพ่อคุณแม่เราก็โอเคใช่มั้ย?

“คือก็เป็นห่วง พ่อไม่ได้เป็นห่วงเท่าแม่ คือพูดตรงๆ นะ แม่เป็นห่วง เพราะว่าแม่ไม่เคยมีโมเมนต์ที่ลูกชายเป็นอย่างนี้มาก่อน นึกออกมั้ย คือทำงานมา 9 ปี คือแม่เค้าก็จะผูกพันกับแฟนคลับนั่นแหละ คือเค้าก็เป็นห่วงว่า หึย แฟนคลับจะโอเคมั้ย หรือว่าจะทำให้ลูกชายเค้าเสียใจมั้ย

ผมอยากจะบอกแม่ว่า แม่ต้องเป็นห่วงเค้ามากกว่า ว่าลูกชายแม่จะไปทำอะไรให้เค้าเสียใจหรือเปล่า คือต้องมอง 2 ด้านแหละ คือต้องเป็นห่วงทั้งคู่แหละ ผมว่าความเป็นห่วงก็ดีครับ มันจะได้ทำให้เราคอยระวังตัวในการใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ อย่างนี้ครับ เราต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเราอยากจะมีสิ่งที่ดี อยากจะมีความรักที่ดีก็ต้องทำให้เค้ามั่นใจ”

ไปเจอคุณแม่ฝั่งมารีหรือยัง?
“ไปเจอแล้วครับ ผมอยากให้เค้าพูดเอง ผมไม่อยากจะโม้”

โม้มาเลย บอกเลย?
“คือเอาที่ทุกคนจะไม่หมั่นไส้ผมดีกว่า เค้าก็ต้อนรับผมดีมากๆ แล้วก็ไปเจอมาครั้งนึง แล้วก็บ่นคิดถึงผมอีกครั้งนึง (ยิ้ม)”

มีลูกอ้อนอะไรหรือเปล่า?
“ไม่ได้อ้อน ผมเป็นปกติของผมอย่างนี้อยู่แล้ว ผมรู้ว่าผู้ใหญ่รักผมได้ง่ายมาก (หัวเราะ) แล้วเราก็ธรรมชาติเราก็เป็นอย่างนี้ล่ะครับ ก็เลยสบายใจ เราโชคดีที่ว่าเค้าเห็นในความจริงใจของที่มีกับลูกสาวเค้า ก็ดีใจครับ แล้วพ่อเค้าน่ารักมาก

พ่อเค้าเป็นคนเยอรมันแล้วเค้ารู้ว่าผมไม่ค่อยพูดภาษาอังกฤษ เค้าก็ค่อยๆ พยายามพูดไทยให้ผมเข้าใจทีละคำ (หัวเราะ) น่ารักมาก แล้วคือแม่ก็แบบคือรู้เลยว่าทำไมลูกสาวเค้าถึงเป็นผู้ใหญ่ เค้าเลี้ยงลูกดีมากๆ”

แต่งงานเลยมั้ยคนนี้?
“ห่างไกลคำนั้นมาก ทำงานเก็บตังค์ก่อน นี่ผมสร้างบ้านนี่ผมต้องเก็บอีกเยอะมากเลย”

เคยมองอนาคตด้วยกันบ้างมั้ย ถ้าเจอคนที่ใช่ก็อย่าไปรอเวลา?
“คนเราเพิ่งจะปรับจากสิ่งที่ไม่ใช่มาเจอตรงกลางเอง แล้วบางทีมันยังไม่…มันต้องใช้เวลา”

ดูดวงว่าจะได้แต่งงานมั้ย?
“ไม่ได้ดูขนาดนั้น แต่ว่าแม่บุญธรรมชอบดูดวง ดูไว้ว่าคนนี้ส่งเสริมดีมากๆ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1799511
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1799511