ดวงใจในมนตรา EP.5 พชร พา พราวพลอย ไปดำน้ำเพื่อย้อนดูอดีต ที่เจอกันครั้งแรก


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุหินตกลงทับพชรสลบไป พราวพลอยตกใจและเสียใจมาก เธอไม่ได้ยินเสียงหัวใจของพชร และคิดว่าเขาจากไปแล้ว เธอร้องไห้โฮ แต่ไม่นานพชรก็ฟื้นขึ้นมา ทั้งคู่สวมกอดกัน พชรจึงบอกว่าเขาไม่มีวันตาย เพราะเขาไม่มีหัวใจ เธออึ้งไป

ข่าวแนะนำ

ดวงใจในมนตรา EP.5 พชร (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) เล่าว่าเขาได้ตามหาหัวใจไปทั่ว พราวพลอย (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) รู้สึกไม่เข้าใจ แต่ก็ไม่ได้โต้แย้งเขา พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ติดต่อกับเพื่อนที่เป็นตำรวจให้ช่วยตามหาพราวพลอยที่เกาะมุกดำ เขาขอให้ พริ้มพักตร์ (ลลินา ชูเอ็ทท์) กลับกรุงเทพฯ แต่ไม่สำเร็จ แวนด้า (กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล) จึงเข้ามาเตือนสติพลายพลให้อ่อนโยนกับพริ้มเหมือนที่ทำกับพราวพลอย วิภู (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) ปลอบใจพริ้มพักตร์จนทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น

พชรตัดสินใจพาพราวไปดำน้ำ เพื่อจะพาไปดูเรื่องราวในอดีต ในอดีตชาติเมื่อ 2,000 ปีก่อน องค์ชายอิศรา (กนกฉัตร มารยาทอ่อน) ได้รับชัยชนะจากการรบ ก็กลับมาจัดงานเฉลิมฉลองโดยมีเหล่าธิดาเทวามาร่ายรำโชว์ ทำให้ พชร ได้เจอกับ มทิรา (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) ครั้งแรก ทั้งคู่ตกอยู่ในภวังค์ เวลาต่อมาองค์ชายอิศราที่ดูจะสนใจ จันทรา (คาลิยา นิฮุต) เป็นพิเศษ เข้ามาในวังให้มาทำนายนิมิตการหน้า องค์ชายอิศราพยายามพูดให้จันทรารู้ว่าเขาอยากได้เธอมาเป็นเมีย แต่จันทราปฏิเสธองค์ชายตอบแทนน้ำใจด้วยการเดินมาส่งที่เทวาลัย

วสุธา (ภัทรภณ โตอุ่น) ที่แอบรักจันทราอยู่เห็นเข้า จึงรับรู้ได้ว่าองค์ชายมีใจให้จันทรา พชรยังคิดถึงมทิรา และมักหยิบสร้อยข้อเท้าที่เธอทำตกไว้มาดู พชรหาโอกาสมาเจอมทิรา และนำสร้อยเท้ามาคืน ก่อนจะตัดพ้อถึงวาสนาตนเองกับเธอว่าคงไม่มีทางเป็นไปได้ ด้าน สุนทรเรศราชา (เวนย์ ฟลอโคเนอร์) ได้รับรายงานว่า อาจจะมีการก่อกบฏที่ทางชายแดน องค์ชายอิศราจึงสั่งให้ จุลกะ (ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง) คอยติดตามข่าว สืบหาความจริง เสนาบดี (ทนงศักดิ์ ศุภการ) ไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ถูกจับผิด จึงมาปรึกษาหารือกับ พระนางเจ้าสุชาวดี (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) สนมเอกของสุนทรเรศราชา

มทิราเหม่อลอยคิดถึงคำพูดของพชรที่อยากขอความรักจากนาง จึงปรึกษากับจันทรา ในขณะที่ลตา (มาริลิน เคท การ์ดเนอร์) ก็มีความฝันอยากเป็นธิดาเทวาตามรอยมทิรา กลับมาที่ปัจจุบัน พลายพล ก็ได้เดินทางมาถึงเกาะมุกดำ พร้อม วิภู แวนด้า และพริ้มพักตร์

เมื่อเรื่องราวในอดีตเริ่มเปิดเผยมากขึ้น ความจริงค่อยๆ ปรากฏ แล้วเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชม “ดวงใจในมนตรา” ในวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2028739
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2028739