"แพทริเซีย" อึกอัก! ไม่ยอมรับแต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าท้อง แพลนมีลูกปีเถาะจะดวงดี (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เลย ถาม แพท เริ่มจากเป็นยังไงบ้างกับละครเรื่องนี้?

“เป็นครั้งแรกค่ะที่ได้ร่วมงานกับพี่พุฒ แล้วก็เป็นค่ายใหม่ด้วย ละครเรื่องนี้มีความเป็นมนุษย์มากๆค่ะ เราชอบความกลมกล่อมของเรื่องนี้ ดราม่า กุ๊กกิ๊ก น่ารักที่สุด เลิฟซีนเยอะที่สุดตั้งแต่เล่นมา เชื่อว่าคนที่ดูจะฟิน บทเรื่องนี้สู้คน เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ เก่งระดับด็อกเตอร์ มีปมค่อนข้างหนักจึงต้องพิสูจน์ตัวเอง แล้วก็แก้แค้น”

ฉากเลิฟซีนผู้กำกับให้อิมโพรไวส์ก่อน?

“คือเค้าบอกมาคร่าวๆว่าเล่นตามบท แต่พอเล่นไปแล้ว เค้าบอกไม่ เค้ารักกันมากๆมันต้องรักกว่านี้ฟินกว่านี้ ซึ่งเราก็แบบเอาไงดี แล้วเรามา 2-3 วันแล้วก็เจอเลิฟซีนแล้ว ยังเขินกันด้วย แต่ก็เต็มที่ ก็อยากทำให้มันผ่านเร็วๆ โชคดีค่ะที่ผู้กำกับเราบรีฟให้แซ่บ เพราะพี่เค้าเคยกำกับแม่เบี้ย แต่ทุกคนไม่ต้องตกใจนะคะ เป็นฟีลเกาหลี โรแมนติก”

แล้วคุยกับพุฒยังไง?

“เราก็คุยว่าลองดูแล้วกัน ทำให้เต็มที่เทกเดียว แต่โชคดีที่หนูกับพี่พุฒไม่ได้เป็นฟีลดุเดือดแต่เป็นโรแมนติก มันเป็นความรักละมุนๆ คือผู้ชายในเรื่องน่ารัก เอะอะกอด เอะอะหอมแก้ม บอกรักแฟนรักตลอด คือผู้หญิงชอบ ทำไมน่ารักขี้อ้อนแบบนี้ อย่างเลิฟซีนเรื่องนี้เยอะค่ะ คือเอะอะแสดงความรัก เป็นคู่สมัยใหม่ กล้าแสดงออกรักคือรัก กอดหอมจูบเรื่อยๆ”

มีปัญหากับทางบ้านมั้ย?

“ไม่ค่ะ เค้ารู้อยู่แล้วประมาณไหน ถ้ามีอะไรไม่โอเคเราก็ไม่ทำอยู่แล้ว เรามีลิมิตของเรา แล้วภาพมันออกมาน่ารัก ไม่ได้แบบ โอ้โห เราก็ไม่ไหว (หัวเราะ) พี่โน้ตก็ไม่เคยขอ เชื่อว่าเค้าไม่เคยดูละคร แต่เราจะให้ดู เราบอกเค้าว่าเรื่องนี้น่ารักมาก ไม่เคยขอค่ะ แต่เรารู้ลิมิตตัวเอง”

เป็นเรื่องแรกที่อยากให้สามีดู?

“จริงๆอยากให้ดูเรื่อยๆ เป็นผลงานของเราก็อยากให้เห็นว่าเราทำอะไร ก็ภูมิใจค่ะ ถือเป็นบทบาทที่เราเต็มที่ อย่างผู้ใหญ่ที่ช่องก็บอกแพทเล่นละเอียดขึ้น ก็อยากให้ดีขึ้นทุกครั้ง จริงๆดีใจที่คนเห็นทีเซอร์ก็ชอบแล้ว เหมือนเราได้บทบาทที่ฉีกแนวโตขึ้น คนคงอยากเห็นว่าแพทเล่นอย่างอื่นนอกจากใสๆ”

ถามถึงที่ไอจี โน้ตลบรูปออกหมดเลย?

“ก็ตกใจเหมือนกัน (ยิ้ม) เค้าทำไปเรื่อยๆ เราก็มาเห็นอีกทีคือมันหายไปค่อนข้างเยอะ เค้าบอกไม่ได้ลบถาวรมันแค่จัดเก็บไว้ อาจจะไม่ได้เห็นในสาธารณะ แล้วเค้าก็บอกว่าเป็นแชปเตอร์ใหม่ แต่งงานแล้วก็ขอมองแค่อนาคต เค้าพูดแบบนี้นะ (ยิ้ม) เราก็รู้สึกดีแหละค่ะ ก็ดูเค้าจริงจังกับอนาคตหรือชีวิตคู่ของเรา”

หลังแต่งงานสามีเราเป็นยังไงบ้าง ดูคลั่งรักมาก?

“ดูแลดีเหมือนเดิมค่ะ อยู่ด้วยกัน เจอกันเกือบทุกวันตอนนี้มันก็แฮปปี้ค่ะ ที่เค้าลบรูปในไอจีหนูว่าเค้าก็แค่อยากชัดเจนว่าก็โฟกัสอีกพาร์ตของชีวิต แล้วก็แต่งงานแล้วก็โฟกัสที่อนาคตดีกว่า ไม่ต้องมองสิ่งที่ผ่านมา”

รู้สึกมั้ยว่าเค้าเทกแคร์เรามากขึ้นกว่าก่อนแต่งงาน?

“เหมือนเดิมค่ะ คือเค้าเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลายมาก รักยังไงก็ยังรักอย่างงั้น ก็ขอให้เป็นแบบนี้ไปนานๆ เรื่องจะเทกแคร์เค้าๆก็บอกว่า ยูขยันทำงานก็พอแล้ว คือเขาอยากให้เรามีอะไรเป็นของตัวเอง เราก็จะภูมิใจ เค้าขอแค่นี้เลย”

เรื่องทายาทตอนนี้คือเตรียมมีน้องแล้ว?

“ใช่ค่ะ เรื่องของงานโชคดีที่มีแค่เกมรักทรยศที่กำลังถ่ายอยู่ น่าจะปิดกล้องประมาณเมษายน ก็สบาย ถ้ามาเลยก็ดีเลยค่ะ แฮปปี้”

ตอนนี้มารึยัง?

“(หัวเราะ) แพทก็อยากนะ แพทปล่อยมาตั้งแต่ ต.ค. ปีที่แล้ว เพื่อนพี่โน้ตจะเตือนตั้งแต่ขอแต่งงานแล้วว่าการมีลูกมันไม่ง่ายนะ กว่าจะติดเราก็กังวล แต่พี่โน้ตกังวลกว่าแพทอีก เพราะเค้าอายุเยอะแล้ว เค้าอยากมีมากๆ เลยคุยกันว่างั้นก็ลอง เพราะมันก็ไม่ได้เสียหาย ยังไงเราก็แต่งอยู่แล้ว เอาเป็นว่ามีข่าวดีชัวร์ๆก็จะบอก”

ถือเคล็ด 3 เดือน?

“ไม่ได้ถือ อยากให้ชัวร์จริงๆ มีแต่คนบอกว่าท้อง 3 เดือนแรกโอกาสที่น้องจะหลุดมีสูงอยู่ ถ้าหลังจากนั้นแล้วโอกาสมันจะเหลือน้อยลง”

ได้ไปตรวจรึยัง?

“ยังไม่มีไปตรวจเลยค่ะ เอาให้ชัวร์แล้วมาบอกนะ แต่เราเองก็เป็นคนกินเก่งอยู่แล้ว ถ้าใครจะมองว่าบำรุงก็ได้นะ ย้อนกลับไปดูได้เราไม่เคยเป็นผู้หญิงผอม เป็นคนแก้มเยอะตลอด”

พูดได้เต็มปากเต็มคำมั้ยว่าตอนนี้ยังไม่ท้อง?

“อุ๊ย!แรงมาก จะไปยังไงดี อยู่ในช่วงที่ขอกลับไปคิดดูก่อนแล้วกัน (หัวเราะ) เดี๋ยวจะชี้แจงแน่นอน ขอเวลาให้ทุกอย่างมันชัวร์ มันลงตัวก่อน”

เราต้องเตรียมตัวศึกษามั้ย?

“แพทเชื่อว่ามันจะมาตามธรรมชาติของมันเอง ทุกๆอย่างที่เข้ามา มันก็เป็นอีกพาร์ต เป็นอีกบทบาทนึงที่เราต้องเรียนรู้ หลักๆคือไม่กระทบงานก็พอ”

จะมีเซอร์ไพรส์เค้ามั้ย?

“มีอะไรก็สื่อสารกันตลอดเลย ไม่อยากให้เขาต้องมาเซอร์ไพรส์ เมษายนปิดกล้อง ทุกอย่างก็…(หัวเราะ) ให้เดาๆ กันแบบนี้แหละ สนุกดี”

กำหนดคลอดปีนี้ ฤกษ์ดีมั้ย ได้ดูรึยัง?

“ไม่ได้ดูเลย เราเองก็เพิ่งรู้เหมือนกันมีคนบอกว่าจริงๆปีเถาะคือดีมาก เราไม่เคยดูเลย ถามว่าเชื่อมั้ยถ้ามีคนทักก็คงเชื่อแหละ แต่ไม่ได้ถือเคล็ด ต้องดูฤกษ์ดูอะไร ถ้ามาก็มา เราก็แฮปปี้มาก ก็ไปลุ้นกันนะคะทุกคน ลุ้นไปด้วยกัน แพลนไว้ว่าปีนี้แหละค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2610475
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2610475