“หมอริท” ชวนพี่น้องชาวไทยร่วมโครงการ “วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19”


ให้คะแนน


แชร์

เป็นโครงการดีๆที่จัดขึ้นทุกครั้งเมื่อประชาชนชาวไทยได้รับความเดือดร้อน สำหรับโครงการ “วันสร้างสุข” ของช่องวัน 31 ในปัจจุบันประเทศไทยและพี่น้องชาวไทยกำลังได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงจัดให้มีโครงการวันสร้างสุข “สู้ภัยโควิด-19” เพื่อสนับสนุนการรักษาโควิด-19 แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายในการรวบรวมเงินบริจาคจากพี่น้องชาวไทย นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วย

งานนี้ หมอริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ในฐานะตัวแทนนักแสดงจากช่องวัน 31 เผยว่า “สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ยอด การติดเชื้อของผู้ป่วยโรคโควิด-19 มีแต่จะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ นะครับ ผมจึงอยาก ขอเป็นกระบอก เสียง ในการขอความร่วมมือให้ทุกคน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อลดการแพร่ระบาด ซึ่งสิ่งแรกที่ทุกคนควรทำคือดูแลตัวเอง ตามหลักที่กระทรวงสาธารณสุขชี้แจงไว้ แต่หากใครเกิดมีอาการที่น่าสงสัยบางข้อ เช่น มีอาการเจ็บคอ ไอ แต่ยังไม่มีไข้ถึง 37.5 องศาเซลเซียส ก็อย่าเพิ่งวิตกกังวลมากเกินไป อย่าเพิ่งรีบไปหาหมอ พยายามศึกษาหาข้อมูลด้วยตัวเองก่อน และหมั่นเช็กตัวเองว่าเราได้ไปในสถานที่สุ่มเสี่ยงหรือไม่ ทางที่ดีนะครับอยู่บ้านดีที่สุดครับ

เพราะตอนนี้ในแต่ละวันทีมแพทย์และพยาบาลทำงานกันหนักจริงๆ ดังนั้นถ้าเรายังไม่มีอาการใดๆ ที่เข้าข่ายก็ไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ ถือเป็นทางหนึ่งในการช่วยลดภาระ ให้คุณหมอ และเปิดโอกาสให้ทีมแพทย์ได้เอาเวลา เอาอุปกรณ์ต่างๆ ไปดูแลผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัสโควิด และเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากๆ คือตอนนี้หลายๆโรงพยาบาลในประเทศไทย กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะนำไปใช้ในการตรวจรักษาผู้ติดเชื้อ ซึ่งทางช่องวัน 31 ก็จัดให้มีการรับบริจาค ผ่านโครงการวันสร้างสุข “สู้ภัยโควิด-19” เพื่อนำเงินไปสนับสนุนการรักษา โดยจะมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยตามกำลัง ผมเชื่อว่าการร่วมมือร่วมใจกันครั้งนี้ของคนไทยทุกคน จะช่วยทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้แน่นอนครับ”

สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ตั้งแต่วันนี้ โดยร่วมบริจาคผ่านบัญชี “วันสร้างสุขช่วยผู้ประสบภัย” ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนอโศกมนตรี เลขที่บัญชี 925-3-01899-9 (กระแสรายวัน) และเลขที่บัญชี 925-0-14555-5 (ออมทรัพย์)

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1806043
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1806043