หวาน “น้ำฝน” ฟุ้งแต่ง “อาร์ม” ได้สามีที่ดี ทำไมจะไม่เปลี่ยนความคิดเรื่องมีลูก ฟิตมากจบละคร 2 เรื่องลุยปั๊มทายาททันที


ให้คะแนน


แชร์


“น้ำฝน-อาร์ม” แต่งพิธีไทยไปแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน ลดสเกลงานให้เล็กลงหนีโควิด-19 รับเลื่อนแพลนฮันนีมูนไปก่อน หลังจบละคร 2 เรื่องลุยปั๊มทายาททันที ไม่กดดันขึ้นแท่นเป็นสะใภ้จีน ทำกับข้าวไม่เป็น อาร์มโสดวันสุดท้าย จะตั้งใจดูแลภรรยาอย่างดี

เข้าพิธีวิวาห์ไปอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาด งานนี้ในงานพิธีฉลองมงคลสมรสระหว่าง “น้ำฝน พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์” กับ “อาร์ม พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์” ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล จึงมีมาตรการเข้มเพื่อคัดกรองแขกที่มาร่วมงาน โดยบ่าวสาวจูงมือมาเผยถึงพิธีเช้าที่จัดอย่างอบอุ่น ยอมรับสเกลงานที่อยากให้เล็กอยู่แล้ว ก็ยิ่งเล็กลงไปอีกในสถานการณ์แบบนี้

น้ำฝน : “พิธีเช้าอบอุ่นมากๆ ค่ะ เป็นงานเล็กๆ ง่ายๆ มีภายในครอบครัว แล้วก็ผู้ใหญ่ที่เคารพและพี่ๆ น้องๆ ที่สนิท ค่ะ”

อาร์ม : “แล้วก็อาจจะรวดเร็วสักหน่อย มีลัดในบางขั้นตอนบ้าง รวมถึงมีการรักษาความสะอาดตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของทุกคนด้วย”

น้ำฝน : “ในส่วนของพิธีไทยจริงๆ ฝนกับพี่อาร์มทำบุญกันไปตั้งแต่เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว คือวันที่ 20 ธ.ค.2562 เมื่อช่วงเช้าก็เลยเป็นพิธีแห่ขันมากกันก่อน จากนั้นก็ขึ้นมารับตัวฝนแล้วลงไปทำพิธีสู่ขอและสวมแหวนหมั้น”

อาร์ม : “แล้วก็มีพิธียกน้ำชาแบบจีน ซึ่งมีการป้องกันในเรื่องของไวรัส อย่างตัวยกน้ำชาจะมีการยกแล้วก็จัดเก็บแก้วออกไปเลย ไม่มีการใช้ซ้ำ และเป็นถ้วยใหม่ทุกใบ”

มีมาตรการคัดกรองแขกก่อนเข้าร่วมงาน
น้ำฝน : “ใช่ค่ะ อันนี้ต้องขอบคุณทางโรงแรมโอเรียนเต็ลด้วย เนื่องจากมีมาตรการที่ดีมากๆ ก่อนที่แขกจะทำงานก็จะมีการวัดอุณหภูมิให้ รวมถึงเจลแอลกอฮอล์ที่มีอยู่เยอะมากรอบงาน นอกจากนี้ยังมีการสอบประวัติ ถ้าสมมติว่าแขกท่านใดที่อาจจะเพิ่งไปในประเทศที่สุ่มเสียงก็อาจจะขอความกรุณาไม่ได้เข้าร่วมงาน”

อาร์ม : “ถามว่ามีการปรับเปลี่ยนพิธีการไหม จริงๆ ไม่ต่างครับ เพียงแต่ว่าก่อนหน้างานคือบางทีเราอาจจะรู้สึกว่าจะแต่งงานก็ต้องแจกการ์ด แล้วก็ผ่านไป 1-2 เดือนแล้วค่อยมาเจอกัน แต่คราวนี้มันพิเศษตรงที่ว่าด้วยสถานการณ์แบบนี้กลายเป็นว่าผมกับฝนต้องโทรศัพท์ไปหาคนที่เราแจกการ์ดไปแล้ว อย่างเช่นญาติๆ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ เราก็ต้องถามเขาว่าสะดวกไหม เนื่องจากผู้ใหญ่ก็มีโอกาสเสี่ยงที่สูง รวมถึงมีการสอบถามว่าก่อนหน้านี้เขาได้ไปไหนมาด้วยหรือเปล่า เพราะส่วนหนึ่งเราก็เป็นห่วงแขกท่านอื่นด้วย คือต้องมีการถามตรงๆ เลย ว่าถ้าหากสุขภาพไม่แข็งแรงหรือว่าช่วงนี้ไปไหนมาก็ไม่เป็นไรนะครับ คือด้วยใจ บางคนแค่ยกหูมาหาเราก็ดีใจแล้ว งานก็เลยดีขนาดย่อมลงมาอีก จากเดิมที่ตั้งใจว่าจะเป็นย่อมๆ อยู่แล้ว”

เครียดสถานการณ์โควิด หวั่นสังคมมองจัดงานวิวาห์สุ่มเสี่ยงเกินไป
อาร์ม : “ก็มีเครียด แต่จะเป็นเรื่องสถานการณ์นี่แหละ แล้วก็เป็นกังวลแทนพี่ๆ แล้วก็ครอบครัว เพราะว่าการจัดงานแต่งงานขึ้น แน่นอนว่าอีกมุมหนึ่งของสังคมมองว่า เอ๊ะ…เราสุ่มเสี่ยงไหม จะมีอันตรายอะไรไหม มันก็ทำให้เราพยายามจะระมัดระวังมากขึ้น”

น้ำฝน : “ตอนแรกฝนก็ไม่เครียด จนวันนี้แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ช่างแต่งหน้าบอกว่าฝนเมื่อก่อนไม่เคยมีสิว วันนี้แอบมีสิวขึ้นตรงคาง พี่เขาก็บอกว่าแอบเครียดใช่ไหม ก็คือเครียดนิดหนึ่ง พอมันใกล้วันปุ๊บ สถานการณ์มันก็ค่อนข้างจะเครียด เราก็พยายามจัดให้งานเราเล็กลงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ”

อาร์ม : “ใส่หน้ากากบ่อยด้วยไง มีวันนี้แหละที่อาจจะเอาออกนะครับ ทุกทีก็พกใส่ตลอดครับ เรื่องเลื่อนก็เคยคุยเหมือนกัน ก็คุยกันว่ายังไงดี”

น้ำฝน : “ก็ปรึกษากัน เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมากๆ แล้วพอเราคุยกันไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าโอเค งานเรามันไม่ได้คน 500 คน 1,000 คน ส่วนใหญ่ก็เป็นญาติๆ ทั้งนั้นค่ะ แล้วเรื่องมาตราการความปลอดภัย ที่เราโทร.ถามทีละคนด้วย เราก็เลยโอเค งั้นเราจัดเหมือนเดิมนะ”

อาร์ม : “ก็มีหลายคนเหมือนกันที่แอบงอน ว่าเขาก็มาไม่ได้เหมือนเดิม เพราะเขากักตัวเองอยู่ (หัวเราะ) ซึ่งอันนี้เราขอบคุณเขามากกว่า ที่เขาไม่ได้เป็นห่วงแค่ตัวเอง แต่เป็นห่วงพวกเราด้วย”

น้ำฝน : “พิธีฉลองเรียบร้อยแล้วค่ะ เมื่อกี้กลางวันก็คือทานข้าวกันเรียบร้อยแล้ว ก็คือเราเน้นเป็นงานที่เรียบง่าย”

อาร์ม : “พอแล้วเถอะครับผม (หัวเราะ)”

ไม่ร้องไห้ กลัวหน้าไม่สวย แต่เจ้าบ่าวร้องไห้ซะเอง
น้ำฝน : “กลัวหน้าไม่สวย (หัวเราะ) จริงๆ คือกลัว ตอนแรกก็คิดเหมือนกัน ว่าถ้าร้องไห้ไป เดี๋ยวตาจะเลอะ ก็เลยพยายามตั้งใจตั้งแต่แรกแล้ว ว่าอยากให้เป็นวันดีๆ ที่มีแต่รอยยิ้ม ถึงแม้ว่าสถานการณ์มันอาจจะเครียดกดดันยังไงก็แล้วแต่ เราก็ตั้งใจ ฝนก็บอกกับพี่อาร์มตั้งแต่แรกแล้ว ว่าไม่ว่างานจะเป็นตามที่เราคิดไหม คนมามากน้อยแค่ไหน ทุกอย่างก็ขอให้เราสองคนมีความสุข แล้วก็ยิ้มไว้อย่างเดียวเท่านั้นจบ”

อาร์ม : “แต่ผมร้องไห้นะ คือผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า…”

น้ำฝน : “ดีใจละสิ (หัวเราะ)”

อาร์ม : “คือผมเชื่อว่ายุคนี้ บางทีเราอาจจะตัดบางประเพณีออกไป ผมเองเป็นคนไทยเชื้อสายจีน ก็มีประเพณียกน้ำชา มันก็ไม่ต่างกับการรดน้ำสังข์ ก็คือรับคำอวยพร ก็เลยกลายเป็นโมเมนต์ที่ว่าเรามีโอกาสได้เจอแขกที่เราเชิญมา แล้วเขาก็อวยพรกับเราแบบซึ่งๆ หน้า แต่ก็มีเว้นระยะห่างนะ (หัวเราะ) เขาก็อวยพรในตัวตนที่เราเป็น กับสิ่งที่เขาอยากให้เรามีกันและกันแบบนี้ คือผมเชื่อว่าบางงานอาจจะมีผู้ใหญ่ยศสูงๆ มาอวยพร แต่มันอาจจะแตกต่างจากที่คนใกล้ชิดเรามาอวยพร”

จดทะเบียนสมรสเรียบร้อยแล้ว ถูกมัดมือชก มั่นใจกับคนนี้
อาร์ม : “เสร็จแล้วครับ เธอมัดมือชกเรียบร้อยแล้วครับ เรามั่นใจกับคนนี้แล้ว เราเลือกคนนี้แล้วก็จดที่คนนี้เลย”

น้ำฝน : “ส่วนคำสัญญาก็เหมือนกับที่ฝนบอกอาร์มไปทุกๆ ครั้งค่ะว่าขอบคุณพี่อาร์มที่เป็นพี่อาร์มที่น่ารักแบบที่ทุกคนเห็นมาตลอด พี่อาร์มเป็นแบบนี้กับฝนมาตั้งแต่วันแรกที่เรารู้จัก จนถึงวันนี้พี่อาร์มก็ยังคงพูดเพราะกับฝนเสมอ ซึ่งฝนมองว่ามันเป็นสิ่งดีๆ ที่เรามีให้กัน ดังนั้นฝนจึงไม่ขออะไรพี่อาร์มมากนอกจากขอให้พี่อาร์มเหมือนเดิม เป็นพี่อาร์มแบบนี้ตลอดไป”

อาร์ม : “เหมือนกันครับ ขอให้ฝนเหมือนเดิมนะ ขอให้เหมือนเดิมก็ดีแล้วอย่าเปลี่ยนไป”

สินสอดพอสมควร เรือนหออยู่บ้านฝ่ายชาย
อาร์ม : “สินสอดก็พอสมควรครับ ตัวแหวนก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก พอดีว่าฝนเขานิ้วเล็กขนาดก็เลยพอสมควร พอได้ ส่วนเรือนหอเรียบร้อยแล้วครับ เราจะย้ายไปอยู่บ้านอาร์มซึ่งเตรียมไว้แล้ว”

ไม่กดดันขึ้นแท่นเป็นสะใภ้จีน ทำกับข้าวไม่เป็น
น้ำฝน : “ใช่ค่ะ เป็นสะใภ้คนจีน แต่ว่าเป็นคนจีนที่น่ารักมากๆ เลยนะคะ ครอบครัวพี่อาร์มน่ารักกับฝนมาตลอด แต่ยอมรับค่ะว่าตอนแรกฝนก็แอบกังวลเหมือนกันเรื่องการจัดงานเพราะคิดว่าทุกขั้นตอนมันต้องเป๊ะ แถมฝนไม่มีความรู้เรื่องพิธีจีนเลย แต่ปรากฎว่าพอถึงขั้นตอนนั้นจริงๆ ทางครอบครัวพี่อาร์มเขาน่ารักมาก คือเขาแล้วแต่สองคนทุกอย่าง จะจัดพิธีจีนตอนไหนก็ได้ ไทยตอนไหนก็ได้ เรียกได้ว่าไม่มีปัญหาเลยจริงๆ และอย่างเรื่องทำอาหาร ตัวฝนเองทำอาหารไม่เป็น ทำเป็นแต่งานนอกบ้าน แต่ทางครอบครัวพี่อาร์มท่านก็ไม่ได้ว่าอะไรให้ฝนกดดัน”

“ส่วนเรื่องเปลี่ยนนามสกุล ก็เปลี่ยนค่ะ ตอนนี้ฝนใช้นามสกุลพี่อาร์ม ส่วนคำนำหน้าก็ยังคงใช้นางสาวเหมือนเดิม ในเมื่อเรามีสิทธิ์เลือก เราก็เลือกด้วยตัวเอง”

เลื่อนแพลนฮันนีมูนไปปีหน้า
น้ำฝน : “เลื่อนแน่นอนค่ะ เลื่อนยาวๆ ซึ่งตอนแรกเราแพลนไว้แล้วนะคะว่าจะไปช่วงสิ้นเดือนนี้ แต่ว่าไปไม่ได้แล้ว เพราะเราตั้งใจจะไปนิวซีแลนด์กับออสเตรเลีย แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ค่อยรอไปเที่ยวปีหน้าก็ได้”

อาร์ม : “ถามว่าเราอยากไปไหม อยากไปแน่นอนครับ แต่ถ้าตอนนี้เราไปต่างประเทศ มันจะไม่ใช่แค่การไปเที่ยวอย่างเดียวแล้ว สมมติเราตั้งใจจะไปเที่ยว 10 วัน แต่เราก็ต้องกลับมากักตัวที่บ้านต่ออีก 14 วัน ซึ่งมันจะต้องกระทบกับการทำงานแน่นอน ทั้งทีมละคร ทีมวิทยุ มันอาจจะเสียหายได้”

รอปิดละคร 2 เรื่อง ลุยปั๊มทายาททันที
น้ำฝน : “ตอนนี้ต้องรอปิดละคร 2 เรื่องก่อนค่ะ ซึ่งเอาจริงๆ นะความตั้งใจแรกของฝนก็คือแต่งงานแล้วจะพยายามมีน้องเลย แต่ด้วยความที่ก่อนหน้านี้มันมีงานติดต่อเข้ามาและพอได้ขอคำปรึกษาจากพี่อาร์ม พี่อาร์มก็บอกว่าให้ทำงานไปก่อน ดังนั้นแพลนของฝนก็เลยเปลี่ยนว่าเป็นละคร 2 เรื่องจบเมื่อไหร่ก็จะพักและลองมีน้องทันที อาจจะเป็นช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าก็ได้ รวมถึงดูสถานการณ์โควิดด้วยให้ทุกอย่างปลอดภัยที่สุดก่อน ไปตรวจร่างกายมาแล้ว แข็งแรงดีทั้งคู่ มีแต่ฝนเอง ยังมีวัคซีนของคนที่จะเป็นแม่ยังไม่ครบ ก็ต้องฉีดแค่นั้นเอง”

งานก็อยากทำ แต่จะเลือกครอบครัวอันดับหนึ่ง
น้ำฝน : “ตอนที่พยายามจะมีคงรับงานอื่นๆ ได้ อย่างอื่นคงต้องเว้น ถ้าสมมติเรามีละครอยู่แล้วเราจะมีน้องมันไม่ได้ เพราะครึ่งๆ กลางๆ ค่ะ ต้องเสียสละคนเป็นแม่ บางทีงานเราก็อยากจะทำ แต่ว่าเราเลือกครอบครัวอันดับหนึ่ง ฝน ว่างานก็มาเป็นอันดับรองได้”

อาร์ม : “ถ้ากองละครไหนช้า เราก็ซ้อมๆ ไว้บ้างระหว่างนั้น”

น้ำฝน : “ถามว่าวิธีธรรมชาติไหม ก็คงอย่างนั้น”

อาร์มเผยฝ่ายหญิงไม่อยากมีลูก แต่เพิ่งเปลี่ยนความคิด น้ำฝนรับได้สามีที่ดี ทำไมจะไม่อยากท้อง
อาร์ม : “ผมเหรอครับ ต้องถามเขานี่แหละฮ่ะ เพราะตอนแรกเขาไม่อยากมีสักคน ตอนนี้เขายอมมีแล้วหนึ่งคน

น้ำฝน : “ความคิดแรกคือถ้าเรามีพ่อที่ดีแบบนี้ ทำไมเราจะไม่มีลูก คือความคิดของฝน จริงๆ คือถ้ามีพ่อที่ดีแล้วเขาเลี้ยงลูก เราต้องมีความสุข เป็นเด็ก แฮปปี้ฉลาด เราท้องได้เขาเลี้ยงก็ได้ เราก็เลยรู้สึกไม่เหนื่อยเลยอยากมี”

อาร์มโสดวันสุดท้าย จะตั้งใจดูแลฝนอย่างดี
อาร์ม : “จริงๆ งานในวันนี้ นอกจากขอบคุณฝน ยังต้องขอบคุณพี่ๆ วันนี้มากันเยอะมาก ที่แวะเวียนเข้ามากัน พี่ดู๋ สัญญา, พี่แนน, พี่ขวัญ, แหนม รณเดช มาร้องเพลงให้ พี่นภ พรชำนิ, พี่บี พีระพัฒน์ ด้วย”

น้ำฝน : “เรื่องเสื้อผ้าของฝนและพี่อาร์มด้วย คือมันมากกว่าคำบรรยายใดๆ ทั้งสิ้น ต้องขอบคุณทุกฝ่าย”

อาร์ม : “ขอบคุณที่ฝนเป็นแบบนี้มาตลอด มาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ผมอาจจะไม่เชื่อว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเจอผมทุกวันยังต้องยกมือไหว้ พี่อาร์ม สวัสดีค่ะ ก็รอดูอยู่ว่าหลังจากวันนี้ไปจะเป็นยังไง พี่ดู๋ สัญญาเตือนวันนี้ วันสุดท้ายแล้ว ตั้งใจที่จะดูแลเขาครับ”

น้ำฝน : “ขอบคุณพี่อาร์มค่ะที่น่ารัก แล้วก็เสมอต้นเสมอปลายแล้วก็รักครอบครัวทั้งของพี่อาร์มเอง แล้วก็ตัวฝน ด้วย ขอบคุณที่ขอแต่งงาน แล้วก็ได้แต่งงานกันในวันนี้จะเป็นภรรยาที่ดีค่ะ วันหนึ่งก็ตั้งใจจะเป็นแม่ของลูกที่ดีของพี่อาร์มเช่นกัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000028435
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000028435