เปิดตำนานปาฏิหาริย์ความลี้ลับกับซีรีส์ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์”


ให้คะแนน


แชร์

2 เม.ย. 2564 07:30 น.

จากศรัทธามหาชน สู่จอแก้วช่องอมรินทร์ทีวี 34 กับซีรีส์ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” กำกับโดย บอย-พิชิต ธรรมชาติ เปิดตำนานเรื่องราวแห่งความเชื่อ ปาฏิหาริย์ ความเป็นมาของตำนาน “ไอ้ไข่” เรื่องจริง จากคำบอกเล่าของผู้ที่เกี่ยวข้อง 

วสันต์ หอมแสงประดิษฐ์ ผู้บริหารจากบริษัท ฮอลลีวู้ด (ประเทศไทย) ผู้สร้างซีรีส์นี้ เผยว่า “ได้แรงบันดาลใจมาจากแรงศรัทธาอันล้นหลามของประชาชนจากคำร่ำลือที่ว่า “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ไม่เลือกชนชั้น ขอแค่บอกกล่าวมา ขอแค่เป็นผู้ปฏิบัติดี ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์พร้อมที่จะช่วยเหลือ ดังคำนิยามว่า “ขอได้ ไหว้รับ” ซึ่งเราได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องจาก “วัดเจดีย์” โดยพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช ให้นำเรื่องราวของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์มาจัดสร้างเป็นละครชุดกึ่งสารคดีเรื่องนี้”

ข่าวแนะนำ

เรื่องราวจะออกมาในรูปแบบละครกึ่งสารคดี เปิดเรื่องด้วยภาพสารคดีสลับกับบทสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องจริง รวมถึงผู้ศรัทธาที่เคยได้รับผลพรจากการอธิษฐานต่อไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ก่อนจะพาย้อนสู่อดีตด้วยภาพละครจำลองเหตุการณ์ในอดีตที่เกี่ยวกับอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ทั้งหมด 6 เรื่อง รวม 8 ตอน ตอนแรกเปิดปูมหลังไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ตอน 2-3 ตำนานผู้ใหญ่เที่ยง หรือเที่ยงหักเหล็ก ตอน 4-5 ตำนานขุนพันธรักษ์ราชเดชกับไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ตอน 6 เรื่องของผู้ที่ได้รับพรและโชคลาภจากไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ตอน 7 ตำนานกองร้อยทหารพรานยุคปราบปรามคอมมิวนิสต์ ตอน 8 ตำนานการแกะรูป สลักไม้ไอ้ไข่ของผู้ใหญ่เที่ยง เมืองอินทร์ ซึ่งได้ น้องไดมอนต์ รับบท ไอ้ไข่, แทค-ภรัณยู รับบท ขุนพันธรักษ์ราชเดช, ฟิลลิปส์ เดอะเฟซ รับบท ผู้ใหญ่เที่ยง ฯลฯ

จะออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ เริ่มตอนแรก คืนนี้ 22.30 น. ทางช่อง Amarin TV 34HD.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2061684
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2061684