เพื่อนตลกน้ำตาซึม! “โรเบิร์ต สายควัน” ป่วยมะเร็งปอด ร่างกายรับไม่ไหว คีโมไม่ได้


ให้คะแนน


แชร์


เพื่อนตลกน้ำตาซึม “โรเบิร์ต สายควัน” ป่วยมะเร็งปอด เกิดน้ำท่วมปอด ต้องหยุดทำงาน หวั่นเสี่ยงต่อการติดเชื้อ “บอล เชิญยิ้ม” เผยคีโมฉายแสงไม่ได้ ร่างกายรับไม่ไหว เตรียมจัดงานไหว้ครูให้ครั้งใหญ่หวังปาฏิหาริย์ ยันไม่ได้หวนกลับไปเล่นยา ด้านหมอสั่งให้เฝ้าระวัง หวั่นช็อก โรเบิร์ตโฟนอินขอบคุณทุกกำลังใจ ยอมรับเกรงใจทุกคน ลั่นยังสู้

หลังจากที่ตลกชื่อดัง “โรเบิร์ต สายควัน” ล้มป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ไม่ทราบอาการแน่ชัดว่าป่วยเป็นอะไรจนแฟนๆ เกิดความห่วงใยเจ้าตัว ล่าสุดเวลา 14.00 น. วันนี้ (21 ส.ค.) เพื่อนๆ พิธีกรรายการอะจ๊าก นำทีมโดย บอล เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, น้าค่อม ชวนชื่น, แจ๊ส ชวนชื่น และ ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอาการป่วยของโรเบิร์ต ณ สตูดิโอ The tree house nongchok ย่านหนองจอก โดยบอลเผยว่าตลกรุ่นพี่ป่วยเป็นมะเร็งปอด และเพื่อนตลกทุกคนก็พร้อมจะช่วยเหลือ ไม่คิดทอดทิ้งและอยากให้แฟนๆ ตลกช่วยกันส่งกำลังใจให้เจ้าตัวด้วย

บอล : “ทุกคนถามอาการกันมาเยอะมาก ตอนนี้พี่โรเบิร์ตป่วยเป็นมะเร็ง แต่ผมไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นระยะไหนนะครับ คือเป็นมะเร็งที่ปอด เกิดน้ำท่วมปอด และตอนนี้ได้ทำการเอาน้ำออกแล้ว ก็อยู่ในช่วงพักฟื้นครับ และสิ่งที่เราต้องการจากแฟนๆ พี่โรเบิร์ตก็คือกำลังใจเท่านั้น คือกำลังใจจากพวกเราเต็มร้อยอยู่แล้ว พี่แจ๊ส พี่ตั้ก-พี่นุ้ย พี่กระรอก พี่ชูษี คือพี่น้องตลกไม่ว่าจะเป็นน้าหม่ำหรือทุกคน เราจะสลับหมุนเวียนกันมาเยี่ยม ดูแล ช่วยกันเท่าที่เราจะมีให้กับพี่โรเบิร์ตได้ในตอนนี้ คือพี่โรเบิร์ตเป็นมาระยะเวลาเดือนกว่าๆ แล้ว

ถามว่าเพิ่งตรวจพบว่าเป็นหรือเปล่า จริงๆ เรารู้ แต่เพื่อให้มันรู้แน่ชัดก่อนว่าเนื้อร้ายนี่มันใช่ไหม เราแค่หวังว่าอย่าให้มันเกิดขึ้นนะ อย่าให้เป็นนะ ตอนแรกเราก็ปิดพี่โรเบิร์ต แต่ด้วยความที่เขามีใจสู้ จนเขารู้และเขาสู้ครับ ซึ่งอาการที่ทำให้เขาตัดสินใจไปหาหมอ ก็คือครั้งแรกจะมีก้อนปูดตรงสีข้าง เขาก็บอกว่าปวด เหมือนปวดตัว เขาก็เลยไปนวด โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร คือยังไม่ได้ไปหาหมอ ก็กินยาเพื่อพักผ่อน และเนื่องด้วยมีงานก็เริ่มเหนื่อยขึ้น และพักผ่อนน้อย จนวันนึงไปตรวจ ครั้งแรกที่ไปตรวจโรงพยาบาลเสรีรักษ์ พี่แจ๋ว ภรรยาพี่โรเบิร์ตก็โทร.มาบอกว่าคุณหมอบอกพี่เบิร์ตเป็นมะเร็ง

เราก็บอกว่าเอาให้ชัวร์ดีกว่า เพราะเขาแค่ 90-99% ยังไม่ฟันธงเต็มร้อยว่าเป็นหรือไม่เป็น เราก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ก็ไปที่หัวหิน เอาชิ้นเนื้อไปตัด หลังจากนั้นผมก็ส่งข้อความไปหาพี่ถั่วแระ ว่าโรงพยาบาลเขาบอกว่าเป็นอย่างนี้ ว่ายังไงลุง ทีนี้ลุงถั่วแระก็ติดต่อโรงพยาบาลราชวิถี ก็ไปตรวจ เขาก็บอกกลับมาว่าเขาแทงมาแล้วว่าเป็นมะเร็ง ทีนี้เราก็อยากเอาให้ชัวร์ดีกว่า ก็เลยไปตัดชิ้นเนื้ออีกที แล้วก็รอผล จนเนิ่นนานเข้าเลยรู้ว่าพี่โรเบิร์ตเป็นมะเร็ง”

ปิดบังเจ้าตัวกลัวจะเครียดแล้วยิ่งทรุด
บอล : “ผมว่าโรคพวกนี้ คือผมเองยังไม่บอกพ่อเลย เพราะกลัวเรื่องสุขภาพจิต และคนใกล้ตัวก็จะเครียด แต่เรารู้แล้วก็มาคิดว่าจะยังไงดีวะ เพราะมันไม่ใช่โรคหวัด ไม่ได้เป็นหวัด ไม่ได้เป็นไข้ที่สามารถจะบอกว่าพี่เบิร์ตเป็นหวัดนะ ไม่ได้ และเขาเป็นคนเซนซิทีฟ เราก็กลัวเขาจะทรุด แต่เขาก็บอกว่าบอกเถอะ เขาจะได้ทำตัวถูก เขาสู้ เพราะเขาเคยรอดตายมาแล้วครั้งนึง จากที่ปอดเขายุ่ยมาแล้วครั้งนึง แล้ววันนึงเขาขอจัดงานไหว้ครูแล้วเขาฟื้นกลับมา จนกลับมาเป็นโรเบิร์ตสายควันอีกครั้งนึง

แต่ร่างกายข้างในของเขามันไม่เต็มร้อยแล้ว และมันไปตามเวลา เพราะใช้ร่างกายเยอะด้วย จากที่เขามีงานเยอะ แต่ผมพูดตรงนี้เลย พี่โรเบิร์ตไม่เคยไปแตะเรื่องยาอีกเลย บางทีผมเข้าไปอ่านคอมเมนต์ คือผมขอร้องเถอะครับว่าเราให้กำลังใจกันดีกว่า ผมไม่อยากให้มีว่ากลับไปเล่นอีกหรือเปล่าอะไรอย่างเนี้ย ก็อยากให้ให้กำลังใจกัน ตอนนี้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเขา เขาดูเขาอ่านนะ ตอนนี้เขาก็ยังนอนดูอ่านคอมเมนต์ ล่าสุดก็เตะตะกร้อ (ยิ้ม)”

เผยตอนนี้ไม่สามารถรับการรักษาด้วยการฉายแสงและทำคีโมได้แล้ว จึงต้องกลับไปรักษาตัวที่บ้าน
บอล : “ตอนนี้พี่โรเบิร์ตกลับไปฟื้นฟูที่บ้านแล้วครับ ร่างกายพี่เบิร์ตไม่สามารถฉายแสงหรือทำคีโมได้ เนื่องด้วยร่างกายเขารับยาไม่ไหว ตอนนี้ต้องฟื้นฟูให้ร่างกายกลับมา แล้วค่อยไปคุยกับหมออีกทีว่าสามารถรับได้หรือยัง การรักษาตอนนี้คือตามอาการไปก่อนครับ ดูอาการแต่ละวัน มีทรุด มีทรง มีดี อาการขึ้นๆ ลงๆ หลังๆ พอไปคุยเขาก็เหมือนมีกำลังใจ ได้เห็นพี่ๆ น้องๆ ทุกคนเวียนไปหา คือเป็นกำลังใจที่ดีมาก

คือตอนที่ตัดสินใจบอกเขาว่าเป็นมะเร็ง เขาก็ไม่ช็อกนะ พี่เบิร์ตเขาสู้ เขาบอกว่าเขาเคยรอดตายมาแล้ว เราต้องเอาปาฏิหาริย์ช่วย ในเมื่อเขาอยากไหว้ครู พวกเราก็จะจัดงานให้ เพราะตอนนั้นพี่กระรอก เชิญยิ้มเคยทำให้ทีนึง แล้วเขารอตายมาแล้ว ครั้งนี้เรารวมตัวกันจัดงานไหว้ครูให้เขา หวังว่าปาฏิหาริย์น่าจะมี เพื่อช่วยเขา ตอนนี้อะไรที่ทำให้เขารู้สึกมีกำลังใจ กลับมายืนได้อีกครั้งนึง เราทำให้หมด”

บอกเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาต่างๆ ทุกคนพร้อมซัปพอร์ต ยังจ่ายเงินค่าตัวให้เหมือนเดิม แม้หลังๆ อีกฝ่ายจะไม่ได้ไปร่วมทำงานด้วยแล้วก็ตาม
บอล : “เรื่องรายรับผมบอกเลยว่าไม่กระทบ เพราะว่าตั๊ก บริบูรณ์กับผมดูแล แม้จะทั่งไปทำงานผม ตั๊ก และพ่อค่อม พี่นุ้ยหักแบ่งเงินให้พี่โรเบิร์ต เราไม่ทิ้ง เขาก็ขอบคุณพวกเราที่ไม่ทิ้งเขา ผมว่าตอนนี้เงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับเขา เขาจะยกมือไหว้ทุกครั้งเวลาเอาเงินไปให้ อย่างพวกเราถ่ายรายการอะจ๊ากกัน แต่เขาไม่มา 4 ครั้งแล้ว ทุกครั้งเคยได้เท่าไหร่พี่เบิร์ตยังได้เหมือนเดิม รายการไหนที่มีกลุ่มพวกเราไปเล่น พี่เบิร์ตได้เงินเหมือนเดิม

เราตั้งใจแบ่งเงินตรงนี้เพื่อช่วยพี่โรเบิร์ตเลยครับ เราหักให้ตลอด เราก็จะต้องดูแลเขาจนสุดท้าย ในส่วนเรื่องของค่ารักษาพยาบาล พวกเราทุกคนซัปพอร์ตเต็มที่ครับ อย่างค่ารักษาพยาบาล เวลาเราถามว่าเท่าไหร่ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะว่าที่ให้มายังสามารถเยียวยาได้ แต่ละเดือนที่พี่โรเบิร์ตได้รับอยู่ตอนนี้ก็ตกเป็น 100,000 เพราะ 3 รายการที่เราดูแลกัน ไม่ใช่เฉพาะแค่พี่โรเบิร์ตที่เราจะดูแล ที่นั่งอยู่ตรงนี้ คุยกันแล้ว่าวันหนึ่งถ้าใครเป็นอะไรไปเราดูแลกันหมด เพราะเราคือครอบครัว”

ถามว่าค่ารายเดือนประมาณเท่าไหร่ที่พี่โรเบิร์ตต้องนำไปหาคุณหมอเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา ผมว่าตอนนี้ยังเพิ่งเริ่มประมาณ 2 เดือน ผมก็ยังเช็กอยู่ อย่างตอนเข้ามันก็ประมาณ 3-4 หมื่น แต่ว่ารายรับได้เยอะกว่ารายจ่าย ผมคุยกับแก แกก็ยังถามตลอด อย่างเพิ่งซื้อเตียงผู้ป่วยมาใหม่ก็ประมาณ 25,000 บาท แกก็บอกว่าไม่เป็นไร ไม่ต้อง ได้มาเยอะแล้ว คือผมกับพ่อค่อมก็จะอยู่ใกล้ๆ กัน ก็จะเทียวไปดูแลแก แล้วพี่นุ้ย พี่ตั๊ก พี่แจ๊สก็จะเทียวมา เวียนกันมาดูแลตลอด”

น้าค่อม : “เป็นกำลังใจให้เขา”

บอล : “เขาก็ยังคุย ทักทายกันได้ปกติ ทานได้ปกติบ้าง อะไรที่เขาอยากกินพยายามฝืนกินเยอะๆ ต้องกินนะ การพูดการอะไรมันก็จะช้าลงเรื่อยๆ แต่ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนแรกเหมือนน้ำท่วมปอด ต้องใช้ออกซิเจน ซึ่งตอนนี้คนที่เฝ้าดูแลก็คือพี่แจ๋วครับ ภรรยาเขา แล้วก็พวกผม คือผมจะห่างจากพี่เบิร์ตไม่กี่หลัง ก็คอยซัปพอร์ต พอมีอะไรปั๊บก็ไปถึงเลย คือมันต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เกิดอยู่ๆ เขาช็อก เพราะหมอบอกว่าระวังเขาช็อกแค่นั้นเอง”

นุ้ย : “นี่บอลยังไม่กลับบ้านเลยหลายวันแล้ว เพราะอยู่ใกล้ๆ ถ้ามีปัญหาก็ไปถึงพี่เบิร์ตทันที คอยซัปพอร์ตอยู่”
บอล : “คุณหมอเตือนว่าเป็นช่วงเฝ้าระวัง ต้องคอยดูแลตลอดเวลาครับ คือพี่เบิร์ตเหมือนเขาอยากเดิน ผมเข้าใจว่ามันปวดนะ พอมันกระจายแล้วมันปวดกระดูก เขาต้องพยายามลุกเดินเพื่อให้มันลืมความปวด แต่บางทีอยู่ๆ ถ้าล้มไปมันจะยุ่ง ตอนนี้อาการที่น่าห่วงมากที่สุดคือการช็อกครับ เมื่อวานซืนแกก็บอกว่าเหนื่อย คือผมก็ถามตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง มันขึ้นๆ ลงๆ โอเคไหม พยายามให้เขาผ่อนคลาย

แต่ตอนนี้สภาพจิตใจคือเขากำลังใจดีมากๆ ที่เขาได้จากพวกเรา ที่ผมรู้สึกตื้นตันใจคือเขาบอกขอบคุณมากที่ไม่ทิ้งเขา ขอบคุณทุกคนที่ไม่ทิ้งเขา (ยิ้ม) หน้าตาพี่เบิร์ตก็ยังสดใสอยู่ครับ คือยังแต่งตัวใส่เสื้อผ้าชุดนอน เขาอยากออกมาทำงาน แต่สภาพร่างกายเขาไม่ไหว แต่ใจเขาสู้มาก ทั้งๆ ที่เขารู้ แต่สู้ เราก็มีห้ามเขาทำโน่นทำนี่ แต่เขายังดื้อ อย่างเมื่อวานอยู่ๆ เขาเดินมาที่บ้านของผม เดินมาเองเลย เดินสโลว์เป็นหลิวเต๋อหัวมาเลย (หัวเราะ) คงอยากออกกำลัง จนพี่แจ๋วเขาโทร.มาบอกพี่เบิร์ตเดินมาแล้วนะ ผมก็รีบขับมอเตอร์ไซค์ตามมารับกลางทาง คือพี่เบิร์ตเขาเป่าก็ปลิวแล้วครับ ตอนนี้ก็ให้หยุดทำงานไปเลยครับ เพราะเขาไม่สามารถที่จะออกมาทำงานได้ มันเสี่ยงต่อการติดเชื้อด้วยครับ แล้วเรื่องการกินด้วย เขาอยากกินในสิ่งที่เขาอยากกิน แต่มันก็ไม่ได้”

บอกยังมีความหวังในการรักษา แต่รอให้ร่างกายแข็งแรงก่อน
นุ้ย : “ถามว่าความหวังในการรักษามีไหม ก็มีนะ แต่ตอนนี้ให้เขาต้องพักผ่อนก่อน ให้เขาแข็งแรงก่อน”

บอล : “คือตอนนี้แค่ว่าเขาต้องฟื้นฟู สู้กับมัน เอาร่างกายเพื่อไปฉายแสง ไปคีโมให้ได้ เมื่อวานเขาก็นั่งอธิบายให้ผมฟังว่า ปอดนะเป็นแบบนี้ๆ เขาอย่างนี้ๆ เขาคุยกับหมออย่างนี้ แต่ผมก็สู้นะ ผมสู้ เขาก็บอกขอบคุณทุกคนนะไม่ทิ้งผม ถามว่าการรักษาต้องฉายแสงเท่านั้นหรือเปล่า ก็ใช่ครับ คือตอนนี้ต้องคัดกรอง ให้เขาพักผ่อนฟื้นฟูอย่างเดียว อะไรที่เขากิน กินยาตามที่คุณหมอบอก พอปวดก็จัดยาให้เขา”

แจ๊ส : “แต่ยังไม่ถึงกับต้องรับมอร์ฟีนครับ ไม่ถึงขนาดนั้น”

บอล : “เอาแบบนี้แล้วกัน เดี๋ยวผมจะให้เขาขอบคุณแฟนๆ เดี๋ยวผมต่อสายให้ เพราะผมคุยกับเขา เขาอยากจะขอบคุณแฟนๆ”

นุ้ย : “ได้กำลังใจเยอะๆ เดี๋ยวก็หาย”

บอลต่อสายหาโรเบิร์ต เจ้าตัวบอกยังสู้แต่เกรงใจเพื่อนตลกทุกคน
บอล : “ฮัลโหล ได้ยินไหม ใช่อ่างเถิดเทิงไหมเนี่ย”

โรเบิร์ต : “(ทำเสียงเลียนแบบอ่าง เถิดเทิง)”

บอล : “ยังเล่นตลกได้ (หัวเราะ) โอเคตอนนี้เราอยู่กันครบ และอยู่กับพี่ๆ สื่อมวลชน”

โรเบิร์ต : “สวัสดีพี่ๆ สื่อมวลชนครับ”

บอล : “มีอะไรจะฝากถึงแฟนๆ ไหม พูดกับพี่นักข่าวเลย”

โรเบิร์ต : “ขอบคุณครับที่ยังติดตามผลงานของพวกเรา และอีกอย่างหนึ่งผมขอพักฟื้นสักระยะหนึ่ง แล้วเดี๋ยวก็กลับไป ค่อยเจอกับผลงานของพวกเราอีกนะ แล้วก็ยังไหวอยู่ ยังไม่ถึงขนาดที่ไม่ไหว สู้ครับ แล้วเพื่อนๆ ก็ดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย และยังให้รายรับอยู่ ผมก็รู้สึกดีจนเราเกรงใจเลย ต้องแยกออกมา ไม่ได้ไปช่วยเขาทำงาน อยากออกไปช่วยเขาถ่ายรายการ เพราะว่าเขาจ่ายเราเหมือนเดิมทุกอย่าง และเราก็มีบริษัทไว้สำหรับซัปพอร์ต ก็นี่แหละ โจ๊กเกอร์นี่แหละซัปพอร์ตเรา ตั๊กก็คอยโทร.หา ก็ฝากบอกกับบอลมาว่าไม่ทิ้ง แค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ ขอบคุณจริงๆ กำลังใจยังดีครับ สู้ และที่สำคัญต้องขอบคุณพี่ค่อม ขอบคุณตั๊ก นุ้ย แจ๊ส บอล ขอบคุณกลุ่มพวกเราทุกคนที่ให้โอกาส ที่ไม่ทิ้ง ขอบคุณนะครับ”

บอล : “ขอบคุณแฟนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจหน่อย”

โรเบิร์ต : “ขอบคุณกำลังใจที่คอมเมนต์นะ ที่มามอบให้ บางคนก็ถามว่าไปไหน เป็นอะไรมากไหม ขอบคุณจริงๆ ครับ ไม่ได้ไปไหน ยังอยู่รับใช้ตลอดครับ”

บอล : “ต้องกลับมานะ แฟนๆ รออยู่นะ”

โรเบิร์ต : “ครับผม ขอบคุณมาก ขอบคุณมากๆ ครับ”

บอล : “พี่เบิร์ต ได้ดูคลิปพี่ตูน บอดี้สแลมให้กำลังใจแล้วเป็นยังไงบ้าง”

โรเบิร์ต : “ดีใจมากๆ ดูเขากับแฟนจะแต่งงานก็ยิ้มไม่หยุด นี่เขาพูดถึงเรา ก็ขอบคุณมากครับ”

บอล : “ตอนนี้เราได้กำลังเพื่อนๆ นักแสดง ผมก็จะดูว่าเขาชื่นชอบใคร เราก็จะไปขอให้เขาอัดคลิปให้กำลังใจพี่เบิร์ต เขาชอบคนนี้ก็อัดมา อย่างวันนี้ผมจะไปเจอบุคคลที่เขาชอบ และเขามา ผมโทร.ไปขอคลิปเขา เขาบอกว่าเป็นคลิปไม่ได้ ต้องมา แล้วเขาก็มา ผมก็เลยว่าตอนนี้พี่ๆ ในวงการทยอยให้กำลังใจ ก็ดีใจครับ”

ซึ่งในขณะที่โฟนอินนั้น นุ้ย เชิญยิ้ม ก็มีการยกมือขึ้นมาปิดหน้า มีน้ำตาซึมเหมือนกัน และ ตั๊ก บริบูรณ์ เองก็ถึงกับต้องหันหน้าหลบ เพราะมีน้ำตาซึมเช่นกัน จากนั้นก่อนจะวางสาย โรเบิร์ตได้เล่นมุกแบบสิตางศุ์ บัวทอง ตามที่บอลชงมุกมาให้อย่างสนุกสนาน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085944
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085944