"บิ๊กเอ็ม" มุ่งมั่นทำโฟโต้บุ๊กระดมทุนช่วยผืนป่า


ให้คะแนน


แชร์

แย้มสถานะโสดแต่ไม่สนิทสเปกชอบสาวรักษ์ธรรมชาติ

“ตอนแรกฟังชื่อเรื่องปุ๊บ มันจะต้องอยู่ในป่า ลำบากแน่ๆ ร้อยป่าเราคิดว่าต้องเป็นจำนวนร้อยป่าแต่จริงๆไม่ใช่ ช่วงแรกที่ถ่ายทำไม่ได้เข้าป่าเลย เลยสงสัยร้อยป่ายังไง พอถ่ายไป 70% ที่เหลือเป็นป่าหมดเลย (หัวเราะ) ไปแต่ละทีไกลๆ แต่มันสวยเพราะเค้าอยากได้โลเกชันจริงเลยต้องไปถ่ายทำกันไกล หลักๆเรื่องเกิดจังหวัดแพร่ ยกกองถ่ายทำที่โน่นเลย ไปทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จะได้โลเกชันที่เป็นป่าต้นสักที่สวยจริงๆ ตื่นตาตื่นใจตรงที่เป็นป่าต้นสัก คือเขียวแบบสวยเลย ที่จะได้เห็นในละคร”

ชอบถึงขั้นอยากสร้างบ้านอยู่ในนี้เลย “ใช่ครับ รู้ได้ยังไงเนี่ย คือโลเกชันที่ไปถ่ายวันนั้นอากาศมันเย็น เป็นคนชอบฟังแบบนี้ ที่บ้านผมมีลำโพงจะเปิดเสียงพวกนี้ฟัง จริงๆมันจะช่วยทำให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้น จะมีเสียงนอนในชายหาด นอนในป่า นอนอยู่ทะเล ผมจะชอบฟังเสียงธรรมชาติเพราะผมชอบฟังเสียงที่อยู่ในป่า มีแมลง เสียงน้ำ เสียงฝนตก พอเราเข้าไปเที่ยว ไปถ่ายทำตรงนี้ มันเป็นป่าดิบชื้นความอุดมสมบูรณ์จะมีเยอะมาก อากาศเย็นสบาย ฝนหยุดตกมันก็จะมีเสียงแมลง ผมยังคุยกับเพื่อนนักแสดง น้องๆ ว่าผมอยากมีบ้านอยู่ในนี้จังเลย อากาศดีมาก”

กับละครเรื่องนี้สนุก ท้าทายขนาดไหน

“คือผมได้ทำอะไรเยอะมาก ตั้งแต่ทำกับข้าว ดับไฟป่า ร้องเพลง ดีดกีตาร์ เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างกับข้าวทำเป็นแหละแต่เป็นเสน่ห์อย่างนึงของเสือ กลิ่นสัก การทำกับข้าว ผัดผักบุ้งไฟแดงไฟท่วมสูงเลย ทำก็รอดนะแต่กว่าจะรอดขนก็แอบไหม้ไปเหมือนกัน กับการดับไฟป่าทำจริงๆ แต่ไม่ได้ไปเผาป่าแต่เป็นพื้นที่ที่เซตเพื่อการถ่ายทำให้ดูสมจริง คนดูสบายใจได้ ถาม เราได้อะไรจากละครเรื่องนี้เยอะขนาดไหน อย่างฉากดับไฟป่าผมประทับใจมาก พอเราได้ไปทำ ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ มันยากมันเหนื่อยลำบากขนาดไหน เล่นมาทั้งเรื่องบุกจับมอดไม้เรารู้สึกแค่นั้นแต่พอเป็นการดับไฟป่า ถึงแม้จะเป็นการเซตขึ้นมา เข้าใจความรู้สึกของเจ้าหน้าที่เลย มันร้อน มันทรมานมันลำบากมากจริงๆ อย่างจะดับพื้นพื้นนึงให้มันดับลงได้”

มีผลการใช้ชีวิตในการรณรงค์ป่าไม้ “อย่างช่วงก่อนมีข่าวไฟไหม้ป่าดอยอินทนนท์ พอเราเจอข่าวแบบนี้รู้สึกใจหาย ผมจะกดแชร์ตลอด อย่างน้อยเราเป็นคนสาธารณะอย่างน้อยเราใช้พื้นที่ตรงนี้ไปกระจายข่าว”

ร่วมงานกับปูเป้ เกศรินทร์ นางเอกรุ่นน้องการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

“ปูเป้ สนุกดีครับ เป็นคนฮาๆ เป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยดูเป็นหญิงเท่าไหร่จะซนๆ ผมก็อายุห่างกับน้องเค้าเกือบรอบนึง คือในเรื่องจะต้องเล่นเป็นคนวัยเดียวกัน เป็นเพื่อนกันต้องมีฉากย้อนไปในวัยเด็กแต่น้องเค้าเพิ่งผ่านช่วงอายุ 17-18 มาไม่กี่ปี แต่ผมผ่านมาเป็น 10 กว่าปี พอมาแต่งเป็นเด็ก น้องดูไม่ขัดแต่พอเราดูตัวเองปุ๊บ อืม มันจะได้เหรอ ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ผมถาม ผกก.เหมือนกันว่าเอาเด็กอายุ 17 ไปเล่นดีกว่ามั้ย ผกก.บอกว่าไม่ อยากให้เล่นเอง ถาม ขัดเขินขนาดไหน ผมตัวใหญ่เลยดูเป็นเด็กโข่ง อย่างเด็กวัยรุ่นตัวผอมแห้งๆ พอผมไปแต่งตัวแบบนั้น กล้ามก็ใหญ่ ขนขาก็เยอะ แล้วดูตัวใหญ่ พอภาพออกมาดูเป็นเด็กก็ได้อยู่นะ ก็น่ารักดี คนจะได้เห็นผมอีกเวอร์ชันที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนอยู่กองก็โดนแซวนะ ไม่ใช่แค่ผม พี่ซัน พิชยดนย์, บิ๊ก ณทรรศชัย แต่งเป็นเด็กเหมือนกัน วันนั้นเดินไปหน้าเซตโดนแซวแก๊งเด็กโข่ง”

ได้ยินว่านักแสดงเรื่องนี้อุดมไปด้วยคนชื่อบิ๊ก เวลาทำงานเรียกกันยังไงป้องกันการสับสน

“มีสามบิ๊กครับ มีบิ๊กเอ็ม บิ๊ก กฤษฎา และบิ๊ก ณทรรศชัย คือเวลาเรียกบิ๊กทีนึงหันพร้อมกันหมดเลย ก็จะมีการเรียก ผมบิ๊กเอ็ม บิ๊ก กฤษฎา คือบิ๊กใหญ่ และบิ๊กเล็ก คือบิ๊ก ณทรรศชัย เพราะบิ๊ก กฤษฎา อายุเท่ากับผม ต้องถือว่าเป็นละครฟอร์มยักษ์เพราะมีสามบิ๊กมารวมกัน (หัวเราะ)”

หนุ่มๆเยอะท่าทางกองป่วนแน่นอนใช่มั้ย “ผู้หญิงน้อยมาก 4 คน พอผู้ชายเยอะก็จะเหมือนจับปูใส่กระด้ง มีฉากเข้าพร้อมกัน พี่หมี ผกก.ปวดหัวมาก แกซีเรียสเป็นพิเศษ เสียงจะเริ่มมาแหละเพราะซนกันมากแต่ละคน สั่งคัตจะไปนั่งคุย มีเรื่องให้คุยกันตลอด จนทีมงานต้องเบรกไม่ต้องเดินหากันเลย จับแยก”

เรื่องนี้ถือว่ามาสเตอร์พีซ “ก็อยากเป็นมาสเตอร์พีซนะเพราะเรื่องนี้เป็นละครที่ดีมากจริงๆ บทที่ผมได้รับเป็นบทที่ดี คนที่ได้ดูอย่างน้องๆมองเสือ เป็นฮีโร่ เป็นไอดอล ผมก็อยากให้เด็กได้ดูและรู้สึกอย่างนั้นตามเรา รู้สึกตัวละครตัวนี้คือเป็นฮีโร่เลย

เห็นว่าบิ๊กเอ็มมีโครงการที่สืบเนื่องจากละครเรื่องนี้ด้วย

“เป็นโครงการที่ผมทำกับแฟนคลับเอง ไม่ได้เกี่ยวกับทางละคร เป็นกิจกรรมปลูกป่าในวันคล้ายวันเกิด วันนั้นสนุกมาก คือทุกปีจัดกิจกรรมในกรุงเทพฯ บางปีมอบทุนการศึกษา มอบของให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนบ้าง ทำบุญ แต่ปีนี้ละครจะมาแล้วเลยอยากทำกิจกรรมที่เป็นการอนุรักษ์ และมีกระแสเรื่องธรรมชาติ เรื่องป่าไม้ บวกกับละครร้อยป่ากำลังมาด้วยเลยจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ที่ จ.ราชบุรี ถาม จะมีโครงการต่อเนื่อง จะมีโปรเจกต์ส่วนตัวถ่ายโฟโต้บุ๊ก เป็นแชริตี้ ระดมทุนเพื่อนำไปมอบให้ผู้พิทักษ์ป่า สัตว์ป่าที่บาดเจ็บหรือโดนทำร้าย ซึ่งโฟโต้บุ๊กที่ทำจะเป็นแนวผู้ชายกับธรรมชาติ คนที่เห็นภาพฟีลอยากออกไปเที่ยว อยากไปทำอะไรเหมือนกัน ผมได้พี่หนิง ปณิตา มาดูคอสตูมให้ เมตตาช่วยเรื่องช่างภาพ เรื่องสถานที่ การขายจะเป็นแนวพรีออเดอร์ก่อน ไม่จำกัดจำนวนไปเรื่อยๆ”

แนวภาพจะมีความหวือหวาวันพีซ ทูพีซ หมวกกับแว่นให้แฟนๆได้กรี๊ดมั้ย “อ่อๆ อาจจะมีบ้างสักเซตนึง มากสุดคงแค่ถอดเสื้อ คงมีให้เห็นบ้าง (ยิ้ม)”

ทุกวันนี้ยังทำงาน 7 วันเหมือนเดิมมั้ย

“ละครปิดกล้องหมดเลย ตอนนี้มีเวลาได้ดูแลตัวเองช่วงก่อนหน้านี้เราไม่มีเวลาดูแลตัวเองเลย ออกกำลังกายก็ไม่มี พักผ่อนน้อย พอเบรกปุ๊บได้มีเวลาชาร์จตัวเอง พอเบรกก็ไม่ได้ถึงขนาดกินเที่ยว แต่เราก็ต้องดูแลตัวเอง ยิ่งช่วงก่อนถ่ายโฟโต้บุ๊กก็ยิ่งต้องฟิตหุ่นเลย คุมอาหาร ออกกำลังกายทุกวัน”

ถึงขั้นเสพติดการออกกำลังกายหรือเปล่า “ไม่ถึงขนาดนั้น ติดการกินมากกว่า (หัวเราะ)”

ความรักล่ะยังไง หลังๆเงียบกริบ

“โสดสนิทเลย”

ถามจริงๆมีคนที่เราคุยๆมั้ย “ถามว่ามีคุยมั้ยก็มีคุยครับ แต่ขอเงียบๆแบบนี้ดีกว่าเพราะแฟนคลับผมเค้าจะค่อนข้างหวงผมมาก”

ก่อนหน้านี้คนจะมองบิ๊กเอ็มโสดนานเพราะเข็ดกับความรักหรือเปล่า “ไม่ใช่ขนาดนั้นผมเป็นคนติสต์ก็จริงแต่ก็เหงาอยู่ดี สุดท้ายด้วยความติสต์ของเราก็ยังต้องการใครสักคนอยู่ดี ไม่ได้หมายความว่าเราอยู่คนเดียวแล้วเราเจ๋ง เราใช้ชีวิตคนเดียวแล้วเก่ง คือมันก็ได้ระดับนึง สุดท้ายเราก็ยังต้องการใครสักคนอยู่ดี”

คุยกันนานหรือยัง “ไม่นานครับ เพิ่งคุยนิดๆหน่อยๆ เพิ่งเริ่มทำความรู้จักกันเฉยๆ”

บุคลิกจะเป็นคนคุยไม่เก่งเวลาจีบสาวอยากรู้เลยใช้วิธีอะไรแบบไหน “ผมก็จะมีวิธีในแบบของผม ผมไม่ใช่พวกพูดจาหยอดคำหวาน คารมคมคายไม่ใช่แบบนั้น ผมจะตรงไปตรงมาชอบก็บอกชอบ ทุกครั้งมีความจริงใจจะไม่ชอบพูดโอเวอร์ พูดเล่น จะพูดจริงใจมากกว่า”

วัยขนาดนี้เริ่มคิดเรื่องการแต่งงาน สร้างครอบครัวบ้างมั้ยเพราะแม่น่าจะรอลูกสะใภ้

“รอครับแต่แม่ผมจะบอกว่าทำงานเก็บเงินก่อนนะ แม่บอกไม่รีบๆ คือแม่ก็อยากอุ้มหลานเพราะพี่สาวแต่งงานไปนานแล้วยังไม่มีลูก ถ้าผมแต่งงาน รับรองแป๊บเดียวเพราะผมเป็นคนขยัน การทำงานก็ขยัน เรื่องอื่นก็ขยัน (หัวเราะ) แค่ตอนนี้ยังนะเพราะถ้าเราจะเลือกคนที่จะมาเป็นคู่ครองชีวิตเราจะต้องเลือกนิดนึงเพราะเราต้องอยู่กับเค้าไปตลอด ผมชอบคนที่ชอบธรรมชาติเหมือนกัน ไม่ถึงกับเรียบร้อยแต่ผมไม่ชอบผู้หญิงที่ไปเที่ยวกลางคืน ซึ่งกลายเป็นว่าส่วนใหญ่ที่ผมเจอจะเป็นแบบนั้นไง ด้วยความลุคผมดูแบดบอย สวยมั้ยเราดูก็ชื่นชมแต่ถ้าจะมาเป็นคู่ครองไม่ใช่สเปกเรา ไลฟ์สไตล์ก็ไม่ใช่”.

ทีมข่าวบันเทิง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1806069
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1806069