“วิน เมธวิน” โต้รู้ล่วงหน้าคนสมัครทหารเต็มแล้ว เลยเปลี่ยนจากผ่อนผันเป็นจับใบดำใบแดง!


ให้คะแนน


แชร์


“วิน เมธวิน” ปัดรอดเป็นทหาร เสี่ยงจับใบดำใบแดงแทนผ่อนผัน เพราะรู้ล่วงหน้าว่าคนสมัครเต็มแล้ว ยันไม่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่มาก่อน เขินโซเชียลแห่แซว คนอื่นหยุดเชื้ออยู่บ้าน แต่ตนหยุดเชื้ออยู่คฤหาสน์ เผยเป็นแค่คนธรรมดา ไม่ใช่ลูกคุณหนู

ถึงแม้จะถูกแซวอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นลูกคุณหนู อยู่คฤหาสน์ แต่กลับใจเด็ดน่าดูเลยทีเดียว สำหรับหนุ่มหน้าหวาน “วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร” ที่ตัดสินใจเสี่ยงดวง จับใบดำ-ใบแดง ลุ้นผลเกณฑ์ทหาร แต่โชคดีคนสมัครเต็มเสียก่อน เลยได้กลับมาสร้างความฟินให้กับบรรดาสาววายกันอีกครั้ง ในซีรีส์ “เพราะเรา(ยัง)คู่กัน Still 2gether”

“ซีซั่น 1 คิดว่าสนุกแล้ว ตอนพิเศษสนุกกว่า ถามว่าพิเศษขนาดไหน เรียกว่ามันแทบจะเป็นตัวละครนั้น 100 เปอร์เซ็นต์เลยครับ การที่ผมเล่นเป็นไทน์ และพี่ไบร์ท (วชิรวิชญ์ ชีวอารี) เล่นเป็นสารวัตร ผมคิดว่าทุกตัวละครมีความพัฒนาขึ้น โตขึ้น เป็นตัวละครที่อินได้สมบูรณ์แบบ และก็จะได้เห็นตัวละครโตขึ้น 1 ปี และสิ่งที่ตัวละครต้องรับผิดชอบในตัวเอง”

มีฉากเลิฟซีนให้แฟนคลับได้ฟินกันสุดๆ แน่นอน
“สุดๆ ครับ บอกได้แค่นี้ พี่ไบร์ทพูดถูกครับที่บอกว่าอะไรที่ไม่เคยเห็นในซีซั่น 1 จะได้เห็นในภาคพิเศษนี้ แต่จะถอดเสื้อเยอะขึ้นไหม ต้องรอดูครับ ตอนแสดงก็เขินมากครับ เขินกว่าที่เล่นตอนแรกอีกครับ”

ไปรายงานตัวเกณฑ์ทหารมาเรียบร้อย แต่ดวงดีคนสมัครเต็มเลยไม่ต้องจับใบดำ-ใบแดง
“เรียบร้อยแล้วครับ คนสมัครเต็ม ก็เลยไม่ได้สิทธิ์จับใบดำ-ใบแดงครับ ก็ไม่ตื่นเต้นครับ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเราต้องไปทำหน้าที่ตรงนั้นในวันนั้นเราแค่ไปทำหน้าที่ตรงนั้น ปีนี้เป็นปีแรกที่ไปด้วย ตอนแรกผมได้ลงชื่อขอผ่อนผันเพราะตอนแรกคิดว่าเรียนยังไม่จบก็เลยไปทำเรื่องผ่อนผันไว้ก่อน กันว่าเราจะต้องติดเรียน แต่พอเรียนจบแล้วอะไรทุกอย่างเสร็จเลยตัดสินใจไปจับเลย

แต่ที่เสี่ยงจับใบดำใบแดง เพราะผมคิดว่ายังไงเราก็ต้องทำหน้าที่นี้อยู่ดีฉะนั้นเราทำให้เสร็จไปเลยดีกว่า ถ้าจะเป็นเราก็เป็นหรือถ้าเราไม่ได้เป็นเราก็แค่กลับมาทำงานของเราต่อ (คือตัดสินใจหน้างานเลยหรอ?) ไม่ครับคือเราเรียนจบพอดีก็เลยตัดสินใจแบบนี้”

ปัดตัดสินใจจับ เพราะรู้ล่วงหน้าว่าเขตนี้อาจจะเต็ม
“อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ เพราะตอนที่นั่งอยู่ตรงนั้นก็ได้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีคนสมัครเยอะหรือเปล่าตอนนั้นเจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังไม่เต็ม ซึ่งผมเองก็นั่งรอก็ลุ้นไปพร้อมกับทุกคนเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่คนอาจจะดรามาผมเองก็ไม่รู้จริงๆ ครับ

ซึ่งถ้าจับได้ใบแดงจริงๆ ก็เป็นหน้าที่ที่เราต้องทำตามหน้าที่ของลูกผู้ชายไทย ถามว่าเสียดายไหม ก็อย่างที่บอก ว่ามันเป็นหน้าที่ของลูกผู้ชายไทยที่จะต้องทำ ซึ่งผมคิดว่าผมตัดสินใจดีแล้ว ที่จะทำตรงนี้ก็ได้หรือจะไปเป็นทหารก็ได้ เตรียมใจไว้แล้วครับ”

ครอบครัวเห็นด้วย ในการตัดสินใจครั้งนี้
“ครอบครัวก็เห็นด้วย เพราะผมเป็นคนตัดสินใจไปเอง ว่าเราทำหน้าที่ตรงนี้ให้เสร็จสิ้นดีกว่า และไม่ว่าผลมันจะออกมาเป็นยังไง เราก็ทำตามหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุด คือถามว่ากลัวไหมคือมันไม่รู้ว่าจะเรียกว่ากลัวหรือเปล่า เพราะเรารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าผู้ชายไทยที่ไม่ได้ เรียนร.ด. เราก็จะต้องมาทำหน้าที่ตรงนี้ เราเตรียมใจไว้อยู่แล้ว ว่าถ้าเป็นก็ต้องเป็นถึงจะ 2 ปีก็ตาม”

บอกอายุยังน้อย ถ้าโดนทหารจริงๆ 2 ปีออกมาก็ยังทำงานต่อได้
ผมยังอายุน้อยด้วยแหละครับ ถ้าเกิดเราเป็นตอนนี้พอออกมา 2 ปีเราก็ยังได้ทำงานต่อ และผมคิดว่าถ้าเกิดเราโตแล้วและผ่อนผันไปเรื่อยๆ แล้วเป็นช่วงที่เราต้องไปเกณฑ์ทหารเราอาจจะหายไป หายไปเลย ก็ได้เห็นคอมเมนต์จากแฟนคลับบ้าง เขาก็ดีใจที่ผมยังได้ทำงานอยู่ตรงนี้ ยังเห็นหน้าเห็นตากันต่อ”

ปรับตัวกับความดังได้แล้ว ถึงแม้ชีวิตจะเปลี่ยน แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด
“ก็เริ่มปรับตัวได้แล้วครับ เรื่องของการใช้ชีวิตเปลี่ยนแน่นอนครับ เพราะว่าเราทำอะไรก็จะถูกจับตามองมากขึ้นมีคนมองเรามากขึ้นเหมือนเราก็พยายามปรับตัวให้ดีที่สุด”

โดนกระแสดรามาเยอะ แต่ไม่กลัว เพราะทำหน้าที่ของตัวเอง จะเจออะไรก็เดินหน้าต่อ
“ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร เพราะว่าเราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเท่านั้น ไม่ว่าอะไรจะมาเราก็เดินหน้าต่อ ตอนที่เขาเจอเราก็มีการคุยกับพี่ไบร์ท ผมก็มีการโทร.ไป ไลน์ไปถามเขาว่า เขาเป็นยังไงบ้าง ว่าเขาโอเคไหม ถามว่าตอนนี้เริ่มชินกับวงการบันเทิงแล้วหรือยัง ก็เริ่มชินแล้วครับตอนนี้อยู่ในช่วงปรับตัวอยู่”

รูปบ้านหลังใหญ่สุดไฮโซ เป็นบ้านตนจริงๆ
ใช่ครับ (ยิ้มเขิน) (ถูกแซวว่าคนอื่น หยุดเชื้ออยู่บ้านแต่วินหยุดเชื้ออยู่คฤหาสน์?) ไม่ๆๆๆ ครับ บ้านธรรมดานี่แหละครับ คนแซวมันก็เขินครับ แต่ผมไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะผมก็รู้สึกว่าเป็นบ้านธรรมดา หลังหนึ่งเลยครับ ไม่ได้มีอะไรเลยครับ (หัวเราะ) ช่วงกักตัวมีแต่คนอยากกักตัวที่บ้านเรา (หัวเราะ) ก็ครับ”

ปัดเป็นลูกคุณหนู เป็นแค่คนธรรมดาที่ทำมาหากินเหมือนคนอื่น
“ไม่ๆๆ ไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นลูกคุณหนูเลยครับ ผมก็มองว่าผมเป็นคนธรรมดาที่ต้องทำมาหากินเหมือนคนอื่นครับ ครอบครัวก็ไม่ได้ว่าอะไรครับเพราะเขารู้ว่ามันเป็นงานของเรา เขาก็จะให้พื้นที่ที่เป็นงานของเรากับเรา ผมไม่ได้เป็นคุณหนูมาตั้งแต่แรก แล้วผมเป็นวินธรรมดา เป็นคนธรรมดานี่แหละครับเขาก็แค่แซวกันเล่นๆ แหละครับ แต่ก็ไม่ถึงกับห้ามไม่ให้แซวเพราะรู้ว่าพวกพี่เขาก็แซวเล่นๆ นะครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081091
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081091