“แอนโทเนีย” รับมงมิสซูปรา 2 ปีซ้อน ดีใจสานฝันจากเดอะเฟซสู่นางงาม


ให้คะแนน


แชร์


“แอนโทเนีย โพซิ้ว” แฮปปี้ได้ครองตำแหน่ง Miss Supranational 2019 ถึง 2 ปีซ้อน พ้อโควิดทำเสียโอกาสปฏิบัติภารกิจนางงามทั่วโลก เผยอยากเข้าวงการบันเทิงถ้ามีโอกาสก็รับหมด ช็อคแฟนนางงามยังจำตนได้ว่าเคยประกวดรายการ รายการ The Face Thailand Season 1

หลังจากที่ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” (Anntonia Porsild) มงลงจนได้ตำแหน่ง Miss Supranational Thailand (มิสซูปราเนชั่นแนลไทยแลนด์) และเป็นสาวไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ามงกุฎจากเวทีอินเตอร์ Miss Supranational 2019 (มิสซูปราเนชั่นแนล 2019) ที่ประเทศโปแลนด์มาครองได้สำเร็จ ทำให้แฟนนางงามที่ติดตามได้เฮกันทั้งประเทศ นับว่าเป็นมงแรกของไทยสำหรับเวทีนี้ และเนื่องจากสถานการณ์ของโรคระบาด โควิด-19 ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลก ทางกองประกวดหลักที่ประเทศโปแลนด์ จึงได้ลงความเห็นให้มีการเลื่อนการจัดการประกวดรอบตัดสินในปี 2020 ออกไป ส่งผลให้แอนครองมงกุฏ 2 ปีซ้อน 

“แอนต้องเก็บตำแหน่งไว้ 2 ปี แอนเองก็รู้พร้อมกับทุกคน เขาส่งข้อความมาหาเอง ก็แฮปปี้ค่ะที่ได้มาเป็นตัวแทนของซูปรา ซูปราเป็นเวทีที่แอนเข้าใจมากขึ้นเพราะเป็นสิ่งที่แอนอยากทำ ก็แฮปปี้ที่ได้คว้าตำแหน่ง 2 ปี แล้วก็จะได้ทำกิจกรรมมากขึ้นหลังจากโควิด-19 ดีขึ้น ก่อนโควิด-19 เขาแจ้งมาว่าต้องบินไป 20 ประเทศ ต้องไปมอบตำแหน่งให้แต่ละประเทศ ไปเทศกาลหนังเมืองคานส์ ไปถ่ายแบบ ทำงานการกุศลทุกอย่าง”

“แต่พอกลับมาจากเวียดนามแล้วทุกอย่างปิดหมดเลย ก็รู้สึกว่าเราเสียโอกาสอยู่นิดนึง ปีนี้อาจจะไม่ได้เป็นปีที่แอนคิดที่จะเป็นซูปรา แต่ก็แฮปปี้ที่จะได้ไปต่อ เผื่อมีโอกาสที่ดีกว่าในอนาคต ในปีที่แอนชนะเสียโอกาสไปเยอะ ปีหน้าอาจจะมีโอกาสที่ดีขึ้นมากกว่าที่เราได้รับในปีนี้ ก็ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น แต่แอนเชื่อว่าถ้าเราเสียอะไรไป เราจะได้สิ่งอื่นทดแทนกลับมา”

เล่าโมเมนต์ประกวดที่โปแลนด์ เล็บหักเลยคิดในใจคงแพ้แน่ๆ แต่ก็ขอทำให้เต็มที่ที่สุดในชีวิตเพราะโอกาสมีแค่ครั้งเดียว
“แอนไปต่อเล็บมา วันที่ประกวดเล็บหัก ไม่ได้ทำอะไร อยู่ดีๆ เล็บหักเราก็โอ้มายก็อต แพ้แน่นอน แต่แอนไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น แต่เราก็ทำให้มันเต็มที่ ก็ตื่นเต้นแอนพูดกับตัวเองว่าเราจะมีโอกาสนี้แค่ 1 ครั้งในชีวิตเรา เราควรจะทำให้เต็มที่ ถ้าเราไม่ทำให้เต็มที่ในวันนั้นกลับบ้านมาเราจะร้องไห้กับตัวเองว่าทำไมไม่ทำให้ดีกว่านั้น”

“แอนวางทุกอย่างไว้ที่เวทีเลย ถ้ากรรมการไม่เห็นว่าแอนทำดีที่สุดในแบบของแอน อาจจะเป็นเวทีที่ไม่เหมาะกับแอนก็ได้ แอนก็เลยทำมันให้ดีที่สุด”

เผยการประกวดนางงามทำให้ได้เรียนรู้คุณค่าในตัวเอง และอยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นที่จะทำอะไรให้เต็มที่100เปอร์เซ็นต์
“ก่อนไปประกวดแอนเป็นคนขี้อาย ไม่มั่นใจในตัวเอง เป็นคนที่ชอบดูถูกตัวเองตลอด แต่ตอนที่ได้รับตำแหน่งแล้ว แอนได้รับการสนับสนุนจากคนเยอะมาก ทำให้แอนเห็นคุณค่าในตัวเอง มันเป็นสิ่งสำคัญเราอยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น เราต้องเป็นตัวอย่างให้เขามอง แอนเลยพยายามหาทุกอย่างที่ทำให้แอนแฮปปี้ มั่นใจในตัวเอง ก็จะทำให้เต็มที่”

“ในปีที่ได้ตำแหน่งแล้วแอนรู้สึกมั่นใจขึ้น ทุกอย่างที่แอนพูด แอนมั่นใจ เพราะเรารู้ว่าอาจจะมีเด็กผู้หญิงหรือผู้ชายคอยมองแอนอยู่แล้วบอกว่าอยากเป็นเหมือนเรา แอนก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ให้เขาเห็นว่าถ้าเราทำอะไรเต็มที่ ทำ 100 เปอร์เซ็นต์ คุณจะทำอะไรก็ได้ จริงๆ แล้วแอนเตรียมตัวที่จะไปเวทีอื่น แต่ว่าเวทีนี้มันมาก่อน แอนคิดว่าแอนมาเพื่อจะมาเอาประสบการณ์ ไม่ได้มาเพื่อจะชนะ แค่มาเอาประสบการณ์แต่เราก็ทำเต็มที่ อยู่ดีๆ ก็ชนะเฉยเลย”

กดดันแบกความความหวัง มงแรกมิสซูปราอินเนชั่นแนลของไทย ลั่นถึงหน้าตาจะเป็นลูกครึ่งแต่จิตใจเป็นคนไทย
“ก็กดดันนิดนึง แต่แฮปปี้มากที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย อาจจะเป็นลูกครึ่ง ไม่ได้เป็นคนไทยล้วน แต่ความเป็นไทยไม่ได้วัดจากรูปร่างหน้าตาของเรา มันเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของเราว่าเราเป็นคนแบบไหน ความเข้าใจของเรา อาจจะเข้าถึงความเป็นไทยมากกว่า ความคิดของแอนทำให้แอนเป็นคนไทย แอนอาจจะพูดไม่ค่อยคล่อง แต่แอนพยายามจะทำให้เต็มที่เพราะแอนอยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น และพรีเซ็นต์ความเป็นไทยให้ทุกคนภูมิใจ”

รับเคยฝันอยากเข้าๅประกวดเวที Miss Universe แต่ตอนนี้ตนได้ตำแหน่งเวทีนี้แล้วจึงขอทำให้เต็มที่ ฟุ้งอยากเข้าวงการบันเทิงถ้ามีโอกาสก็รับหมด
“ถ้าไม่ได้รับตำแหน่งของซูปราแอนก็คิดว่าแอนจะไปเวทีนั้นเหมือนกัน แต่แอนชนะแล้วแอนก็จะพยายามทำให้เต็มที่ก่อน เอาทุกอย่างความคิด สมาธิของแอน มาอยู่ในซูปรา เราเป็นตัวแทนของเวทีนี้ เราต้องทำให้ดีที่สุด ถ้าเราได้ตำแหน่งแล้วแล้วยังจะพยายามหาตำแหน่งอื่นมันดูว่ามาเพื่ออะไร อาจจะมีโอกาสในอนาคต ถ้ามีแอนก็จะพยายามไป แต่ว่าตอนนี้แอนไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แฟนๆ นางงามต้องรอดูก่อนค่ะ”

“จริงๆ จะโควิด-19 หรือไม่มีโควิด-19 แอนรับได้หมด เพราะไม่มีสัญญากับซูปราไทย มีแค่สัญญากับซูปรามงใหญ่ที่โปแลนด์ จะรับงานอะไรทำได้หมด เพียงแค่ต้องบอกเขาก่อน ช่วงนี้จนหมดตำแหน่งก็รับงานที่ไทยได้หมด ช่วงนี้จะได้งานเดินแบบเสียมากกว่า ถ้าเลือกได้ก็อยากแสดงละคร ร้องเพลง ตอนนี้เรียนภาษาไทยอยู่ อยากเข้าวงการบันเทิง แอนยินดีทำทุกอย่าง แอนเปิดหมด ถ้ามีอะไรที่แอนทำได้แอนยินดีทำ สิ่งสำคัญสำหรับแอนคืออยากเรียนให้จบ ทำงานด้วยเรียนไปด้วยได้”

ขอบคุณแฟนนางงามที่ทำให้ตนมีวันนี้ ช็อคมีคนจำตนได้ว่าเคยประกวดรายการ รายการ The Face Thailand Season 1 มาก่อน

“อยากขอบคุณแฟนๆ ตั้งแต่เดอะเฟซเลยค่ะ แอนก็ยังช็อคที่มีบางคนยังจำแอนได้อยู่ เพราะหน้ามันก็ไม่เหมือนกันแล้ว ไปดัดฟันมาแล้วเหมือนคนละคนเลย อยากขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงานของแอน ซัพพอร์ตแอนตั้งแต่วันแรก ถ้าไม่มีแฟนๆ นางงามแฟนๆ ที่บ้านแสดงความรักมาให้แอน แอนจะไม่มีแรงบันดาลใจที่จะทำงานต่อในวงการ แฟนนางงามซัพพอร์ตแอน แอนมีแรงใจผลักดันตัวเองมากขึ้น ตอนแอนไปประกวด แอนเสียความรู้สึก คิดว่าแอนจะทำไม่ได้ก็จะคิดถึงแฟนนางงามว่าเขาซัพพอร์ตเรามาตั้งนาน เขามองแอนว่า แอนทำได้ ถ้าแฟนนางงามคิดว่าแอนทำได้ แอนก็ต้องทำให้ได้ค่ะ อยากขอบคุณแฟนนางงามทุกคนที่ติดตามแอน และขอให้ติดตามผลงานของแอนตลอดไป”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081344
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081344