จุ๋ย-พุฒ บริจาคหน้ากากอนามัย 3500 ชิ้น ให้รพ. ถึงแม้ราคาแพงมากแต่พร้อมช่วย


ให้คะแนน


แชร์

จุ๋ย-พุฒ บริจาคหน้ากากอนามัย 3500 ชิ้น ให้รพ. ถึงแม้ราคาแพงมากแต่พร้อมช่วย

วันที่ 21 มี.ค. 2563 เวลา 10:48 น.

จุ๋ย วรัทยา-ดีเจพุฒ พุฒิชัย บริจาคหน้ากากอนามัย 3500 ชิ้น ให้รพ. แจงที่มาพร้อมบอกถึงแม้ราคาจะแพงโหดมากแต่พร้อมช่วย

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วงอย่างมาก มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันเลยทีเดียว งานนี้ประชาชนคนไทยช่วยตัวเองได้ด้วการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ใส่หน้ากากอนามัย ไม่ไปพื้นที่เสี่ยงผู้คนแออัด กินร้อนช้อนกลาง อย่าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัส

ล่าสุด คู่รักดาราอย่าง ดีเจพุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยา ออกมาแบ่งปันน้ำใจด้วยการบริจาค หน้ากากอนามัย จำนวน 70 กล่อง 3,500 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลในช่วงที่หน้ากากอนามัยขาดแคลน งานนี้สาวจุ๋ยได้โพสต์ภาพพร้อมแจงเรียบร้อยว่าได้หน้ากากจากที่ไหนมา ป้องกันการดราม่าที่อาจจะตามมาแคปชั่นว่า…

“เป็นกำลังใจให้คุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนทั่วประเทศนะคะ ผู้มีความเสี่ยงในการดูแลพวกเรา วันนี้ฝากหน้ากากไปช่วยนะคะ ครั้งนี้สำหรับรพ.รามาธิบดี หลายปีก่อนเคยช่วยดูแลคุณพ่อจุ๋ยเป็นอย่างดี วันนี้ขอให้เราได้ตอบแทนบ้างนะคะ ขอบคุณคุณ @mjsomjit ที่ไปมอบแทนเรานะคะ สำหรับตอนนี้ยังขาดแคลนอีกมากมายหลายรพ. ใครมีกำลังยังสามารถบริจาคได้ตลอดนะคะ สอบถามข้อมูลกับรพ.ก่อนไปบริจาคเลยค่ะ

ป.ล.หน้ากากส่วนใหญ่ก็ยังแพงเสมอมาจนถึงวันนี้ ฮืออออ เศร้าใจๆๆๆ ปวดใจๆๆๆ มีคนถามมาบ้างว่าหามาจากไหน คำตอบนะคะ หน้ากากไม่ใช่ของไทยค่ะ เป็นที่รู้กันว่าของไทยจะถูกควบคุมการผลิตทุกที่ ที่บริจาคนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เค้านำเข้ายังไงก็ไม่ทราบนะคะ ราคาโหดเอาเรื่องอยู่ค่ะ แต่เช็คแล้วคุณภาพใช้ได้

ถามๆกัน หากันหลายต่อมาก บอกอยากเอาไปบริจาค เลยมีหลายทางช่วยกันหาไม่ใช่ที่เดียว จริงๆ หลายที่ในโซเชียลก็มีขายนะคะ แต่หาราคาถูกหรือเป็นธรรมไม่ได้เลยค่ะ ราคาปกติไม่มีหาไม่ได้จริงๆ แต่ก็ต้องยอม เอาให้คนที่เค้าจำเป็น เพราะเค้าต้องช่วยเราต่อสู้โรคนี้ไปอีกซักพักใหญ่แน่นอนค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/618286
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/618286