ห้องเรียนดนตรีระดับโลก โต๋ ต้องทึ่ง! อึ้ง!


ให้คะแนน


แชร์

บันเทิงเชิงสร้างสรรค์ คนชอบแชร์ช่วยเชียร์เยอะอยู่นะ ใครรักดนตรีต้องรีบอ่าน ล่าสุดค่ายยักษ์ใหญ่ บีอีซีเทโร BEC-Tero ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมสร้างมืออาชีพเปิดตัวโครงการใหม่เอี่ยมอ่อง SPU & BEC TERO MUSIC Innovation Project สุดยอดนวัตกรรมเรียนดนตรี แบบอินเตอร์แอคทีฟ Interactive แห่งแรกในไทย โดยมีคนสำคัญมาร่วมงานนี้คือ ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม และ มร.ไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บีอีซีเทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

เปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ที่ห้องศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงานเปิดตัวนวัตกรรมการเรียนดนตรีแบบอินเตอร์แอคทีฟ Interactive ในสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกในประเทศไทย กับโปรเจ็กต์สุดอลัง SPU & BEC-TERO MUSIC Innovation Project ร่วมมือครั้งใหญ่ระหว่าง บีอีซีเทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กับมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ร่วมกันนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย มารวมกับความบันเทิงสุดสนุก สร้างประสบการณ์เรียนรู้ เล่นดนตรีให้สุขสุดพลัง เพราะใครๆ ก็เล่นได้

พร้อมหลักสูตรการเรียนการสอนที่ดีเยี่ยม เพื่อปูพื้นฐานดนตรีทั้งภาคทฤษฎี และลงมือปฏิบัติจริง ในห้องเรียนอินเตอร์แอคทีฟ พัฒนาทักษะติดตัวที่นักศึกษาสามารถ นำไปใช้งานได้จริง เพื่อก้าวไปสู่นักดนตรีมืออาชีพ เป็นการยกระดับการเรียนการสอนอีกขั้นให้สู่อินเตอร์ มุ่งผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพออกสู่สังคม ความร่วมมือครั้งนี้นอกจากนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้โอกาสเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ ฉลอง 50 ปีแล้ว ยังเปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไป ทุกวัยได้เรียนรู้ในวันหยุด หรือหลังเวลาทำงานอีกด้วย

ห้องเรียนดนตรีดิจิทัล เน้นการเรียนและเล่น ผ่านการผสมผสานสื่อการเรียนการสอน คอร์สเรียนเปียโนอันดับ 1 จากสหรัฐอเมริกา Playground Sessions สร้างสรรค์โดย ควินซี่โจนส์ Quincy Jones โปรดิวเซอร์ที่เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ Grammy มากที่สุดในโลก เบื้องหลังความสำเร็จอัลบั้ม Thriller ของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ๊กสัน Michael Jackson

บวกกับความรู้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ของคณาจารย์ ถ่ายทอดสู่นักศึกษาเสริมด้วยประสบการณ์ห้องเรียน แบบสมาร์ทมิวสิกคลาสรูม Smart Music Classroom ที่ครบเครื่องด้วย Interactive Whiteboard กระดานอัจฉริยะ Altron พร้อมบรรทัด 5 เส้น ให้เขียนโน้ตดนตรีและแชร์บทเรียนสู่หน้าจอ หรือไฟล์อีเลิร์นนิ่ง e-learning ของผู้เรียนได้ทันที

ช่วยต่อยอดการประยุกต์ใช้ เรียนสอนทันสมัยจริง เปิดโอกาสให้การเรียนดนตรีมาเจอกับความสนุกสนานไร้ขีดจำกัด ทำให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะและสัมผัสประสบการณ์ดนตรี เข้าถึงง่ายได้เลยด้วยตนเอง ผ่านนวัตกรรมการเรียนเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งในห้องเรียนและต่อเนื่องได้ตัวเองที่บ้าน

สะดวกมากและง่ายเว่อร์ต่อการเรียนรู้ ด้วยการเข้าถึงการเรียนการสอนแบบเรียลไทม์ Real-time ดูพัฒนาการของการเล่นเปียโนได้ทันที ด้วยระบบแสดงผลคะแนน เป็นเอดยูเทนเมนต์เทคโนโลยี Edutainment Technology นวัตกรรมการศึกษายุคดิจิทัล ที่พัฒนาการศึกษาดนตรีให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ในงานเปิดตัวนี้ มีนักร้อง นักเปียโนดัง โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ มาแสดงโชว์พิเศษด้วย เดินๆ ชมไปยังต้องอึ้ง! ทึ่ง! กับความพร้อมสุดพลังของหลักสูตรนี้ ยังมีดาราเด็กมาร่วมงานอีกคือ น้องแม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ หรือวันเฉลิม จากละครทองเนื้อเก้า และน้องอันดา กุลฑีรา ยอดช่าง หรือบัวเกี๋ยง จากละครกลิ่นกาสะลอง มาร่วมสนุกกับกิจกรรมการเรียนเปียโนด้วย

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม บอกดังๆ เลยว่า “มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นจะผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพ ออกสู่สังคมมาโดยตลอด ด้วยนวัตกรรมจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัย นำสมัยตลอดเวลา เพื่อตอบโจทย์นักศึกษารุ่นใหม่ และความต้องการของประเทศ บนแนวคิด เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง บีอีซีเทโร BEC-TERO คือตัวจริงในวงการนี้

“นวัตกรรมการเรียนรู้แบบใหม่ การเรียนเปียโนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากสหรัฐอเมริกา เราร่วมมือกับ BEC-TERO จัดโครงการ SPU & BEC-TERO MUSIC Innovation Project ให้การเรียนดนตรีรูปแบบใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของเรียนการสอนให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม และเผยแพร่บริการวิชาการนี้สู่ภายนอกอีกด้วย

“การร่วมมือกันครั้งนี้ ผมเชื่อว่าจะเป็นการยกระดับการเรียนการรู้ทางดนตรีของนักศึกษาและบุคคลทั่วไป ขึ้นไปอีกขั้น ผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัย บวกกับอาจารย์ที่มีความรู้และประสบการณ์ในด้านนี้โดยตรง จะช่วยพัฒนาทักษะทางศิลปะการดนตรีของนักศึกษาและบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี”

ดร.โชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจออนไลน์ บีอีซีเทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บอกอย่างมั่นใจ “ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม และบีอีซีเทโรฯ กำลังสร้างปรากฏการณ์ และมาตรฐานใหม่ให้กับการศึกษาไทย นำนวัตกรรมการเรียนดนตรีมาสร้างหลักสูตรเร่งรัด เพื่อให้นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ และผู้ที่สนใจ สามารถเล่นเปียโน พร้อมกับพื้นฐานดนตรี สามารถเล่นเปียโนพื้นฐานได้ จากการเรียนเพียง 2 เทอม หรือในระยะเวลา 1 ปีเท่านั้น

“การเรียนการสอนนี้ มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ความสนใจของผู้เรียนแต่ละคน สร้างความสนุกสนานจากผู้เรียนมีเป้าหมายในการ “เล่น” เพลงที่ชื่นชอบ ร่วมไปกับทฤษฎีดนตรีที่ถูกต้อง กับบทเพลงในแนวดนตรีที่หลากหลาย ทำให้ซึมซับรสนิยมของเพลงในแต่ละประเภทได้อย่างลงตัว ด้วยสื่อการเรียนรู้ผสานเทคโนโลยีทำให้เกิดความสนุก ในการซ้อมบทเพลงร่วมกับเครื่องดนตรี ที่เสมือนกำลังบรรเลงอยู่กับวงจริงๆ จึงเป็นการสัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีแบบใหม่ ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ให้มีความพร้อมออกไปประกอบอาชีพในวงการบันเทิงได้จริง”

ด่วนเลย! นักศึกษาหรือบุคคลทั่วไปที่สนใจ รีบเข้ามาทดลองเรียนได้เลยที่ ห้องเรียน บีอีซีเทโร มิวสิกคอร์ส BEC-TERO Music Course ชั้น 1 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน หรือสมัครได้ที่ www.becteromusiccourse.com/page/course_spu โทรด่วน 065-214-1666 และแอดไลน์ Line @musiccourse หรือตรวจสอบตารางเรียน และติดตามต่อได้ที่แฟนเพจ FB : BEC-Tero Music Course

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง