เมย์ พิชญ์นาฏ เจ็บหนัก เจอโควิด ปิดร้าน BAE เปลี่ยนขายเดลิเวอรี่


ให้คะแนน


แชร์

เมย์ พิชญ์นาฏ เจ็บหนัก เจอโควิด ปิดร้าน BAE เปลี่ยนขายเดลิเวอรี่

เพิ่งเปิดร้าน BAE @bae.milktea ก็เจอสถานะเชื้อโควิด 19 ระบาด ผู้สื่อข่าว ข่าวสดออนไลน์ ได้สอบถามไปถึงนักแสดงสาว เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร เจ้าของร้าน ถึงผลกระทบว่ามีมากน้อยขนาดไหน และเตรียมตัวตั้งรับอย่างไร

เมย์ พิชญ์นาฏ

เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร

“หลายคนบอกว่างานแสดงของเมย์กระทบไหม ต้องบอกก่อนว่าปีนี้ตั้งใจไว้ว่าจะพักงานแสดง เพื่อที่จะเต็มที่กับการทำชานมไข่มุกเต็มๆ เพราะว่าส่วนตัวเป็นคนที่ชอบกินชานมไข่มุกมากๆ แล้วตอนที่เปิดร้าน BAE @bae.milktea ที่สยาม SQ1 มันเป็นจังหวะนรก มากๆ ช่วงนั้นก็จะมีข่าวเรื่องกราดยิง ฝุ่นพีเอ็ม2.5 แล้วก็มาเรื่องของโควิด19 อีก

อย่างที่บอกว่ามันเป็นสิ่งที่เราชอบกิน และอยากที่จะเปิดมานานมาก ก่อนที่จะทำธุรกิจอื่นๆ อีก แต่ด้วยการดิวกับหลายๆแบรนด์ แล้วไม่ลง เลยไม่ได้เปิดสักที จนคนอื่นเขาเปิดกันไปเยอะแล้ว จนเมย์ไปได้เที่ยวไต้หวัน เลยถือโอกาสไปเรียนวิธีทำชาที่นั้น ไปดูวัตถุดิบเอง ดูแหล่งผลิต จนตกลงนำเข้ามา และสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเอง แต่วัตถุดิบนำเข้าจากไต้หวันทั้งหมด

เมย์ พิชญ์นาฏ

คลายร้อน

ตอนที่จะเปิด เพื่อนเมย์ก็ยังถามว่าจะเปิดทำไม เพราะว่าคนอื่นเขาเปิดกันเยอะหมดแล้ว ก็อยากที่บอกว่ามันเป็นความชอบของเรา เรารู้คนชอบกินชารสไหน แล้วชาที่ร้านก็เป็นชา มีแบบคนที่กลัวอ้วน เราก็มีเมนูให้ คือเราคิดเมนูเองทุกอย่าง แล้วก็ใช้วัตถุดิบมีคุณภาพ และราคาค่อนข้างแพง

แต่ว่าเปิดได้ไม่นานก็ต้องปิด ให้ความร่วมมือตามที่เขาประกาศ แล้วเราก็เป็นห่วงลูกน้องเราด้วย เราก็ขนของทั้งหมด ไปอยู่ที่ครัวกลาง อยู่ตรงพระราม 9 ซอย 19 ลูกน้องเมย์ก็เอาไปอยู่ด้วยกันที่นั้นทั้งหมด ช่วงนี้เราก็มีแบบเปิดเดลิเวอรี่ สามารถสั่งแกร็บได้ แต่ถ้าไกล แล้วสั่งหลายๆ แก้ว เราก็มีจ้างรถไปส่ง แล้วก็คิดราคาตามระยะทาง

ส่วนเรื่องราคาเรารู้ว่าตอนนี้ทุกคนต้องประหยัด เราก็ลดราคาลงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ เราเอาแค่พออยู่ได้ มีรายได้ให้กับลูกน้อง ส่วนหนึ่งเราก็ทำส่งไปให้ทางคุณหมอ ถือว่าเป็นกำลังใจให้คุณหมอและพยาบาลด้วย เพราะไม่รู้ว่าเขาสามารถออกมาข้างนอกได้ไหม แล้วกินนอนกันอย่างไร ก็ขอเป็นอีกกำลังใจที่ส่งไปให้ อีกอย่างก็เป็นการฝึกมือลูกน้องของเราไปด้วยในตัวค่ะ”

เมย์ พิชญ์นาฏ

ส่งกำลังใจ

กับการรับมือระยะยาว เรามีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

“ถามว่าเมย์เจ็บหนักไหม ด้วยความที่เพิ่งเปิดร้าน มีสาขาเดียว ยังไม่ได้ลงทุนอะไรมาก แต่เมย์ก็คงไม่เจ็บเท่ากับคนที่เขามี 60 สาขา เรามองคนที่แย่กว่าเรา ตอนนี้เราก็ต้องพยายามอยู่ให้ได้ เรียกลูกน้องมาคุยว่าเราต้องสลับกันมา เพื่อลดค่าจ้างลง มันต้องช่วยกัน ซึ่งน้องๆ เขาก็โอเค คือเราก็ไม่อยากให้ใครออก เพราะว่าถ้าให้น้องเขาออกตอนนี้ แล้วเขาจะไปทำงานที่ไหนได้ในช่วงนี้ แล้วอีกอย่างน้องๆ เขากำลังชงชาได้อร่อย เราก็ไม่อยากที่จะทิ้งเขาไป ก็ต้องใช้วิธีนี้ แล้วเมย์ก็ให้น้องๆ เขามาอยู่ที่ครัวกลางทั้งหมด ไม่ให้ออกไปไหน กินนอนอยู่ที่นั้น เพื่อป้องกันตัวเรา และเราเองด้วย”

เมย์ พิชญ์นาฏ

พาขับรถเที่ยวรอบ้าน

ความรักล่ะเป็นไง

“แฮปปี้ดีค่ะ เมย์ว่าโชคดีที่มีแฟน เพราะถ้าไม่มีคงเหงา ไม่มีใครคุยด้วยแน่ๆ เขาก็เป็นห่วงเมย์นะ ไม่อยากให้เมย์ออกไปข้างนอก บางวันเขาก็ขับรถมารับเมย์ขับรถเล่นแถวๆบ้าน แล้วเมย์ก็วิ่งไปซื้อของกิน มานั่งกินกันที่บ้าน บางวันก็มากินข้าวที่บ้านเมย์ บางวันก็ไปกินข้าวบ้านเข้า

เมย์ พิชญ์นาฏ

แฟนเมย์ค่ะ

มีแค่นี้ๆวันๆ เมย์ไม่ค่อยได้ไปไหน นอกจากบ้านกับครัวกลาง ที่ไปวันเว้นวัน และคิดว่า หลังจากนี้ก็คงต้องอยู่บ้านอย่างเดียวจริงๆ แล้ว ส่วนชาที่ส่งไปตามโรงพยาบาลต่างๆ เมย์ตั้งใจว่าจะส่งให้ครบ 18 รพ. แล้วก็คงต้องหยุด เพราะว่าช่วงนี้โควิด มันระบาดหนักจริงๆ เราต้องเซฟลูกน้องเราด้วย เพื่อความปลอดภัยของเขา”

ขอบคุณรูปจากไอจี : maypitchy

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3867890
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3867890