แอนนาเสือ สวยสง่า คว้ามง Miss Universe Thailand 2022


ให้คะแนน


แชร์

พาผู้ชมและแฟนนางงามเดินทางสู่ดินแดนใหม่แห่งจักรวาลนฤมิตร พร้อมเต็มอิ่มกับโชว์การประกวดที่ไม่เหมือนทุกครั้งและปังกว่าที่เคย โดยมี พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร รับหน้าที่พิธีกรดำเนินการประกวด ร่วมด้วย คุณปุ๊กอุฟ ไกรวัฒน์ เกตุชญาคุณ สาวงามสุดแซ่บจากเวที Universe is U และทีม ANALYSIT กูรูนางงาม คุณตี๋ ธเนษฐ ลักษณะวิลาศ และ คุณอาร์ต อารยา อินทรา

การประกวดเริ่มต้นขึ้นด้วยการแสดงเปิดตัวสุดปังโดยผู้เข้าประกวด 29 คนสุดท้าย ต่อด้วยการประมวลภาพกิจกรรมการเก็บตัวตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละกิจกรรมล้วนเข้มข้น และช่วยพัฒนาศักยภาพของพวกเธอให้พร้อมสำหรับค่ำคืนนี้โดยเฉพาะ

จากนั้นเป็นการประกาศผล TOP 15 และเข้าสู่การประชันโฉมสุดแซ่บในการเดินชุดว่ายน้ำกับรอบ Swimsuit Competition กับชุดว่ายน้ำภายใต้คอนเซปต์ “UNIVERSE ที่เหนือกาลเวลา” เน้นเสริมความมั่นใจให้สาวๆ #MUT2022 กับคอลเลกชันพิเศษ โดย UNIX แฟชั่นแบรนด์น้องใหม่ ภายใต้การบริหารดูแลของ MUT Select
 
ต่อมาเป็นการประกาศผลผู้เข้ารอบ 11 คนสุดท้าย โดย “MUT 10 เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน (เรเน่)” ได้ถูกประกาศชื่อเป็นคนแรก ซึ่งได้รับรางวัล FAN VOTE ที่รวบรวมคะแนนมาจากการโหวตทุกช่องทางของ TRUE และระบบดูดของ UPMESH

จากนั้นสาวงามทั้ง 11 คนสุดท้าย ได้เผยโฉมในชุดราตรี กับการเดินรอบ Evening Gown Competition ที่เปล่งประกายออร่า สวยจับใจ จนสร้างความหนักใจให้กับ Selection Committee เป็นอย่างมาก รวมถึงแฟนนางงามรอดูอยู่ทั่วประเทศ

จากนั้นก็ถึงเวลาที่ทุกคนจะได้ลุ้นกับรายชื่อ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ MUT 18 กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว (อาย), MUT 10 เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน (เรเน่), MUT 23 สุชาตา ช่วงศรี (โอปอล), MUT 16 นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ (นิโคลีน), MUT 19 แอนนา เสืองามเอี่ยม (แอน)

พร้อมเผยความงามอีกครั้งกับ Final Look ก่อนที่จะพูดสุนทรพจน์ และประกาศผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ได้แก่ MUT 19 แอน แอนนา เสืองามเอี่ยม, MUT 16 นิโคลีน นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ และ MUT 18 อาย กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว 

โดยคำถามคือ “ในภาวะที่โลกของเราเจอปัญหาใหญ่ๆ ทั้งผลกระทบจากสงคราม โรคระบาด ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ผู้คนตกอยู่ในภาวะท้อแท้สิ้นหวัง ในฐานะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะมีวิธีส่งพลังความคิดต่อผู้คนในโลกให้กลับมาสู้อีกครั้งได้อย่างไร”

จากนั้นก็ถึงเวลาอันน่าประทับใจกับการอำลาตำแหน่งของ แอน แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส Miss Universe Thailand 2021 

และแล้ววินาทีสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงกับโมเมนต์ “จับมือลุ้นมง” ของ 2 คนสุดท้าย ระหว่าง นิโคลีน นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ กับ แอน แอนนา เสืองามเอี่ยม

#MUT2022 และเมื่อพิธีกรประกาศว่า “MUT 19 แอน แอนนา เสืองามเอี่ยม” เป็นผู้ครองตำแหน่ง ‘มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022’ ก็เรียกเสียงเฮแสดงความยินดีอย่างท้วมท้นทั้งฮอลล์

โดย “แอนนา” สาวงามวัย 23 ปี จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เจ้าของสตอรี่สุดทัชใจ จากวัยเด็กที่สู้ชีวิต สู่การพิชิตความสำเร็จ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนได้ทำตามความฝัน

ซึ่งสามารถคว้าใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศด้วยความงามที่สะกดสายตา รวมถึง Performance ที่ทำคะแนนได้ดีตลอดการประกวด และการแสดงทัศนคติในการตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้ายที่เฉียบขาดสมมงฯ

โดยเธอได้ตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีการส่งพลังทางความคิดให้กับผู้คนทั่วโลกที่กำลังสิ้นหวังกับการเผชิญปัญหาใหญ่ๆ ว่า “ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เคยท้อแท้ แอนนาก็เป็นหนึ่งในนั้น ปัญหาทำให้เราได้เรียนรู้ และปรับตัวได้ อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตนเอง แล้วลุกขึ้นมาสู้ แอนนาทำได้ ทุกคนก็ทำได้”

MUT 16 นิโคลีน นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1

MUT 18 อาย กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2

MUT 23 โอปอล สุชาตา ช่วงศรี ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 3

MUT 10 เรเน่ เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 4

Miss Universe Thailand 2022 คนใหม่จะได้รับสายสะพายเกียรติยศพร้อมมงกุฎ “Power of Resilience” หรือ “พลังแห่งความมุ่งมั่น” จากแบรนด์ ‘โมอาว็าด’ (Mouawad) พร้อมรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ คอนโดมิเนียมสุดหรูจาก AssetWise ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวไลฟ์สไตล์ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆ อีกมากมาย
 
ปิดท้ายความประทับใจในค่ำคืนเกียรติยศของ #MUT2022 ด้วย First Walk ของ “แอน แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2022 คนใหม่อย่างงดงามและตราตรึงใจ โดยเธอจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยในการประกวด Miss Universe 2022 ในช่วงสิ้นปีนี้.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2460114
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2460114