"แพนเค้ก" เล่าโมเมนต์รีบบินกลับจากอิตาลี กักตัวครบ 14 วัน ย้ำโควิด-19 ไม่ใช่เรื่องไกลตัว (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เพราะไปร่วมงานแฟชั่นวีกที่ประเทศอิตาลีที่เป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำเอาแฟนๆห่วงสาว “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” แต่เจ้าตัวก็ได้กักตัวครบ 14 วัน เพื่อรับผิดชอบต่อสังคมแล้ว เจอแพนเค้กงานบวงสรวงภาพยนตร์ “พจมานสว่างคาตา” ที่ศาลหลักเมือง

เลยถามว่าได้ไปตรวจเชื้อโควิด-19 มาหรือยัง?

“ยังค่ะ แต่ว่าจริงๆตอนที่กลับมาก็ได้สอบถามคุณหมอ ว่าเราควรจะเดินทางไปตรวจเลยมั้ย คุณหมอก็เลยบอกว่าจริงๆถ้ายังไม่ได้มีอาการอะไร ก็ยังไม่ต้องมา ดูอาการตัวเองก่อน แล้วเก็บตัวไปก่อน คือ ณ ตอนนี้ก็ยังมีหลายเคสที่อยู่ในมือของคุณหมอแล้ว ให้ดูแลตัวเองในเบื้องต้น ดูแลตัวเองให้แข็งแรง สังเกตอาการต่างๆแล้วก็ทำตามขั้นตอนค่ะ”

ส่วนตัวเเพนเองได้กักตัวเองครบ 14 วันแล้ว?

“ค่ะ ก็ต้องเรียกว่าดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็แล้วกัน ช่วงเวลาตรงนั้น แต่พอหลังจากนั้นเราก็ต้องมีอะไรที่เร่งถ่าย ถ่ายไปออนไปด้วยค่ะ ก็ทุกคนพยายามดูแลตัวเองกัน”

ยังมีความกังวลอะไรมั้ย?

“แน่นอนเพราะว่าจริงๆแล้วเราพยายามที่จะพิจารณาข่าวสารต่างๆอย่างมีสติเนอะ เพราะว่ามันเยอะมาก เพราะถ้าเราเสพข่าวเยอะก็จะเครียด แต่ถ้าเราไม่เสพข่าว คนพูดรอบๆตัวก็เยอะเหมือนกัน ก็ต้องเรียกว่าดำเนินชีวิตกันอย่างปกติ แต่ก็รับรู้ข่าวสารในสิ่งที่จำเป็น แล้วก็ดูแลตัวเอง มันก็น่าจะเป็นวิธีที่เราทำได้อย่างมีความสุขในช่วงเวลา ณ ตอนนี้ แล้วก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกันค่ะ ใช้ชีวิตอย่างปกติแต่ดูแลตัวเองมากขึ้น”

ก่อนหน้านี้เเพนก็ไปแฟชั่นโชว์ที่อิตาลี?

“ใช่ค่ะ แต่ตอนที่เเพนไปถึงปุ๊บ เค้าก็สั่งปิดเมืองพอดี งานแพนก็เลื่อนไปเลย ซึ่งเราเองก็ทราบตอนที่อยู่บนเครื่องแล้วพอลงเครื่องปุ๊บเราเลยรู้ว่าเค้าเลื่อนงานเราไป เเพนก็เลยอยู่ตรงนั้นแค่ 2 วัน แป๊บเดียวเองค่ะ แล้วก็กลับเลย ก็เลยไม่ได้มีงานตรงนั้น”

มีกระเเสข่าวว่าไฮโซชาวเวียดนามที่ไปร่วมงานแฟชั่นดังกล่าวมีติดเชื้อมาด้วย?

“ของแพนไม่ได้ไปงานนั้น ของเราเป็นแฟชั่นโชว์ในแบรนด์หลายๆประเทศรวมกัน ซึ่งได้มีการยกเลิกไปก่อนหน้านั้น แพนก็เลยได้เอาชุดเค้ามาถ่ายแฟชั่น ตอนนั้นคนก็มีแต่น้อยมากแล้วก็ไปพบท่านทูตหลังจากนั้น ก็เดินทางกลับเลย”

ตอนแรกตกใจมั้ยที่เค้าปิดเมือง?

“เสียดายที่ช้าไปแป๊บเดียว ถ้ารู้ก่อนเราก็คงไม่ต้องเดินทางไป แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าโอเคเราได้ไปเห็นว่าเค้าเป็นยังไงกันบ้าง เราทุกคนก็ต้องดูแลตัวเอง แล้วพอกลับมาเราก็ควรทำตามสิ่งที่เราทำ”

มีแพลนจะไปตรวจเพื่อความสบายใจของตนเอง?

“จริงๆก็คิดอยู่ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมาในเบื้องต้น ก็คงไปตรวจไว้ดีกว่า”

อยากฝากอะไรให้แฟนๆได้ป้องกันตัวเอง?

“มันไม่ใช่อะไรที่ไกลตัวอีกต่อไป อย่าคิดว่ามันจะมาไม่ถึงตัวเรา อยากให้ดูแลตัวเอง ทำให้ตัวเองแข็งแรงในเบื้องต้นก่อน นอกเหนือจากนั้นอะไรที่ทำได้ในส่วนของการป้องกันตัวเองแล้ว ก็ต้องนึกถึงคนอื่นด้วย ถ้ามีอาการหรืออะไรผิดปกติรีบตรวจเช็กดีกว่าเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800061
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800061