“ป๊อก Mindset” ชวนส่งผลงานเพลงในแคมเปญ #TikTokTunes


ให้คะแนน


แชร์

ต่อยอดให้เพลงดังฮิตติดหูจนกลายเป็นไวรัลยอดนิยม ขึ้นแท่นเพลงไทยติดอันดับ พร้อมโกอินเตอร์แบบง่ายๆ กับ “TikTok” แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก อย่างเพลง “วิบวับ” ของ ป๊อก Mindset ที่กลายเป็นแทร็กสุดฮอตหลังจากการเปิดตัวเพลงพร้อมท่าเต้นแบบมีเอกลักษณ์บนแพลตฟอร์ม TikTok

ซึ่ง #wipwupchallenge ประสบความสำเร็จด้วยยอดวิวรวมถึง 114.8 ล้านวิว และเป็นกระแสที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ TikTok ในการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับวงการเพลงไทยผ่าวิกฤติเป็นโอกาส เพื่อมอบโอกาสให้กับบุคคลทั่วไปรวมไปถึงศิลปินอาชีพและมือสมัครเล่น ได้แจ้งเกิดผลงานเพลงของตัวเอง พร้อมขึ้นแท่นเป็นศิลปินระดับโลกกับแคมเปญ #TikTokTunes

ศุภวัฒน์ พีรานนท์ หัวหน้าฝ่ายมิวสิกของ TikTok เผยว่า “เรากำลังจะสร้างนิยามใหม่ให้กับการแจ้งเกิดของศิลปินเพื่อก้าวไปสู่การมีชื่อเสียงในระดับอินเตอร์ให้ได้ผ่านแคมเปญ #TikTokTunes โดยมีเป้าหมายในการยกระดับความสำเร็จของศิลปินในบ้านเรา ซึ่งก็เป็นที่น่าภูมิใจอย่างมากที่แคมเปญนี้ริเริ่มขึ้นมาโดยทีมคนไทย และเปิดตัวแคมเปญครั้งแรกในประเทศไทยในฐานะเป็นตลาดนำร่องในเชิงกลยุทธ์”

ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ ป๊อก Mindset เจ้าของเพลง วิบวับ เผยว่า “เพลงวิบวับของเราเปิดตัวพร้อมท่าเต้นบน TikTok สิ่งที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับเราอย่างมาก คือ การที่ครีเอเตอร์บน TikTok ต่างเข้ามาร่วมใน #wipwupchallenge ด้วยการถ่ายวิดีโอ Cover ท่าเต้นแล้วแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ จนมีผู้เข้ามาเล่นตามจนเกิดเป็นกระแสขนาดนี้ นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์อื่นๆ ที่เลือกใช้เพลงของเราไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆอีกด้วย ดังนั้นเราจึงไม่ได้เห็นเพียงแค่การทำชาเลนจ์เท่านั้นแต่มันแสดงให้เห็นว่า เพลงของเราสามารถเข้ากับเรื่องราวรอบตัวของผู้คนได้ในทุกรูปแบบ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1806711
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1806711