อุทาหรณ์ ตู้ เดอะวอยซ์ ถูกหามส่งรพ. เกือบต้องฟอกไต หลังกินลูกเนียงทอด


ให้คะแนน


แชร์

ถึงกับต้องโพสต์เตือนภัยกันเลยทีเดียว เมื่อ ตู้ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 3 หรือ ชัชชัย ตู้ทอง ถูกหามส่งโรงพยาบาลแม่สอดกลางดึก หลังจากที่เจ้าตัวทานลูกเนียงทอดในปริมาณมาก

โดยผู้ที่โพสต์เตือนภัยในครั้งนี้คือเป็นญาติของ ตู้ เดอะวอยซ์ ซึ่งได้โพสต์ข้อความเตือนภัยผ่านทางเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า นันนา ร่ำรวยอัญมณีชมของดีริมเมย ซึ่งมีข้อความว่า

“วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ค่ะ ผู้ชายควรระวังให้มากกว่า ลูกเนียง หรือบะตึงยาง (ภาษาเหนือ) 25/6/63 ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองจากที่กินสามสี่วันที่แล้ว กินประมาณห้า 6 โมงเย็น กินตอนท้องว่างด้วย

ซึ่งก่อนกินน้องชายได้พูดขึ้นมาว่าเคยมีคนกินแล้วเข้า รพ.น้องชายเลยไม่กิน พอประมาณตีหนึ่งมีอาการคลื่นไส้ ฉี่แสบขัดมีผงขาวออกมาเป็นเม็ดเหมือนทราย

มีอาการปวดช่องท้องน้อยรุนแรง ได้เข้าโรงพยาบาลตอนตีสี่ โชคดีที่หมอตรวจรวดเร็ว และฉี่ไม่ออก หมอให้นอนโรงพยาบาล และสวนฉี่ในท่อปัสสาวะ ในท่อมีแต่ฉี่ปนผงขาวๆ ก้อนๆ น่ากลัวมาก

ภายใน 4 ชั่วโมง ถ้าฉี่ออกไม่ถึง 100 cc (จำค่าหน่วยไม่ได้) โดยหมอให้สังเกตจากถุง ถ้าไม่ถึงต้องมีการฟอกไต เพราะไตอาจทำงานผิดปกติ แต่ถ้าค่าไตวาย ต้องรักษาอีกระดับ

ตอนนี้รอลุ้นมากเบื้องต้นฉี่ถึง 100 สังเกตที่ถุงแล้วรอหมอตรวจอีกทีตอน 11 โมงจะทราบว่าได้กลับบ้านหรือต้องฟอกไตหรือไม่

อันตรายมากค่ะ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวคนในครอบครัวเรา และเกิดมาเขาเพิ่งเคยกินครั้งแรกด้วย คงเข็ดและไม่กินอีก ปกติไม่เคยพิมพ์อะไรยาวขนาดนี้มันน่ากลัวจริงๆ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1856363
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1856363