อุ๊บ วิริยะ สะใจ ลุงพลเจอหมายจับ รับเคยช่วยคนผิดถือเป็นบทเรียนของชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจนะคะที่ใช้เวลา 1 ปีรวบรวมหลักฐานเก็บทุกเม็ดทุกชิ้นจนหนาแน่นพอที่จะออกหมายจับคนร้าย ที่คิดว่าคงไม่ได้จับแพะชนแกะ ไม่อย่างนั้นดราม่าทัวร์ลงแน่และด้วยศักดิ์ศรีของตำรวจ

ตำรวจไทยก็เก่ง ปกติจับคนร้ายครึ่งชั่วโมง ครึ่งวัน แต่อันนี้ปีหนึ่ง ก็เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมโอเค ไม่ได้จับตาสีตาสามา 

และคนไทยทั้งประเทศก็ติดตามข่าวสารจากสื่อ ไม่ได้ติดตามเหมือนพี่ ที่ลงไปติดตาม ทุกคนดูพฤติกรรมของตัวละครกกกอกแล้วพูดเลย ฟันธงเลยมงจะลงที่ใคร

คุยกันหลังไมค์กับพี่เป็นหมื่นๆ คนเลย และเราได้ไปสัมผัส ได้เจอ ได้เห็นอะไรเยอะแยะจากคนที่เคยรักกัน คนที่ช่วยกัน การทำงานก็มีปัญหากัน 

ซึ่งเราไม่ได้รังแกเด็ก แต่เด็กรังแกเรา มันมีปัญหากันหลายๆ อย่าง ไม่ใช่เรื่องเงิน เรื่องส่วนตัว หรือชู้สาว แต่มันเป็นการทำงานที่ไม่เคยเจอคนแบบนี้ 

พฤติกรรมมันเปลี่ยนไป จากคนที่ไม่มีอะไรเลย ภาพแรกที่เราเห็นคือสงสารเลยไปช่วย อยากให้เขามีโอกาสได้มีเงินทำมาหากิน บ้านก็เป็นอย่างนั้น 

ตอนนั้นเห็นบอกว่าเครียด จนจะฆ่าตัวตาย พี่ก็พาหญิงลี จินตหรา ทุกคนเข้าไปช่วย สุดท้ายก็ถูกเทหมด ตัวพี่หนักหน่อย เพราะเจอหลายคดีเลย 

ด่า บูลลี่ เหยียดสภาพเพศ เทงาน ทุกสิ่งทุกอย่าง จนเรารู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว ก็เลยไม่คบค้าสมาคม งานที่มีค้างคาลูกค้าก็ไม่เอา ตอนนั้นก็หางานให้เขาค่อนข้างเยอะ เป็นสิบงาน

เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินทองกัน ส่วนเรื่องชู้สาวก็ไม่ใช่รสนิยมแบบนี้ ทั้งหมดทั้งมวลไม่ใช่ แฟนคลับควรหูตาสว่าง ไม่ใช่แตะต้องไม่ได้ บางคนจะเป็นจะตาย ร้องไห้เยอะแยะ จะโอนเงินไปช่วย เห็นแล้วรู้สึกว่าไม่ถูกต้อง

พี่อุ๊บโดนแฟนคลับของลุงพลตามด่าเยอะมั้ย? 

มี ตอนนี้ก็เพิ่งโดน เมื่อวานด่ากะเทยควาย ตอนนี้ก็เลยรวบรวมหลักฐานจะฟ้องเอาเงินมาเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวจรจัด อย่ามาคุกเข่าขอโทษ 

แต่เอาจริง ตอนนี้เอฟซีก็เริ่มหูตาสว่างแล้ว เพราะเขากินข้าวนะคะ เขารู้ฤทธิ์ เขารู้อะไรดำอะไรขาว แต่พวกที่ยังโอนๆ เงินไป เอาเวลาไปดูแลครอบครัวดีกว่า อะไรไม่ดีเราต้องก้าวออกมานะ คนไหนดีเราก็คบค้าสมาคม 

พี่อุ๊บดีใจ สะใจเลยเหรอเมื่อได้ทราบข่าวนี้? 

ก็ดีใจอยู่แล้ว มันมีโพยในใจว่ามงจะลงที่ใคร ก็รู้มานานแล้ว แต่เราพูดไม่ได้ ก็พฤติกรรมที่เขาทำมันก็ฆ่าตัวเขาเอง เราลงไปคลุกคลี เราสัมผัสได้ 

แต่ก็ยังมีคนที่ใกล้ชิดกับเขายังให้การสนับสนุนและเชื่ออยู่? 

พวกเขาเป็นพวกเดียวกันไง มีบางคนโดนคดีไปแล้ว ช่วยปกปิดอะไรนั่น ตำรวจกำลังจะรวบอยู่ โดนข้อหาช่วยคนร้ายอะไรประมาณนี้ มันมีทั้งคนดีและไม่ดี เราก็ไม่อยากจะว่าอะไรเขา เพราะมันก็เป็นเรื่องผลประโยชน์ของเขาเอง แต่พอมีเรื่องเดือดร้อน ไม่มีใครช่วยได้ นอกจากตัวเอง

พี่เชื่อในกฎแห่งกรรมนะ คนไหนที่ทำผิดก็ต้องชดใช้ความผิดตามบทกฎหมายค่ะ และพี่ก็ให้กำลังใจพ่อแม่น้องชมพู่ตลอด เพราะรู้สึกว่าเขาโอเค ขยันทำมาหากิน ไม่ได้งอมืองอเท้าขอทานออนไลน์ รับบริจาค

หลายคนมองว่าพี่อุ๊บและหมอปลาสละเรือทัน ออกมาก่อนรู้สึกอย่างไร? 

ก็ยอมรับว่ามันก็คือโชคดีของเรานะ พูดตรงๆ ว่าพอเห็นอะไรที่มันไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ อยู่ไม่ได้ก็ต้องออกมา หมอปลาเขาสุดยอดนะ กล้าทำกับหมอปลาได้ ก็ไม่ใช่คนแล้ว ทุกคนเห็นก็ออกมาหมด หญิงลี จินตหรา ไม่ยุ่งเกี่ยวแล้ว

คนเราพอมีเงินก็กร่าง คิดว่าเงินมากมาย คนมีร้อยล้าน พันล้านยังหมดตัวได้เลย และหมอปลาเขาแอนตี้เรื่องของการเปิดรับบริจาค เขาไม่เชื่อเลยมีปัญหากันตามข่าวที่ออกมา 

พอรู้ก็ก้าวออกมาไม่ยุ่งเกี่ยวไม่สนับสนุนคนผิด? 

ใช่ และมันก็เป็นอุทาหรณ์ให้กับตัวเองด้วย ต่อไปจะช่วยเหลือใครต้องตรวจตรา ตรวจสอบก่อนให้ดี แต่ยังไม่เข็ดที่จะช่วยเหลือใคร เพราะเป็นความตั้งใจว่าอยากจะช่วยเหลือสังคมต่อไป 

ก็ให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนราคาแพงให้กับชีวิตที่เราได้เรียนรู้ บางคนรู้หน้าไม่รู้ใจมันต้องดูลึกๆ ไปข้างใน เราคิดว่าเขาดีแล้วๆ แต่ในที่สุดเหลือเชื่อพระเจ้าช่วยกล้วยทอด (หัวเราะ) 

ยอมรับว่าครั้งหนึ่งตัวเองมองคนผิดพลาดไป? 

มองผิดไป เพราะว่าเราสงสาร อยากจะช่วยคนที่ลำบาก อยากให้เขามีพื้นที่ในการทำมาหากิน ไม่ได้คิดอะไร ตอนไปก็ไม่เคยถามเรื่องคดีความ เราโฟกัสที่เรื่องงานอย่างเดียว 

อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับของทั้ง 2 ฝั่ง? 

ตอนนี้ข่าวสารมันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว จนถึงตอนนี้หูตาสว่างได้แล้ว จะทำอะไรก็อยู่ในขอบเขตของความจริง กฎหมายมันมีบทลงโทษคนชั่ว

อย่าไประรานชาวบ้าน ไม่ชอบใครหรือชอบใครก็เก็บไว้ในใจ นี่มันพื้นที่ของเรา อย่ามาแขวะนะ นี่ก็จะไม่ยอม จะฟ้องร้อง ไม่ต้องมาขอโทษ รอรับหมายเลย

หลายคนที่จะโดนร้องเรียกค่าเสียหาย เพราะพี่เป็นคนมีมูลค่ามีชื่อเสียง สร้างมาตั้ง 40 ปี อย่ามาเล่น พี่ไม่ใช่เพื่อนเล่น เอาจริงแน่รอบนี้ จะเอาเงินไปเลี้ยงแมวจรจัดทั่วประเทศ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2106672
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2106672