นิวเคลียร์ เผยข้อดีหลังกลับมาเป็นโสด ชีวิตไม่ได้แย่ แต่มีอิสระที่แท้จริง


ให้คะแนน


แชร์

จะมาพูดถึงข้อคิดที่ได้หลังจากที่กลับมาใช้ชีวิตโสดอีกครั้ง สิ่งที่พูดไม่รู้จะผิดหรือถูก แต่เป็นประสบการณ์ของตัวเองโดยตรง

หลายคนคงประสบปัญหา ต้องกลับมาเหงา โสด อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีใคร ไม่มีแฟน การที่อยู่คนเดียวก็ทำให้ได้ข้อคิดอะไรหลายๆ อย่างมาก ซึ่งนิวได้เรียบเรียงเอาไว้ได้ 4 ข้อ หลังจากที่กลับมาโสดอีกครั้ง 

ไม่ได้สนับสนุนให้ใครหย่าร้างหรือว่าโสดนะคะ เพียงแค่อยากให้หาข้อดีในชีวิตที่มันเกิดขึ้นกับเรา ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม

แต่ความคิดสำคัญมาก ถ้าความคิดดี ก็จะมองชีวิตแบบอีกแบบ แต่ถ้าความคิดไม่ดีชีวิตก็จะแย่ และข้อคิดแรกที่ได้จากการอยู่คนเดียวคือ 

ทำให้นิวได้รู้ว่าชีวิตของเราเป็นของเราเสมอมา แต่หลายครั้งที่เราเอาสุข ความทุกข์ ความคาดหวังไปแขวนเอาไว้กับคนอื่น

เมื่อเอาไปแขวนกับคนอื่น เราก็จะไม่สามารถสร้างความสุขได้ด้วยตัวเอง ก็จะไปหวังว่าเขาจะต้องทำให้เรามีความสุข หรือเขาทำให้เราทุกข์

พอวันนึงไม่มีเขาหรือเขาเปลี่ยนไป เราก็จะเขว และเคว้ง ก็จะใช้ชีวิตอยู่ยาก ทั้งๆ ที่ชีวิตของเรา เราต้องเป็นคนกำหนดเอง เราสามารถมีความสุขได้ตัวเราเอง

ซึ่งข้อนี้มาตกตะกอนตอนที่เราได้อยู่คนเดียว เมื่อก่อนคงเด็ก เลยคาดหวังเราจะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อเขาทำในสิ่งที่เราคาดหวังหรือคิดไว้ในหัว ว่าจะต้องเป็นแบบนี้ นั่นแหละเลยทำให้เราไม่ค่อยมีความสุขเท่าไร 

ข้อต่อมาคืออิสระ จะได้มาก็ตอนเราโสด เราสามารถพูดอะไรก็ได้ ทำอะไรก็ได้ ฝันอะไรก็ได้ อยากจะคิดแบบไหนก็ได้ ไม่ต้องแคร์ใคร แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อน มันคืออิสระที่แท้จริง

ได้กลับมาอยู่กับครอบครัว เพื่อนๆ ที่ไม่เคยเจอ ได้เจอสังคมใหม่เพื่อนใหม่ ได้ทำอะไรที่อยากทำ รู้สึกว่าได้ใช้ชีวิตที่คุ้มค่า เพราะไม่รู้จะตายวันไหน พอได้กลับมาอยู่คนเดียว เป็นโสด มันอิสระ 

ข้อที่ 3 คือ การอยู่คนเดียวไม่ได้แย่อย่างที่คิด เพราะเคยคิดว่าถ้ากลับมาอยู่คนเดียวจะทำอะไรได้ จะแก้ปัญหาคนเดียวได้เหรอ มันจะต้องแย่แน่ๆ

แต่พอมาอยู่คนเดียว แรกๆ ก็เคว้งหน่อย เพราะต้องตัดสินใจหลายๆ อย่างเอง แต่รู้มั้ยว่าทุกอย่างที่เราเผชิญมันทำให้เราเข้มแข็งขึ้น ทำให้เราอยู่กับโลกนี้ได้

และมีความภูมิใจที่เราผ่านทุกอย่างมาได้ด้วยตัวเอง จะภูมิใจมากและรู้สึกรักตัวเองมาก ในอนาคตจะมีใครหรือไม่มีใครเข้ามาก็ไม่แคร์แล้ว 

ข้อที่ 4 คือรักตัวเอง ที่ใครๆ ก็พูดว่าฉันรักตัวเอง แต่ว่าเรารักตัวเองจริงหรือเปล่า หลายครั้งที่บอกว่ารักตัวเอง แต่จริงๆ ไม่ได้รัก ไม่ได้เมตตาตัวเอง ไม่ได้ให้อภัยตัวเอง ไม่ได้คิดถึงตัวเองมากพอ

เพิ่งจะมาเข้าใจตอนที่อยู่คนเดียว ว่าการรักตัวเองคืออะไร เรารักลูก รักมาก ลูกคือนัมเบอร์วัน แต่ก็อย่าลืมรักตัวเอง เพราะสุขภาพเราก็สำคัญ

ถ้าสุขภาพจิตเราแย่ ไม่ดี อึดอัด มันก็ส่งผลต่อลูก ลูกจะรู้สึกและรับรู้ และเราก็จะเลี้ยงลูกได้ไม่มีคุณภาพ เพราะอารมณ์มันเชื่อมโยงไปถึงลูกด้วย ถ้าไม่รักตัวเองจะไปรักใคร อย่าไปรักผู้ชายมากกว่ารักตัวเองนะจ๊ะ 

พอมาอยู่คนเดียว ต้องปรับความคิดให้รักตัวเอง แต่ไม่ใช่เห็นแก่ตัว ต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่แคร์ใครใดๆ แบบนั้นไม่ใช่นะคะ การอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดนะ

สู้ๆ นะใครที่รู้สึกโดดเดี่ยว เหงา ไม่มีใคร ชีวิตไร้ค้า ลองเปลี่ยนความคิดตัวเองว่าเราก็มีค่า เกิดมาคนที่อยู่กับเราตลอดเวลาก็คือตัวเราเอง

เราสามารถผ่านเรื่องราวแย่ๆ มาได้ เราก็เก่ง เราก็เจ๋ง เราควรรักตัวเอง ให้อภัยตัวเอง เมตตาตัวเอง ชีวิตเราจะมีความสุขมากขึ้น อะไรที่เป็นพลังลบก็อย่าไปอยู่กับมันมาก เสริมพลังบวกให้กับตัวเองมากๆ นะคะ. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2350780
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2350780