อาร์ต พศุตม์ เปิดรับสมทบทุนซื้อหน้ากากแจกคนไร้บ้าน ช่วยบุคลากรแพทย์


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่แสดงความมีน้ำใจต่อคนไทยด้วยกันในยามวิกฤติ สำหรับนักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้โพสต์สอบถามแฟนๆ ในไอจีถึงความคิดเห็น หากตนและเพื่อนๆ แก๊งขี่มอเตอร์ไซค์จะไปแจกหน้ากากอนามัยให้คนไร้บ้าน คนจร แต่หวั่นมีดราม่าจากคนโลกสวย

ล่าสุด อาร์ต พศุตม์ เผยผ่านไอจีว่าตัดสินใจจะทำตามที่ตนเองตั้งใจไว้ พร้อมทั้งเปิดรับการสมทบทุนจากผู้ที่อยากร่วมทำความดีในครั้งนี้ โดยโพสต์ภาพข้อความว่า “”สรุปผมทำนะครับ วิธีการของผม คือ สั่งแมสแล้ว 200 โหล เหมือนรูป ที่ 2 2400 ชิ้น ผมจะแจก คนไร้บ้านคนละ 2-3 ชิ้น ขอดูอีกทีว่าจะแจกเท่าไหร่ ที่เลือกแมสแบบนี้เพราะสามารถซักได้ และน่าจะทนกว่าแมสบางๆ

วิธีส่งมอบด้วย ผมจะใช้ไม้คีบแบบรูปที่ 3 วางให้คนไร้บ้าน ซึ่งไม้คีบยาว 1 เมตร บวกแขนผมอีก
เกือบ 1 เมตร น่าจะไกลกันประมาณ 2 เมตร และทีมงานผมทุกคนจะใส่แมสและถุงมือพร้อมกระบอก แอลกอฮอล์ตลอดเวลา

ผมลงโพสต์เมื่อกี้ มีคนอยากร่วม มีน้ำใจให้คนไร้บ้านมาจำนวนนึง ใครอยากร่วมสมทบทุนร่วมด้วย 5552068027 กสิกรไทย พศุตม์ บานแย้ม ผมเคลียร์บัญชีนี้ให้เหลือ 0.51 สตางค์ เรียบร้อย จะมาลงให้ดูว่าถ้ายอดบริจาคพอกับการซื้อหรือเกิน ผมจะเอามาซื้อแอลกอฮอล์กรอกใส่ขวดให้ด้วยคับ” พร้อมทั้งเขียนแคปชั่น “⋆อ่านแคบชั่นและในรูปในจบนะคับ ลุยคับ ร่วมสมทบทุนได้ 5552068027 กสิกรไทย พศุตม์ บานแย้ม (เพราะมีคนส่งมาส่วนตัวมาขอร่วมช่วยในครั้งนี้) วันเวลาจะแจ้งอีกทีเมื่อแมสมาถึงคับ”

หลังจากนั้นก็มีแฟนๆ ที่คอมเมนต์ชื่นชมและร่วมใจโอนเงินเพื่อสมทบทุนหลายคน บ้างก็เป็นห่วงและส่งกำลังใจให้ บอกให้ อาร์ต พศุตม์ และทีมงานดูแลตัวเองดีๆ จากนั้น อาร์ต ได้เผยผ่านไอจีส่วนตัวอีกครั้งว่าจะทำโครงการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ด้วย โดยโพสต์ภาพข้อความว่า “ทำต่อโครงการช่วยบุคลากรการแพทย์ เนื่องจาก******เงินที่ซื้อแมสให้คนไร้บ้านเกินจำนวนแล้ว ผมจึงอยากส่งต่อให้บุคลากรแพทย์ด้วยตู้แบบนอน

****ในรูปที่ 1 เป็นแบบนอน ตอนนี้ได้ 10-20 ตู้แล้ว ราคา 1500 บาท
**** ในรูปที่ 2 เป็นแบบนั่ง ตอนนี้ได้ 20 ตู้แล้ว 2000 บาท
****เห็นใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเจอคนไข้ แต่ร่วมช่วยกันสมทบทุน 5552068027 กสิกร พศุตม์ บานแย้ม อยากส่งต่อให้ รพ. ที่อยู่ต่างจังหวัด”

พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นว่า ““อ่านแคปชั่นให้จบนะ” ….ทำไรได้ทำไปเรื่อย ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ไม่มีชุด ไม่มีถุงมือ ก็ทำเกราะให้เลย ตรวจ 1 คน เช็คทำความสะอาด 1 ครั้งเพื่อไม่ให้เป็นการสัมผัส คนต่อคน ชี้เป้า โรงพยาบาล ย้ำ ขอเป็น โรงพยาบาลรัฐเท่านั้นนะคับ ที่ต้องให้ผมหน่อยคับ อาจจะได้ไม่เยอะมาก นะคับ ช่วยๆ กัน #ที่ต้องลงลายน้ำในรูปเพราะกันคนเอาไปเปลี่ยนบัญชีการบริจาคคับ #กรูฝ่ายคนไทย #ทำดีสร้างภาพ #ทำดีสร้างภาพแล้วมีความสุขดีกว่าอยู่หลังคีย์บอร์ดนะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1806353
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1806353