แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ฉะผู้ประกาศดัง บูลลี่ประเทศลาวด้อยพัฒนากรณีโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ฉะผู้ประกาศดัง บูลลี่ประเทศลาวด้อยพัฒนากรณีโควิด-19

วันที่ 20 มี.ค. 2563 เวลา 14:15 น.

แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ไม่พอใจผู้ประกาศคนดัง บูลลี่ประเทศลาว! ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะรพ.เก่าไม่ทันสมัย

ทำเอาสะใภ้ชาวลาวอย่าง แอปเปิ้ล สีสะเหงียน สีหาราช ภรรยาของนักร้องนักแสดงหนุ่ม ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ประกาศข่าวคนดัง จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน พูดถึงประเทศลาวและพม่า กรณีไวรัสโควิด-19 ว่าไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส แต่ไม่มีใครเชื่อ พร้อมทั้งบอกว่า ไม่มีเทคโนโลยีในการตรวจ แม้แต่ชุดตรวจก็ยังไม่มี โรงพยาบาลเก่า ดูเทคโนโลยีล้าสมัย

งานนี้ สาวเปิ้ล อัดคลิปดังกล่าวมาโพสต์พร้อมแคปชั่นระบายความในใจไว้ว่า….

“เปิ้ลชื่นชมพี่มาตลอดว่าเป็นผู้ประกาศข่าวที่อ่านข่าวแล้วสนุกมากและตรงไปตรงมา เปิ้ลดูประจำนะคะ แต่รอบนี้ เอาจริงๆ เปิ้ลว่า พี่จะสนุกเกินไป จนเหมือนบูลลี่ประเทศลาว ประเทศของเปิ้ลเลยล่ะค่ะ เปิ้ลคนลาวคนนึงที่ฟังแล้วบอกตรงๆ ว่า รู้สึกโมโห และรู้สึกว่า ทำไมพี่ถึงต้องเน้นถ้อยเน้นคำขนาดนี้

โอเค โรงพยาบาลประเทศเปิ้ลอาจจะเก่า แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ โอเคบ้านเมืองเปิ้ลอาจจะดูไม่พัฒนา ดูชนบทในสายตาพี่ แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ โอเคเราอาจจะดูไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ

โดยรวม พวกเรามีความสุขดี ไทยลาว ได้ยินมาตลอดบ้านพี่เมืองน้องภาษาเกือบจะเป็นภาษาเดียวกันด้วยซ้ำ ไม่น่าต้องบูลลี่กันแบบนี้เลยค่ะ #เลิกบูลลี่เรื่องประเทศซะที #ลาวมีความสุขดี @judgejudd”

งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีแตกต่างกันไปทั้งเข้าใจความรู้สึกชาวลาว นอกจากนี้ก็มีบอกถ้าพูดความจริงก็ไม่ถือว่าเป็นการบูลลี่รึเปล่าเป็นการรายงานข่าวตามปกติ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/618260
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/618260