"เปิ้ล" ยกย่อง "นิว" ให้เป็น "อภิชาตผัว" ยอมรับว่าทึ่งเลี้ยงลูกสองคนได้เป๊ะมาก


ให้คะแนน


แชร์

ทุ่มเวลาให้ครอบครัวเป็นคุณแม่ลูกสองหลายปี ถึงเวลานักแสดงสาว เปิ้ล-ภารดี คันไม้คันมือคิดถึงวงการบันเทิง กลับมาเล่นละครเต็มตัว แถมสบายใจหายห่วงเรื่องลูกๆเพราะ นิว-เชื้อชาติ ดูแลลูกได้เป๊ะสุดๆ ยกให้เป็นสามีดีเด่น

เปิ้ล เล่าเรื่องคัมแบ็กเล่นละครว่า

“ปีที่แล้วก็มาเล่นรับเชิญนิดหน่อย แต่ตอนนี้มีเรื่องฟ้ามีตะวัน และโซ่เวรี รับเต็มตัว เรื่องฟ้ามีตะวันจะเล่นร้าย กุมความลับเจี๊ยบ-พิจิตตรา ไว้ทั้งหมด ลูกเราเป็นน้องน้ำฝน”

เล่นเป็นแม่โอเคมั้ย?

“ก็ต้องโอเคมั้ย (ยิ้ม) จริงๆเรารับบทแม่ตั้งแต่ก่อนมีลูกแล้วนะ มันเป็นที่บทบาทมากกว่าไม่ได้ติดว่าต้องบทนั้นบทนี้”

นิว สามีว่าไงบ้าง?

“เค้าก็ถาม มีคู่รึเปล่ามีเลิฟซีนรึเปล่า ก็ภูมิใจรู้สึกมีคนหวง (หัวเราะ)”

ปรับตัวแบ่งเวลายังไง?

“ตอนนี้บทบาทหลักๆก็อยู่ที่คุณพ่อ เพราะครอบครัวเราไม่ได้มีพี่เลี้ยง ตอนนี้ลูกๆโตพอที่จะช่วยเหลือตัวเอง คนโต 5 ขวบ คนเล็ก 3 ขวบ เดี๋ยวถ้าลูกไปโรงเรียนพร้อมกัน 2 คนก็ค่อนข้างมีเวลา วันไหนเราทำงานสายก็ไปส่งเค้า คุณนิวก็จะสแตนบายรับ”

หายไป 5 ปี ระหว่างนั้นใจคิดถึงวงการตลอดมั้ย?

“จริงๆก็คิดถึงนะเวลานั่งดูรูปในไอจี ดูเวลาเค้าอยู่กองละครกันเป็นยังไงบ้าง แต่พอกลับมาทุกอย่างยังเหมือนเดิม”

กลับมาแล้วยกหน้าที่เรื่องลูกให้สามี เค้ามีบ่นมั้ย?

“เค้าผอมไปเลย สงสารเหมือนกัน ธรรมชาติเค้าเป็นคนไม่ค่อยกินข้าวอยู่แล้ว กินยาก ยิ่งเค้าอยู่กับลูกวันๆแทบไม่ได้กินอะไร แต่เดี๋ยวลูกไปโรงเรียนเค้าน่าจะมีเวลาเป็นของตัวเอง”

ไว้ใจพ่อในการเลี้ยงลูก?

“เค้าเลี้ยงลูกเก่งกว่าเปิ้ลอีกจ้ะ เชื่อมั้ยว่าเค้าสามารถเอาลูกนั่งกระโถนอึพร้อมกันได้ เป็นเรื่องมหัศจรรย์นะ เราเอาคนเดียวยังไม่ได้ นี่พาล้างก้นอาบน้ำนอนสบาย ยังพูดเลยว่าเหลือที่เค้าทำไม่ได้อย่างเดียวคือปั๊มนม เป็นบุญของเรา แล้วนางก็ดุลูกได้ด้วยนะ เอาอยู่ แม่อยู่ลูกก็จะเลอะเทอะ สกปรก เค้าก็บ่นเรานะ พ่อลูกสามคนตื่นเช้ามามีระเบียบกินข้าวกัน แม่อยู่ปุ๊บทุกอย่างเละ นี่คือเรื่องจริง พ่อเค้าก็จะหงุดหงิดส่ายหัวเวลาแม่อยู่ ไม่โอเค”

คนมองว่าพ่อติสต์แม่ดุกว่า?

“ไม่ค่ะ ทุกคนจะคิดว่าเปิ้ลดุถ้าเทียบความใจดีเราก็จะมีพาร์ตนี้ มากกว่า พ่อเค้าจะห่วงเรื่องวินัย มารยาทลูกค่อนข้างมาก เค้าบอกว่าลูกเราเป็นผู้หญิงต้องฝึกตรงนี้ให้เยอะ เป๊ะมาก อภิชาตผัวสุดๆ”

อยากมีลูกอีกมั้ย?

“คุณนิวพอแล้ว เพราะเราคุยกันไว้ว่าอยากได้ลูก 2 คน ตอนแรกแอบหวังว่าเป็นชาย-หญิง แต่พอเค้ามาเป็นหญิงทั้งคู่ มันโอเคที่ว่าเวลาเค้าทำกิจกรรมอะไรก็ทำคู่กันไปเลย แต่ทางบ้านคุณนิวยังไม่มีหลานชายเลย เลยคุยกันว่าถ้าพี่ชายคนที่สามเค้ามีไม่ได้จริงๆ เราอาจจะมี อาจจะมีน้องผู้ชายอีกสักคน แต่ ณ ตอนนี้ยังขี้เกียจ มันเริ่มสนุกกลับมาทำงานแล้ว ถ้ามีอีกมันต้องเริ่มจากการท้อง ปั๊มนมอีก มันก็ไม่ไหวแล้ว ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ยังไม่ปิดอู่”

สามีอนุมัติมั้ย?

“เค้าก็ปะหลับ-ปะเหลือกอยู่ เพราะบทหนักมันตกที่เค้าไง ทั้งนี้ทั้งนั้น รอดูสถานการณ์อนาคตก่อน ตั้งใจก่อนเราจะ 40 ตอนนี้เรา 38 มันยังมีเวลาอีก”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1807334
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1807334