โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามเกาะวันที่ 2 ได้ยอดเงินบริจาคเกือบ 2 ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ในฐานะทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ให้สัมภาษณ์ว่า จะเริ่มภารกิจโครงการ “One Man And The Sea หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย” จะว่ายน้ำข้าม 12 เกาะสุราษฎร์ธานี–สมุย โดยเริ่มต้นจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเรือดอนสัก ไปสิ้นสุดจุดหมายปลายทางที่ เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร

โดยจะเริ่มว่ายน้ำตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 และตั้งเป้าสิ้นสุดในวันที่ 5 เมษายน 2563 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 18 วัน เพื่อรับบริจาคเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ทะเลหายากทั้งอ่าวไทยและอันดามัน พร้อมทั้งกระตุ้นคนไทยใส่ใจลดขยะอนุรักษ์ทะเล

ซึ่งภารกิจที่นักร้องหนุ่มจะทำไม่ใช่เรื่องง่าย และยังเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ในชีวิตของ โตโน่ ว่าจะสามารถปฏิบัติภารกิจสำเร็จหรือไม่ และในวันนี้โตโน่ได้ว่ายน้ำไปที่เกาะนกเภา และเกาะเหยี่ยว จ.สุราษฎร์ธานี รวมระยะทางทั้งสิ้น 11.5 กิโลเมตร ยอดบริจาคหลังจากที่ว่ายน้ำรอบบ่ายเสร็จอยู่ที่ 1,718,198 บาท และหลังจากที่ว่ายน้ำทั้ง 2 รอบเสร็จแล้ว โตโน่ ก็ได้มาเปิดใจพูดคุยถึงภารกิจในวันนี้ว่า 

“วันนี้น้ำแรง ว่ายไป 2,268 เมตร กินน้ำไปหลายอึก เพราะคลื่นซัดเข้าหน้า เนื่องจากวันนี้ว่ายเข้าเกาะ กิจกรรมนี้อาจจะทำให้เรานึกถึงขึ้นมาได้ว่า ถุงพลาสติกของเราที่เคยใช้อาจจะไปอยู่ที่ท้องเต่าสักตัว ฝากถึงทุกคน เรามาช่วยกันพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ทบทวนตัวเอง จะดูแลตัวเองยังไง รักษาโลกนี้ยังไง ขอบคุณทุกคนมากนะครับ ตอนแรกที่คิดว่าจะเป็นกิจกรรมเล็กๆ แต่พอมาว่ายน้ำแล้วเห็นคนมาดู ผมมีกำลังใจ เห็นแสงสว่างสำหรับสัตว์ทะเลทุกตัว มันเป็นกำลังใจดีๆ ให้กับผมมากครับ” 

และเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมของตัวเองว่า ““ผ่านไป 2 วันแล้วนะครับ ทุกอย่างผ่านไปได้ดี ได้เจอน้องๆ ที่เกาะนกเภาตามความตั้งใจ และทำระยะทางได้ไกลกว่าที่กำหนดไว้ แต่สิ่งที่มาเร็วกว่าที่คิด คือบาดแผลตามร่างกาย คลื่นลมที่นี่ไม่เหมือนกับที่ที่เราเคยซ้อมมา คลื่นลูกใหญ่ๆ ในช่วงบ่าย รวมถึงโขดหินมีคมตามร่องน้ำต่างๆ เราไม่คุ้นชิน และมองเห็นได้ยากมาก

แต่ผมยังเชื่อมั่นว่าเราจะทำสำเร็จ ไม่ใช่เพราะเราเก่ง แต่ผมรับรู้ได้ว่าทุกคนเอาใจช่วยอยู่ ผมเชื่ออย่างสุดหัวใจ…ไม่ต้องห่วงผมนะครับ ผมไหว ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีในสถานการณ์แบบนี้ ถ้ามีแรงเหลือก็ส่งกำลังใจมาให้ท้องทะเลไทยของเรานะครับ…” #ปีศาจ #day2 #ขยะบนเรือเราแยกและจัดเก็บอย่างดีเพื่อเอาไปรีไซเคิลทำเป็นจีวร”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800134
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800134