‘รูฟท็อป’กลับมาสุดสดใสกับซิงเกิลใหม่! ‘คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน’


ให้คะแนน


แชร์

‘รูฟท็อป’กลับมาสุดสดใสกับซิงเกิลใหม่! ‘คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน’ – สองหนุ่ม “Rooftop” (รูฟท็อป) ‘บี๊บ’ ศิรสัณห์ หอวิจิตร (ร้องนำ) และ ‘โก้’ วศิน อัศวนฤนาท (กีตาร์) กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ชื่อยาว “คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน”

เหล่สาว

เหล่สาว

เพลงนี้ทั้งคู่ยังคงลุยทำงานเองทุกขั้นตอน แต่ที่พิเศษคือการร่วมงานกับ 2 ศิลปินฝีมือเยี่ยม อย่าง ‘แทน ลิปตา’ มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ และ AUTTA (อัตตา) แร็พเปอร์หนุ่มมาช่วยแต่งเพลงในท่อนแร็พ ไม่เพียงเท่านั้น อีกหนึ่งความพิเศษของเพลงนี้คือทุกคนจะได้ฟังเสียงร้องของโก้อีกด้วย

นอกจากนี้แฟนๆ ยังได้ฟินกับมิวสิควิดีโอที่บี๊บและโก้ลงแสดงเอง โดยรับบทแอบรักเพื่อนมาตั้งแต่สมัยเรียน และเมื่อกลับมาเจอกันอีกครั้งความรู้สึกก็ยังคงเดิม

รูฟท็อป

โดยบี๊บฝากว่า “จุดเริ่มต้นในการแต่งเพลงนี้มาจากพี่แทนโปรดิวเซอร์เจอประโยค ‘คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน’ พอเราได้ฟังรู้สึกชอบ ทั้งบี๊บและพี่โก้ได้นำกลับไปแต่งต่อจนออกมาเป็นเพลงเวอร์ชั่นที่ทุกคนฟังกัน ส่วนพาร์ตแร็พตั้งใจแต่แรกว่าอยากให้มีพาร์ตนี้ ก็ลองหากันว่าจะเป็นใครดี แล้วพี่โก้ก็พูดชื่อของอัตตาขึ้นมา เลยลองติดต่อน้องพร้อมส่งเดโมให้น้องไป แล้วน้องก็แต่งกลับมาคืนนั้นเลย ซึ่งเป็นท่อนแร็พที่เข้ากับสไตล์เพลงเรามากๆ นำมารวมกันกลายเป็นเพลงที่ สมบูรณ์มากๆ”

แร็พเปอร์หนุ่ม อัตตา ก็ร่วมแจมเอ็มวี

ด้านโก้กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่มีสีสันสนุกสนาน นอกจากพี่แทนจะมาเป็นโปรดิวเซอร์แล้ว เราทั้งคู่ยังได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง ทั้งมุมมองการแต่งเพลง วิธีการแต่ง ทำให้ได้วิชาจากพี่แทนมาพัฒนาใน เพลงต่อๆ ไปของพวกเราครับ”

ฟังเพลง “คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน” ได้แล้วที่ JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID และชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube Channel ของ Spicy disc

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3846500
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3846500